Nga ghi nhận gần một triệu trường hợp bán giày bất hợp pháp chỉ trong 1 tháng


(CHG) Theo Trung tâm Phát triển công nghệ tiên tiến (CRPT) của Nga, tháng 7/2022, số tiền vi phạm được ghi nhận trên thị trường giày tại Nga là 1,7 tỉ rub.

Trung tâm Phát triển công nghệ tiên tiến (CRPT) của Nga được tạo ra nhằm thực hiện các dự án toàn cầu trong nền kinh tế số, hình thành cơ sở hạ tầng chuyên gia và công nghệ cần thiết. Trên cơ sở hợp tác giữa nhà nước và tư nhân, Trung tâm đã tạo ra Hệ thống hợp nhất về đánh dấu và theo dõi hàng hóa bằng kỹ thuật số mang tên “Dấu hiệu trung thực”.

Nga ghi nhận gần một triệu trường hợp bán giày bất hợp pháp

Nga ghi nhận gần một triệu trường hợp bán giày bất hợp pháp. Ảnh minh họa

Trong tháng 7/2022, Hệ thống đánh dấu “Dấu hiệu trung thực” của Nga đã ghi nhận 917 nghìn trường hợp cố gắng bán ra thị trường những đôi giày bất hợp pháp. Theo ước tính của các nhà phân tích thuộc CRPT, tổng giá trị hàng hóa trong các vi phạm trong tháng 7 này tương đương 1,7 tỉ rub.

Theo CRPT, 19,5 nghìn công ty kinh doanh trong lĩnh vực giày, trong đó 13% công ty thuộc lĩnh vực này đã cố gắng bán, hoặc đưa vào lưu thông các sản phẩm có vi phạm. Hầu hết các vi phạm được phát hiện ở Moscow, St.Petersburg, lãnh thổ Krasnodar, Vùng Moscow và Tatarstan.

Ông Anton Gushansky (Giám đốc bộ phận kiểm tra thuộc Trung tâm CRPT) cho biết, số vụ vi phạm trong lĩnh vực này đã giảm một nửa so với con số trung bình hàng tháng trong nửa đầu năm 2022.

Trước đó, đã có thông tin rằng các sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Nga bao gồm Wildberries, Ozon và Yandex Market đồng ý cùng nhau đưa vào sử dụng hệ thống thông tin kỹ thuật số hợp nhất nhằm chống lại hàng giả.

Còn lại: 1000 ký tự
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Quảng Bình: Xử phạt 01 đối tượng vẫn chuyển hàng hóa với nhiều hành vi vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 đối tượng thực hiện vận chuyển hàng hóa về 03 hành vi vi phạm, với tổng số tiền phạt 130 triệu đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 03 cơ sở kinh doanh livestream bán hàng giả mạo các nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia lai kiểm tra, xử phạt 03 cơ sở kinh doanh livestream bán hàng giả mạo các nhãn hiệu trên mạng xã hội, với tổng số tiền là 73.000.000 đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3