Phát hiện gần 3.000 sản phẩm cơ khí giả mạo nhãn hiệu MAKITA


(CHG) Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương vừa phát hiện và tạm giữ gần 3.000 sản phẩm cơ khí là lưỡi cắt, chổi than các loại nhãn hiệu MAKITA. Toàn bộ số hàng hóa trên đều có đặc điểm mã trên vỏ hộp và sản phẩm không đồng nhất, mã sản phẩm không đúng và không trùng với mã sản phẩm của hãng.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu tại cơ sở.
Ngày 15/3, Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh hàng hóa tại hộ kinh doanh T.B. (thôn Đỗ Thượng, xã Phạm Kha, huyện Thanh Miện) do ông N.V.B. (sinh năm 1992) làm chủ hộ.
Tổ công tác phát hiện tại đây đang kinh doanh các sản phẩm, thiết bị kim khí. Qua kiểm đếm, có 2.935 sản phẩm là lưỡi cắt, chổi than, lưỡi bào các loại nhãn hiệu MAKITA. Toàn bộ số hàng hóa này đều có đặc điểm mã trên vỏ hộp và sản phẩm không đồng nhất, mã sản phẩm không đúng và không trùng với mã sản phẩm của hãng, nghi giả mạo nhãn hiệu MAKITA đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở kinh doanh thừa nhận đã mua trôi nổi số thiết bị cơ khí trên ngoài thị trường nên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp của sản phẩm. Đội Quản lý thị trường số 4 đã tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm để tiến hành thẩm tra, xác minh tại đơn vị đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu để xử lý theo quy định.
Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 4 tiếp tục thực hiện Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn. Đồng thời, Đội sẽ tăng cường công tác khai thác, nắm bắt thông tin các cơ sở, cá nhân kinh doanh, sản xuất có dấu hiệu vi phạm nhằm phát hiện, xử lý nghiêm, từ đó bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp kinh doanh chân chính.
Còn lại: 1000 ký tự
Nghệ An: Xử phạt 01 doanh nghiệp kinh doanh trang sức giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt 01 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng có hành vi buôn bán trang sức giả mạo nhãn hiệu, với mức xử phạt tiền là 55 triệu đồng.

Xem chi tiết
Quảng Ngãi: Liên tiếp xử phạt các hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp kiểm tra đột xuất, xử phạt 03 hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Nike và Gucci, với tổng số tiền hơn 53.000.000 đồng.

Xem chi tiết
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
Cà Mau: Xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ CHANEL tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3