Phát hiện nhiều kho chứa và xưởng sản xuất dầu gội giả quy mô lớn nhất từ trước đến nay


(CHG) Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện 5 kho chứa và xưởng sản xuất dầu gội, sữa tắm giả quy mô lớn trên địa bàn, thu giữ hàng chục tấn hàng hóa vi phạm và nguyên liệu hóa chất để sản xuất.
Các xưởng và kho chứa này đều nằm trên địa bàn xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP. HCM.
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Nghiệp vụ QLTT (ngày 30/11) phối hợp Đội QLTT số 2 Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh đột xuất kiểm tra 5 kho chứa và xưởng sản xuất dầu gội, sữa tắm trên địa bàn xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh.  
Lực lượng chức năng phát hiện tại 4 kho chứa hàng có số lượng lớn hàng hóa đã được đóng gói bao bì và đựng trong các thùng carton đóng kín. Kiểm tra thực tế, số hàng hóa này là các loại dầu gội mang các nhãn hiệu như: X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head& Shoulder... Tất cả mang bao bì nhãn mác do Thái Lan và một số nước khác sản xuất. Ngoài ra, tại đây còn có lượng lớn các loại thuốc làm đẹp, giảm cân, kem dưỡng da các nhãn hiệu khác nhau.
Tại xưởng sản xuất nằm kế bên, đoàn kiểm tra phát hiện thêm hàng chục tấn hóa chất
các loại đựng trong các thùng phuy màu xanh, có chất lỏng màu trắng, dạng sệt cùng lượng lớn tem, nhãn mác, vỏ chai nhựa các loại và các chồng thùng carton vẫn nguyên đai, nguyên kiện.
Bà H.N.H (SN 1982, tại Trà Vinh) là chủ sở hữu các nhà kho và xưởng sản xuất trên. Bà H. cho biết, cơ sở sản xuất chủ yếu làm theo đơn đặt hàng tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Các sản phẩm cũng được bỏ mối tại các chợ và bán trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo dưới tên “Phạm Huỳnh”. Làm việc với lực lượng chức năng, bà H. chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa trên. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ tang vật để phục vụ công tác điều tra, làm rõ.
Đây là kho chứa và xưởng sản xuất mỹ phẩm vi phạm lớn nhất từ trước đến nay tại TP Hồ Chí Minh mà lực lượng QLTT phát hiện và bắt giữ. Ước tính số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lên tới vài chục tấn. Hiện, Tổng cục QLTT đã huy động phần lớn lực lượng QLTT thành phố Hồ Chí Minh để kiểm đếm, xác minh, phân loại hàng hóa. Quá trình kiểm đếm dự kiến phải mất từ 3-5 ngày.
Trước đó, Đội QLTT số 3 Cục QLTT Bắc Giang (ngày 18/11) cũng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra hộ kinh doanh Nguyễn Thị Trâm (phố Hòa Bình, thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế ). Lực lượng chức năng phát hiện tại đây đang bày bán trên 600 sản phẩm mỹ phẩm như mặt nạ, kem bôi da, kem bôi sẹo, keo xịt tóc, dầu gội... Toàn bộ số hàng hóa trên đều có nhãn mác nhưng không xác định được nguồn gốc, nơi sản xuất. Tổng giá trị hàng hóa gần 10 triệu đồng.
Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ngãi: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh số lượng lớn thuốc lá điếu nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi, ngày 22/04/2024, ban hành các Quyết định xử phạt 2 cơ sở kinh doanh có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, với tổng số tiền 15.000.000đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 01 cá nhân kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên môi trường internet

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai ban hành quyết định xử phạt hành chính 01 cá nhân đang kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên moi trường internet, với số tiền bị xử phạt 28,5 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đắk Lắk: Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên thương mại điện tử

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Tạm giữ 28 tấn đường kính trắng có dấu hiệu gian lận thời hạn sử dụng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên kiểm tra, tạm giữ 28.000 kg đường kính trắng hiệu Mitr Phol. Bản tự công bố sản phẩm số: 12/TP/2022 ngày 03/08/2022 thể hiện thời hạn sử dụng sản phẩm là 02 năm kể từ ngày sản xuất, nhưng trên bao bì hàng hóa ghi NSX: 03/07/2022, HSD: 03/07/2025.

Xem chi tiết
Phú Yên: Tạm giữ số lượng lớn chiếc xe điện hai bánh có dấu hiệu vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên kiểm tra, phát hiện tạm giữ 54 chiếc xe điện cùng 156 bình ắc quy các loại hiệu Tokyo có nhãn bằng tiếng nước ngoài không có dấu hợp quy, không có tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa.

Xem chi tiết
2
2
2
3