Quản lý thị trường Bến Tre tịch thu, tiêu huỷ hơn 20000 sản phẩm và nộp ngân sách 450 triệu đồng


(CHG) Vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 4 (Bến Tre) cho biết trong quý II/2024 đã xử phạt 11 vụ vi phạm kinh doanh trên thương mại điện tử, nộp ngân sách hơn 450 triệu đồng.
Qua công tác thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, giám sát và quản lý địa bàn, kết hợp với giám sát trên các nền tảng thương mại điện tử như Zalo, Facebook, TikTok, từ ngày 15/3/2024 đến ngày 14/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và xử lý 11 vụ vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử.
Kết quả đơn vị đã phát hiện và tịch thu 6.478 đơn vị sản phẩm các loại, gồm mỹ phẩm và hàng gia dụng, với tổng trị giá hàng hóa vi phạm hơn 94 triệu đồng. Đồng thời, buộc tiêu hủy 13.685 đơn vị sản phẩm vi phạm, bao gồm mỹ phẩm, hàng gia dụng và quần áo, với tổng trị giá gần 787 triệu đồng.
Đội Quản lý thị trường số 4 xử phạt 11 vụ vi phạm kinh doanh trên thương mại điện tử, nộp ngân sách hơn 450 triệu đồng
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và hàng kém chất lượng, đặc biệt là trên nền tảng thương mại điện tử, trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 4 sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Cục trưởng. Điều này bao gồm việc thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các quyết định và kế hoạch của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre và Thường trực Ban Chỉ đạo 389.
Các biện pháp nghiệp vụ về công tác giám sát và quản lý địa bàn sẽ được thực hiện một cách hiệu quả hơn. Đội cũng sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại liên quan đến thương mại điện tử.
Ngoài ra, sẽ có nhiều hoạt động tuyên truyền và phổ biến các quy định của pháp luật về thương mại điện tử nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức và cá nhân khi kinh doanh, mua bán hàng hóa trên nền tảng thương mại điện tử.
Đội Quản lý thị trường số 4 tỉnh Bến Tre cũng sẽ tuyên truyền và phổ biến về các hành vi và thủ đoạn buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử để người dân nhận biết và chủ động tham gia tố giác các hành vi vi phạm, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ liên quan đến hoạt động thương mại điện tử.
Còn lại: 1000 ký tự
Đồng Nai: Phát hiện hơn 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho biết đang thu giữ 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện của một cơ sở kinh doanh và báo cáo trình Cục QLTT tỉnh xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
CỤC QUẢN LÝ DƯỢC- BỘ Y TẾ: Yêu cầu thu hồi lô sản phẩm Rebirth Anti-Wrinkle Eye Gel With Vitamin E- Hộp 1 tuýp 30g…

(CHG) Ngày 13/9/2024, Văn phòng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết vừa ban hành văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng…

Xem chi tiết
Đắk Nông: Đội Quản lý thị trường số 2 xử phạt các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ “rao” bán trên mạng xã hội

(CHG) Hiện nay hoạt động mua bán hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội đang diễn ra rất phổ biến trên cả nước và có khả năng tìm ẩn nhiều rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng mua phải hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua hình thức mua bán này

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
2
2
2
3