Rau sạch rởm bị tuồn vào bán trong Winmart, Tiki ngon


(CHG) Thông tin rau sạch rởm được đưa vào tiêu thụ tại Winmart, Tiki Ngon được người tiêu dùng rất quan tâm. Phía siêu thị Winmart và Tiki Ngon cũng đã đưa ra phản hồi về vấn đề này.

Theo đó, Công ty TNHH nông sản Trình Nhi (còn gọi là Trình Nhi Foods, TNFoods) là đơn vị cung cấp rau sạch cho siêu thị Winmart. Công ty này có nhà máy tại lô F2, khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Mới đây, công ty này đã bị phát hiện mua rau từ chợ đầu mối rồi “biến” chúng thành rau sạch để cung cấp cho các siêu thị.  Đáng nói, trên tem của công ty này còn có logo biểu thị rau củ đạt chuẩn VietGAP (thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn ban hành). 

Người tiêu dùng lo ngại trước thông tin rau sạch rởm được bán trong siêu thị. (Ảnh minh họa)

Trước thông tin rau củ sạch rởm được bán trong siêu thị, đại diện WinCommerce (thuộc Tập đoàn Masan, đơn vị sở hữu chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) khi trả lời Báo Tuổi trẻ đã xác nhận nhà cung cấp Trình Nhi có cung ứng rau cho WCM. Đơn vị này đã nhanh chóng kiểm tra dữ liệu nhà cung cấp Trình Nhi (Công ty TNHH nông sản Trình Nhi, hay còn gọi là Trình Nhi Foods, TNFoods), có nhà máy tại lô F2, khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. 

WinCommerce đã ngừng nhập và rút toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Trình Nhi khỏi quầy kệ và yêu cầu nhà cung cấp Trình Nhi giải trình vi phạm cam kết về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm theo hợp đồng cung cấp hàng hóa đã ký kết với WinCommerce. 

Phía Tiki Ngon cũng đã đưa ra phản hồi: Nhà cung cấp Trình Nhi bắt đầu được phân phối trên nền tảng từ tháng 8 với đầy đủ chứng từ về điều kiện an toàn thực phẩm và những quy định lựa chọn nhà cung cấp của Tiki Ngon. Doanh nghiệp có pháp nhân rõ ràng, xuất trình được giấy tờ kiểm định chất lượng còn giá trị sử dụng, và hợp đồng có bao gồm các điều khoản về nghĩa vụ đảm bảo chất lượng sản phẩm, nghĩa vụ cung cấp thông tin và dữ liệu sản phẩm. 

Tuy nhiên, hiện tất cả mặt hàng rau củ quả của Trình Nhi, đã lập tức bị ngừng kinh doanh trên Tiki Ngon từ ngày 19/9. Trang thương mại điện tử này cũng yêu cầu đơn vị phân phối giải trình chi tiết vi phạm các điều khoản trong hợp đồng phân phối đã ký.  Đây không phải lần đầu báo chí phản ánh "vấn nạn" nông sản đội lốt "thực phẩm sạch, chất lượng cao".

Đã có hiện tượng, đối tượng lợi dụng việc mình được cấp giấy phép, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện để sản xuất rau an toàn để thu gom các loại rau không an toàn, từ các nơi khác mà không rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng để đưa vào cung ứng cho hệ thống siêu thị.  Đã đến lúc các cơ quan quản lý về an toàn thực phẩm, quản lý thị trường phải có trách nhiệm vào cuộc, chủ động bảo vệ người tiêu dùng chứ không thể chỉ hô hào người dân làm “người tiêu dùng thông thái”. Các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm minh hiện tượng này.

Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái

Ngày 13 tháng 4 năm 2024, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.

Xem chi tiết
Quảng Bình: Thu giữ 680 bao thuốc lá điếu nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng, với tổng trị giá tang vật tạm giữ ước tính hơn 500.000.000 đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt các cơ sở kinh doanh có điều kiện không có giấy phép theo quy định

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai kiểm tra đột xuất 03 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh hàng hóa có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định.

Xem chi tiết
Quảng Ngãi: Kiểm tra, xử lý vi phạm một cửa hàng xăng dầu không đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra đột xuất Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Phương Nam Phát hoạt động bán lẻ xăng dầu khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu theo quy định.

Xem chi tiết
TP.HCM: Tạm giữ hơn 18.000 hộp thuốc tân dược có dấu hiệu vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng TP.HCM khám xét xe ô tô tải tại khuôn viên kho Quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất, phát hiện tạm giữ 18.189 hộp thuốc tân dược các loại chưa qua sử dụng, không dán nhãn, không có hóa đơn chứng từ.

Xem chi tiết
2
2
2
3