Thanh Hóa: Bắt cặp vợ chồng tàng trữ, lưu hành 3,5 tỷ tiền giả


(CHG) Ngày 3/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng gồm Quách Thị Huyền và chồng là Lê Quốc Bảo về tội “Tàng trữ, lưu hành tiền giả” với số tiền 3,5 tỷ đồng. Các quyết định trên đã được viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện đối tượng Quách Thị Huyền (SN 1976) và Lê Quốc Bảo (SN 1986, đều thường trú tại TP. Hồ Chí Minh) có dấu hiệu tiêu thụ tiền giả trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ở khu vực miền núi. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chuc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho người dân nắm rõ dấu hiệu, cách thức nhận biết tiền giả và thủ đoạn tiêu thụ của các nghi phạm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an phát hiện Huyền và Bảo dùng tiền giả mệnh giá 500.000 đồng mua hai cây giò với giá 130.000 đồng để được nhận lại 370.000 đồng tiền thật tại một quán ven đường thôn Tân Long, xã Cẩm Thủy, huyện Cẩm Thủy nên đã bắt giữ.

Vợ chống nghi phạm Huyền - Bảo cùng tang vật bị thu giữ

Tại trụ sở điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thu giữ trong người và phương tiện của hai đối tượng 206 triệu đồng tiền giả. Khám xét nhà ở của hai đối tượng tại TP. Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng thu giữ thêm 1 tỷ đồng tiền giả, đều có mệnh giá 500.000 đồng.

Mở rộng vụ án, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình thu giữ thêm 2,3 tỷ đồng tiền giả đều loại mệnh giá 500.000 đồng được Huyền cất giấu tại nhà bố mẹ đẻ ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các đơn vị trong quá trình phá án, Công an tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương, thưởng nóng 40 triệu đồng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát hiện, bắt giữ và điều tra làm rõ các đối tượng trong vụ án tang trữ, lưu hành số lượng tiền giả lớn.

Qua vụ án này, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng khuyến cáo rộng rãi đến người dân, cần đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn tiêu thụ tiền giả của tội phạm. Đồng thời, đề nghị ai là người bị hại thì sớm trình báo, giao nộp tiền giả cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa.

Còn lại: 1000 ký tự
Hà Tĩnh: Bắt giữ 4 kg vàng vận chuyển trái phép qua cửa khẩu

(CHG) Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với lực lượng Hải Quan tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép 4 kg vàng qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Xem chi tiết
Thái Bình: Tịch thu 1.000 chiếc áo chống nắng không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình kiểm tra, xử phạt 01 cửa hàng kinh doanh quần áo, với số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.000 chiếc áo chống nắng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Nghệ An: Xử phạt 01 doanh nghiệp kinh doanh trang sức giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt 01 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng có hành vi buôn bán trang sức giả mạo nhãn hiệu, với mức xử phạt tiền là 55 triệu đồng.

Xem chi tiết
Quảng Ngãi: Liên tiếp xử phạt các hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp kiểm tra đột xuất, xử phạt 03 hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Nike và Gucci, với tổng số tiền hơn 53.000.000 đồng.

Xem chi tiết
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
2
2
2
3