Truedata là giải pháp chống giả được chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả tại TP.HCM phối hợp phát triển cùng Công ty Cổ phần Truedata nhằm tối ưu trong việc nhận biết hàng giả, hàng nhái thông qua việc theo vết sản phẩm giúp nhà quản lý đưa ra các chế tài xử lý tình trạng gian lận thương mại.
Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP.HCM chia sẻ, vấn nạn hàng nhái, hàng giả vẫn luôn là nỗi lo thường trực của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản phẩm có tác động trực tiếp tới sức khỏe con người như mỹ phẩm, dược phẩm hay thực phẩm chức năng. Rất nhiều doanh nghiệp đã chịu tổn thất nặng nề về cả doanh thu lẫn uy tín thương hiệu vì sản phẩm bị giả mạo.
Lễ ký kết hợp tác giải pháp chống hàng giả, hàng nhái của Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP.HCM ký kết hợp tác và công ty cổ phần Truedata |
Việc ra đời giải pháp chống giả Truedata nhằm góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái. Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP.HCM sẽ triển khai, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng; nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát để phân biệt hàng thật, hàng giả; cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm; tổ chức các hoạt động dịch vụ, truyền thông, tổ chức sự kiện, hội thảo, đào tạo nguồn nhân lực quản lý và thực hành cho doanh nghiệp.
Do đó, công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái cần được tăng cường trong thời gian tới. Để chống gian lận thương mại, cần có sự chung tay của cả người tiêu dùng, nhà sản xuất và nhà quản lý.
(CHG) Đội Quản lý thị trường số 6 tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa phát hiện 10 cơ sở vi phạm về buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Crocs được bảo hộ tại Việt Nam, Đội đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt trên 140 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy trên 700 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Crocs với tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy trên 100 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long vừa cho biết, trong quí III năm 2024, đã kiểm tra 181 vụ (phát hiện vi phạm 104 vụ và đã xử lý 101 vụ, với số tiền xử phạt 750.225.000 đồng).
Xem chi tiết(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.
Xem chi tiết(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xem chi tiết(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.
Xem chi tiết