Xử lý nhiều cơ sở vi phạm trong kinh doanh thuốc tân dược


(CHG) Từ đầu năm 2023 đến nay, Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra, xử phạt 37 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược và thuốc thú y. Thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền hơn 85 triệu đồng, chiếm hơn 50% tổng thu nộp ngân sách của Đội.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh thuốc tân dược.

Đội Quản lý thị trường số 4 hiện quản lý hơn 130 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược và thuốc thú y trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh.
Thời gian qua, ngoài việc tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, Đội vẫn thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động quảng cáo, kinh doanh thuốc tân dược, đấu tranh chống thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Kết quả từ đầu năm 2023 đến nay, Đội Quản lý thị trường số 4 đã kiểm tra, xử phạt 37 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược và thuốc thú y, thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền hơn 85 triệu đồng, chiếm hơn 50% tổng thu nộp ngân sách Nhà nước của Đội.
Các hành vi vi phạm chủ yếu gồm: Không niêm yết giá bằng đồng Việt Nam tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược, không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề, không có chứng chỉ hành nghề, không niêm yết giá bán thuốc thú ý, niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn chco khách tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược...
Song song với việc kiểm tra, Đội cũng tuyên truyền cho các cơ sở kinh doanh nâng cao trách nhiệm, đạo đức hành nghề; kịp thời nắm bắt việc tuân thủ các nội dung theo giấy phép kinh doanh đã được cấp.
Để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với mặt hàng thuốc tân dược với những nhiệm vụ cụ thể như sau:
Thực hiện ký cam kết không vi phạm trong hoạt động kinh doanh thuốc tân dược với tất cả các đơn vị trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh thuốc tân dược; tăng cường công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chú trọng xây dựng nguồn tin báo cơ sở, công khai số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh, phát hiện, kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
Phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh, chính quyền địa phương các cấp trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát tạo sức mạnh tổng hợp, đồng bộ; phối hợp với các phương tiện truyền thông tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân, người tiêu dùng không mua thuốc tân dược giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Công khai các cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật để người tiêu dùng biết, giám sát, tự bảo vệ, góp phần cùng cơ quan chức năng chống các hành vi vi phạm trong kinh doanh thuốc tân dược, đặc biệt quan tâm trong công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử./.

Còn lại: 1000 ký tự
Bắc Ninh: Tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng và tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu tại Cơ sở sản xuất, kinh doanh quạt điện của ông T.Đ.T.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 02 cơ sở kinh doanh phân bón trái phép

(CHG) Lực lượng năng tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở kinh doanh không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón, với số tiền 25.000.000 đồng.

Xem chi tiết
Quảng Bình: Phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng bình vừa tiến hành kiểm tra đối với 01 hộ kinh doanh các sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên mội trường internet.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất đối với 01 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu, với tổng trị giá hàng hóa vi phạm 33,08 triệu đồng.

Xem chi tiết
Quảng Trị: Xử phạt và tịch thu 5 tấn đường cát trắng nhập lậu

(CHG) Ngày 02/5/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, với số tiền 70 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3