Yên Bái: Mạnh tay xử lý các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại


(CHG) Trong 9 tháng đầu năm 2022,  Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành điều tra, xác minh 75 vụ việc cùng 77 đối tượng, xử phạt gần 500 triệu đồng, tiêu huỷ hàng hoá giá trị hơn 1,3 tỷ đồng.

Sau khi dịch Covid-19 được khống chế, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu hàng hoá đã sôi nổi trở lại. Tuy nhiên, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và kinh doanh trái phép hàng giả hàng nhái cũng diễn biến phức tạp theo. Các đối tượng ngày càng có nhiều chiêu trò với các thủ đoạn hết sức tinh vi, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng có điều kiện, có thuế suất cao và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Trước tình trạng này, lực lượng chức năng trên cả nước đã tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát để ngăn chặn. Như tại Yên Bái, Công an tỉnh này đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đấu tranh, bắt giữ và xử lý nhiều vụ buôn lậu, gian lậu thương mại.

Lực lượng chức năng tiêu hủy số lượng lớn bánh kẹo không có hóa đơn, chứng từ.

Theo đó, ngày 4/9, tại khu vực tổ dân phố Phúc Yên, phường Hồng Hà, TP. Yên Bái, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 đã kiểm tra xe ôtô BKS 29H-73865 do ông Nguyễn Văn Phúc (Nghĩa Lộ) điều khiển.

Tổ công tác đã phát hiện hơn 7.000 chiếc bánh các loại và 4.000 gói kẹo dẻo không rõ nguồn gốc. Tổ công tác đã lập biên bản, di chuyển phương tiện cùng toàn bộ số hàng hóa trên xe về trụ sở Đội QLTT số 2 để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trong cùng thời gian này, tại km150, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông tiến hành bắt giữ xe ôtô tải mang BKS 26C-006.96 do anh Trương Minh Bền (SN 1995, Yên Bái) điều khiển. Lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 5.280 sản phẩm thuốc lá điện tử các loại do Trung Quốc sản xuất không có hóa đơn, chứng từ. Tổ công tác sau đó đã giao cho Đội QLTT số 3 xử lý.

Thượng tá Hoàng Thanh Lâm - Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Yên Bái cho biết, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng tinh vi. Các đối tượng lợi dụng cơ chế chính sách cũng như các ứng dụng mới về khoa học kỹ thuật và tận dụng các sơ hở trên trang mạng điện tử nhằm trốn tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.  

Với quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Yên Bái đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công, đàn áp tội phạm, chủ yếu thanh tra, kiểm tra ở các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, các tuyến đường bộ, đường sắt. Tăng cường và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nghiệp vụ, tăng cường thu nhập thông tin, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, với sự nỗ lực không ngừng của Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành điều tra, xác minh 75 vụ việc cùng 77 đối tượng, xử phạt gần 500 triệu đồng, tiêu huỷ hàng hoá giá trị hơn 1,3 tỷ đồng.

Còn lại: 1000 ký tự
Đồng Nai: Phát hiện hơn 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho biết đang thu giữ 16 ngàn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện của một cơ sở kinh doanh và báo cáo trình Cục QLTT tỉnh xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
CỤC QUẢN LÝ DƯỢC- BỘ Y TẾ: Yêu cầu thu hồi lô sản phẩm Rebirth Anti-Wrinkle Eye Gel With Vitamin E- Hộp 1 tuýp 30g…

(CHG) Ngày 13/9/2024, Văn phòng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết vừa ban hành văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng…

Xem chi tiết
Đắk Nông: Đội Quản lý thị trường số 2 xử phạt các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ “rao” bán trên mạng xã hội

(CHG) Hiện nay hoạt động mua bán hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội đang diễn ra rất phổ biến trên cả nước và có khả năng tìm ẩn nhiều rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng mua phải hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua hình thức mua bán này

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
2
2
2
3