Bắt 3 tàu cùng 11 đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Đáy


(CHG) Công an tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức mật phục, bắt giữ 3 tàu, 11 đối tượng đang có hành vi khai thác cát trái phép trong đêm trên sông Đáy. Tang vật bị thu giữ khoảng 13m3 cát.
Lực lượng chức năng kiểm tra tàu vi phạm.
Rạng sáng 25/4, tại Km 46+100 sông Đáy, thuộc địa phận xã Khánh Cường, Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, tổ công tác do Thượng tá Phạm Văn Ngọc, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Ninh Bình trực tiếp chỉ huy đã mật phục, bắt giữ 3 tàu cùng 11 đối tượng đang có hành vi khai thác cát trái phép trên sông Đáy. Cả 3 tàu này là loại tàu vỏ sắt, không có cabin, không đăng ký, đăng kiểm.
Thời điểm kiểm tra, trên tàu số 1 có 4 người đều trú tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Cả 4 người đều không có bằng cấp, căn cước công dân theo quy định. Trên tàu có 2 động cơ nổ, 1 “sên” hút cát và khoảng 12m đường ống phục vụ việc hút cát, số cát đã hút được khoảng 5m3.
Tiếp tục kiểm tra tàu số 2, lực lượng chức năng ghi nhận trên tàu có 4 người (2 người trú huyện Yên Khánh, Ninh Bình; 2 người trú huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). Cả 4 người này đều không có bằng cấp, căn cước công dân theo quy định. Thời điểm bị bắt giữ, các đối tượng đã hút trái phép được khoảng 2m3 cát.
Còn trên tàu số 3, thời điểm bị bắt quả tang có 3 người trên tàu (cùng trú huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) đang thực hiện hành vi khai thác cát trái phép. Số cát các đối tượng hút được khoảng 6m3.
Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.
Thực hiện kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh, xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng trái phép trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm. Đặc biệt là các hành vi tự ý hoán cải, thay đổi công năng sử dụng của phương tiện hoặc lắp thêm các trang thiết bị để bơm hút cát và các hành vi liên quan đến hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh khoáng sản cát trái phép trên các tuyến sông./.
Còn lại: 1000 ký tự
TP. Hồ Chí Minh: Nghi vấn đội giá gói thầu, Ban QLDA Đầu tư xây dựng quận 6 nói gì?

Liên quan đến nghi vấn đội giá gói thầu, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng khu vực quận 6 (TP. Hồ Chí Minh) đã có phản hồi sau phản ánh của Báo Công Thương.

Xem chi tiết
Khánh Hòa: xử phạt 04 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, phát hiện 4 cơ sở đang kinh doanh hơn 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu, đã bị xử phạt và truy thu trên 400 triệu đồng.

Xem chi tiết
Quảng Trị: Xử phạt và tịch thu số lượng lớn hàng hóa vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị thực hiện kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” và chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2024, đã xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Nhà thầu lớn chuyên “săn” gói thầu nhỏ

Là chủ thương hiệu “vang bóng một thời” gần 70 năm tuổi, tuy nhiên Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông lại tỏ ra hứng thú với những gói thầu cỡ nhỏ.

Xem chi tiết
Hộp thư ngày 26/4: Phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân thi công sai thiết kế và nhiều nội dung khác.

Xem chi tiết
2
2
2
3