Bình Dương: Thu giữ hơn 210.000 bao thuốc nghi là shisha và nhiều thiết bị điện tử đã qua sử dụng


(CHG) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Bình Dương đã phát hiện 210.600 bao thuốc nghi vấn là shisha nhãn hiệu ALFAKHER và nhiều thiết bị điện tử đã qua sử dụng được cất giấu tại một kho hàng ở khu công nghiệp Sóng Thần 1. 

Ngày 26/7, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Bình Dương đột xuất kiểm tra kho hàng thuộc chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ vận tải Ngọc Huy nằm trong khu công nghiệp Sóng Thần 1, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Lực lượng chức năng đã phát hiện 210.600 bao thuốc lá dạng keo nghi vấn là shisha nhãn hiệu ALFAKHER, có nguồn gốc xuất xứ từ UAE, được chứa trong 585 kiện bao xác rắn dán kín băng keo.

Lực lượng chức năng phát hiện 210.600 bao thuốc nghi vấn là shisha nhãn hiệu ALFAKHER

Lực lượng chức năng phát hiện 210.600 bao thuốc nghi vấn là shisha nhãn hiệu ALFAKHER

Bên cạnh số lượng thuốc lá nghi vấn là shisha, lực lượng QLTT còn phát hiện, kiểm đếm được gần 300 sản phẩm là quạt máy, máy giặt, máy lọc không khí, tủ lạnh đã qua sử dụng. Số lượng nồi cơm điện, bếp từ và cục nóng lạnh điều hòa đang tiếp tục được kiểm đếm.
Gần 300 thiết bị điện tử, quạt máy, máy giặt, máy lọc không khí, tủ lạnh đã qua sử dụng được cơ quan chức năng phát hiện

Gần 300 thiết bị điện tử, quạt máy, máy giặt, máy lọc không khí, tủ lạnh đã qua sử dụng được cơ quan chức năng phát hiện

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Hùng Mạnh (SN 1993, quản lý kho hàng) chưa xuất trình được các giấy tờ hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Người đại diện pháp luật của chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ vận tải Ngọc Huy đều không có mặt trong các buổi làm việc với cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục hoàn thiện thống kê hàng hóa, xác minh làm rõ vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Shisha là một loại thuốc hút nó dạng như thuốc lá nhưng có hương vị giống như các loại trái cây, nhiều người nghĩ rằng nó không hề độc hại như thuốc lá nhưng thực chất nó còn độc hại hơn thuốc lá.

Việc sử dụng shisha có chứa ma túy sẽ dẫn đến tình trạng nghiện từ nhẹ tới nặng, gây ảo giác liên tục, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thần kinh và não bộ, tương tự như tác hại của hiện tượng "phê" ma túy. Vì vậy, hãy tránh xa loại kích thích nguy hiểm này.

Còn lại: 1000 ký tự
TP.HCM: Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CHG) Lực lượng chức năng TP.HCM kiểm tra liên tiếp nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng đang bày bán, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, với trị giá gần 500 triệu.

Xem chi tiết
Nghệ An: Xử phạt doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra, phát hiện 01 doanh nghiệp kinh doanh vàng, có hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Chanel, lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt số tiền 85.000.000 đồng.

Xem chi tiết
Hơn 100 thùng đá cắt kim loại hiệu THEOID TIGER giả mạo bị thu giữ

(CHG) Công an huyện Hóc Môn đã phát hiện và thu giữ 105 thùng đá cắt kim loại hiệu THEOID TIGER nghi vấn là hàng giả. Vụ việc hiện đã được tố tụng lên Tòa án Nhân dân huyện Hóc Môn.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kiểm tra phát hiện cơ sở không đủ điều kiện kinh doanh buôn bán thuốc bảo vệ thực vật

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra phát hiện cửa hàng buôn bán thuốc bảo vệ thực vật không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật.

Xem chi tiết
Long An: Xử phạt nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng, thu nộp ngân sách nhà nước 115 triệu đồng.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An thực hiện kiểm tra đối với các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh, phát hiện xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách nhà nước 115 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3