Cảnh giác đối tượng giả mạo công chức Kho bạc Nhà nước để trục lợi


(CHG) Theo Kho bạc Nhà nước cho biết, hiện nay một số đơn vị sử dụng ngân sách có phản ánh về việc người lạ liên hệ và tự giới thiệu là cán bộ Kho bạc Nhà nước hỗ trợ dịch vụ trực tuyến để trục lợi, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể, cá nhân công chức Kho bạc Nhà nước.

Kho bạc Nhà nước cho biết, thời gian gần đây, cơ quan này nhận được phản ánh về việc một số đối tượng tự xưng là công chức, lãnh đạo Kho bạc Nhà nước liên hệ với lãnh đạo Kho bạc Nhà nước các tỉnh, thành phố qua điện thoại yêu cầu triển khai một số công việc liên quan đến công tác tổ chức cán bộ và một số hoạt động nghiệp vụ của Kho bạc Nhà nước. Bên cạnh đó, một số đơn vị sử dụng ngân sách có phản ánh về việc người lạ liên hệ và tự giới thiệu là cán bộ Kho bạc Nhà nước hỗ trợ dịch vụ trực tuyến.

Người dân cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo. Ảnh minh họa

Người dân cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo. Ảnh minh họa

Việc làm này tiềm ẩn nguy cơ chiếm đoạt thông tin số điện thoại, địa chỉ email, tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào dịch vụ công trực tuyến, tài khoản ngân hàng… của kế toán viên, kế toán trưởng, chủ tài khoản đơn vị sử dụng ngân sách.

Kho bạc Nhà nước nêu rõ, hành vi của các đối tượng nêu trên là mạo danh, lừa đảo, lợi dụng danh nghĩa công chức Kho bạc Nhà nước để trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tập thể và cá nhân công chức Kho bạc Nhà nước.

Để khắc phục tình trạng trên, Kho bạc Nhà nước đề nghị Kho bạc Nhà nước các tỉnh, thành phố thông báo đến toàn thể công chức trong đơn vị cảnh giác, thận trọng trong việc tiếp nhận và xử lý thông tin, không để các đối tượng xấu lợi dụng. Khi nhận được yêu cầu triển khai các công việc của hệ thống Kho bạc Nhà nước từ số điện thoại lạ, cần có biện pháp kiểm tra, xác nhận lại thông tin người gọi trước khi thực hiện.

Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Xử phạt gần 50 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm kinh doanh thực phẩm bổ sung do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, xử phạt với số tiền 23,5 triệu.

Xem chi tiết
2
2
2
3