Đà Nẵng: Thanh tra đột xuất quá trình quản lý và sử dụng 9 thửa đất


(CHG) Theo đại diện Thanh tra TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã thanh tra đột xuất quá trình quản lý và sử dụng đất đai đối với 9 thửa đất thuộc Công ty CP Lương thực Đà Nẵng và Công ty CP Vật liệu xây dựng, xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng.Thời hạn thanh tra là 45 ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Theo Thanh tra TP. Đà Nẵng, công văn này dựa trên yêu cầu của UBND TP. Đà Nẵng giao Thanh tra thành phố tổ chức thanh tra quản lý đất đai theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước.

Điển hình là dự án chung cư F-Home của Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng, ngày 17/12/2021, tại Kỳ họp thứ 4, HĐND TP. Đà Nẵng khóa X, ông Phùng Phú Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng đã thông tin về việc phát hiện nhiều nội dung sai phạm và ban hành kết luận thanh tra đối với dự án trên.

Theo ông Phong, đối với sai phạm tại chung cư F-home, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra, rà soát lại trách nhiệm của các đơn vị cũng như triển khai các biện pháp để khắc phục.

Thanh tra đột xuất 9 thửa đất tại Đà Nẵng

Thanh tra đột xuất 9 thửa đất tại Đà Nẵng

Sở Xây dựng đang tập trung để triển khai các kết luận của Thanh tra vừa ban hành. Qua đó, sở này cũng xin cam kết với đại biểu sẽ làm rõ trách nhiệm của đơn vị, cá nhân trong sai phạm này.

Cũng theo ông Phong, một trong những nguyên nhân dẫn đến sai phạm tại các chung cư vừa qua là do sự chồng chéo trong thẩm quyền quản lý nhà nước.

Theo đó, đối với công trình cấp 1, theo quy định của Luật Xây dựng, tại văn bản hướng dẫn thẩm quyền kiểm tra trật tự xây dựng tính từ khi khởi công công trình đến nghiệm thu đưa vào sử dụng thì UBND quận là đơn vị sẽ quản lý, tuy nhiên thẩm quyền thẩm định thiết kế, nghiệm thu, xây dựng, phòng cháy chữa cháy và các vấn đề khác liên quan lại thuộc về bộ ngành Trung ương.

Trước những bất cập trên, thành phố đã kiến nghị Bộ Xây dựng tiếp tục phân cấp trong vấn đề thẩm định cơ sở trong công trình cấp 1 để đảm bảo thuận lợi trong công tác quản lý nhà nước đối với các công trình tại địa phương và đang được Bộ xem xét.

Bên cạnh đó, Sở cũng rà soát lại tất cả quy trình từ quy hoạch cấp phép đến nghiệm thu, bàn giao tại các công trình trên địa bàn thành phố để tránh những sai phạm như tại các chung cư vừa qua.

Còn lại: 1000 ký tự
Lâm Đồng - Gian dối trong thi công 02 cán bộ và 01 Giám đốc Doanh nghiệp bị khởi tố

(CHG) - Ngày 18/9, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ban hành lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 bị can, do liên quan đến thi công công trình đường giao thông kém chất lượng.

Xem chi tiết
Đình chỉ, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm một cơ sở vì liên quan đến vụ 21 học sinh có dấu hiệu ngộ độc

(CHG) - Tin từ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, đơn vị đang điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa trong tiệc liên hoan nhân dịp Tết Trung thu tại lớp 7.1 Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) khiến 21 học sinh đau bụng, buồn nôn.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tạm giữ hơn 1,4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Thuận cho biết, vừa phối hợp với một số đơn vị chức năng kiểm tra một cơ sở kinh doanh, phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Xem chi tiết
Đắk Nông: Đội Quản lý thị trường số 2 xử phạt các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ “rao” bán trên mạng xã hội

(CHG) Hiện nay hoạt động mua bán hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội đang diễn ra rất phổ biến trên cả nước và có khả năng tìm ẩn nhiều rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng mua phải hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua hình thức mua bán này

Xem chi tiết
2
2
2
3