Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin phá dỡ 64 căn nhà xây dựng trái phép


(CHG) Theo UBND huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk tính đến 31/5/2022, Ban thực hiện cưỡng chế đã tiến hành phá dỡ 64/64 công trình xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích do Công ty TNHH MTV cà phê Việt Thắng quản lý thuộc thôn 8 và thôn 13, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin.

Một số công trình nhà ở trong diện phá dỡ được người dân xây dựng từ năm 2015-2017, trên tuyến Quốc lộ 27. UBND huyện Cư Kuin ban hành phương án, công tác cưỡng chế được chia làm 3 đợt. Tuy nhiên, trước thời điểm thực hiện cưỡng chế 1 ngày, đã có 46/58 hộ dân tự giác tháo dỡ công trình vi phạm và đề xuất được chính quyền các cấp hỗ trợ nhân lực, vật lực di chuyển đồ đạc, tháo dỡ mái tôn để giảm bớt tổn thất về tài sản.

Theo ông Võ Tấn Huy, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin, Trưởng Ban chỉ đạo cưỡng chế, trong ngày đầu thực hiện cưỡng chế dù vấp phải phản ứng của một số hộ dân nhưng các lực lượng đã tuyên truyền, giải thích, vận động và kiên quyết thực hiện theo kế hoạch đã đề ra.

Phá dỡ 64 căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại huyện Cư Kuin.

Phá dỡ 64 căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại huyện Cư Kuin.

Ban Chỉ đạo cũng đã linh hoạt chuyển trạng thái từ cưỡng chế sang hỗ trợ đối với các hộ dân chưa tới thời gian thực hiện cưỡng chế nhưng tự giác tháo dỡ công trình vi phạm và có nguyện vọng được lực lượng chức năng giúp đỡ.

UBND huyện Cư Kuin cũng tiến hành ký cam kết với các trường hợp này đồng ý để các lực lượng hỗ trợ tháo dỡ, vận chuyển tài sản và phá dỡ công trình vi phạm trước thời hạn cưỡng chế theo quyết định UBND huyện đã ban hành một cách tự nguyện, công khai, minh bạch, tránh khiếu kiện về sau.

Ông Võ Tần Huy chia sẻ: “Theo phương án cưỡng chế đề ra ban đầu, ngày 29/5/2022 UBND huyện sẽ hoàn thành cưỡng chế 35/64 công trình xây dựng trái phép (tổng của đợt 1 và đợt 2). Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của các lực lượng tham gia công tác cưỡng chế cùng sự hợp tác của người dân, hiện có 64/64 công trình đã được tháo dỡ, trong đó có 55/64 công trình được phá bỏ toàn bộ, trả lại hiện trạng đất ban đầu. Đáng mừng là 100% công trình vi phạm đều đã được người dân chủ động tháo dỡ hoặc đề xuất các lực lượng giúp đỡ, giảm bớt thiệt hại về tài sản cho người dân”.

 

Còn lại: 1000 ký tự
Lâm Đồng - Gian dối trong thi công 02 cán bộ và 01 Giám đốc Doanh nghiệp bị khởi tố

(CHG) - Ngày 18/9, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ban hành lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 bị can, do liên quan đến thi công công trình đường giao thông kém chất lượng.

Xem chi tiết
Đình chỉ, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm một cơ sở vì liên quan đến vụ 21 học sinh có dấu hiệu ngộ độc

(CHG) - Tin từ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, đơn vị đang điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa trong tiệc liên hoan nhân dịp Tết Trung thu tại lớp 7.1 Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) khiến 21 học sinh đau bụng, buồn nôn.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tạm giữ hơn 1,4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Thuận cho biết, vừa phối hợp với một số đơn vị chức năng kiểm tra một cơ sở kinh doanh, phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Xem chi tiết
Đắk Nông: Đội Quản lý thị trường số 2 xử phạt các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ “rao” bán trên mạng xã hội

(CHG) Hiện nay hoạt động mua bán hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội đang diễn ra rất phổ biến trên cả nước và có khả năng tìm ẩn nhiều rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng mua phải hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua hình thức mua bán này

Xem chi tiết
2
2
2
3