(CHG) Ngày 27-11-2021, Tạp chí kỹ thuật chống hàng giả và gian lận thương mại nhận được đơn kêu cứu của chị Nguyễn Thị Thu Giang, nhân viên của Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (viết tắt là NASCO), tố cáo ông Trần Việt Phương - Tổng giám đốc công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (Nasco) có hành vi vi phạm pháp luật.
Đơn của chị Nguyễn Thị Thu Giang có nội dung như sau:
“Tôi là Nguyễn Thị Thu Giang, sinh năm 1983. Hộ khẩu thường trú tại: Ngõ 448/5 Hà Huy Tập, Thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.
Tôi hiện là nhân viên của Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (viết tắt là NASCO, địa chỉ: Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội).
Tôi làm đơn này tố cáo ông Trần Việt Phương - Tổng giám đốc công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (Nasco) có hành vi vi phạm pháp luật. Đó là việc ông Trần Việt Phương đã chỉ đạo nhân viên cấp dưới sửa chữa số liệu trên phần mềm và trên hóa đơn xuất, nhập kho của phòng khách hàng Bông Sen Quốc tế, bắt đầu từ tháng 01 năm 2019, có dấu hiệu tham ô tài sản của NASCO.
Hiện nay, đơn tố cáo của tôi chưa được cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Từ khi tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của ông Trần Việt Phương đến nay, tôi liên tục bị ông Phương dùng các thủ đoạn gây sức ép đến công việc, ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và sức khỏe của tôi, cụ thể :
1. Liên tục cho người đe dọa, dụ dỗ, nhắn tin, truyền tin qua người khác yêu cầu tôi rút Đơn tố cáo (nếu rút thì được trả lại mọi thứ đã mất, không rút đơn thì sẽ bị xử, sẽ bị lãnh hậu quả…). Tôi đã lưu lại bản chụp màn hình điện thoại các tin nhắn được truyền thông điệp đến tôi.
2. Tung tin, loan tin bịa đặt là bản thân ông Phương không có tội, không sai gì cả nhưng bị người tố cáo (là tôi) cấu kết với công an, đưa tiền cho công an để làm hại ông Phương. Thực tế tôi rất nghèo, là công nhân lao động thu nhập thấp, không dám, không có gan hùa theo phe cánh của ông Phương làm sai trái để tham nhũng nên bị chèn ép, trù dập, dồn đến đường cùng, phải đấu tranh, tố cáo. Vì vậy, không có việc tôi dùng tiền để chạy công an làm hại ông Phương như ông vu cáo, loan tin.
3. Ông Phương tung tin rằng nhờ người nọ, người kia, ông nọ, ông kia trên Chính phủ, trên Bộ công an và cả vợ của một lãnh đạo cấp cao can thiệp nên sự việc kết thúc sớm và ông Phương sẽ không sao cả.
Tôi đã gửi đơn tố cáo ông Trần Việt Phương Tổng giám đốc Nasco tham ô, tham nhũng tới nhiều cấp, nhiều nơi, nhiều lần từ 2019 đến nay cùng các chứng cứ chứng minh hành vi tham ô, tham nhũng của ông Trần Việt Phương. Tôi cũng đã trực tiếp làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội từ tháng 12/2020 đến nay nhưng vẫn không thấy, không nhận được bất kỳ thông báo gì về kết quả xác minh hoặc điều tra những nội dung tố cáo của tôi; Những người tôi tố cáo vẫn không bị xử lý và thậm chí còn liên tục gây sức ép với tôi, loan tin bịa đặt như nêu trên nên tôi tiếp tục gửi đơn này phản ánh và đề nghị các cơ quan chức năng Nhà nước khẩn trương vào cuộc, điều tra, xử lý, ngăn chặn hành vi vi phạm.
Tôi được biết tài liệu Nasco giao nộp cho Công an TP Hà Nội bao gồm các phiếu xuất nhập kho đều là chữ ký giả mạo (được xác nhận bởi một số người lao động khi công an triệu tập lên làm việc). Nếu để kéo dài thì ông Phương còn ráo riết chỉ đạo kế toán, nhân viên xóa dấu vết, tiêu hủy chứng cứ, tài liệu phạm tội. Tôi xin gửi đính kèm theo bản sao các tài liệu liên quan vụ việc.
Tôi cam kết toàn bộ nội dung đã trình bày trên đây là hoàn toàn đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những điều trình bày trên
Tôi xin chân thành cảm ơn!”.
Trong số tài liệu chị Nguyễn Thị Thu Giang gửi kèm theo đơn có bản “Báo cáo tình trạng phiếu nhu cầu theo số phiếu” của công ty gồm nhiều trang, trong đó thể hiện số liệu hàng hóa trên hóa đơn xuất, nhập kho của phòng khách hàng Bông Sen quốc tế, bắt đầu từ tháng 01 năm 2019. Nhiều số liệu có sự chênh lệch lớn giữa số lượng hàng theo yêu cầu và được duyệt của phòng khách với số lượng hàng được ghi để thanh quyết toán (những con số được tô màu vàng). Chẳng hạn số nước yến trắng lon 240ml được duyệt theo yêu cầu là 90 lon thì số cung ứng xuất ghi là 450 lon, nhiều gấp 5 lần. Theo đó, ở cột tỷ lệ hoàn thành nhiệm vụ ghi đạt 500%. Bia 333 lon 330ml, yêu cầu được duyệt 72 lon nhưng số lượng cung ứng xuất ghi 240 lon nên tỷ lệ hoàn thành là hơn 330%...Như vậy, những khách hàng VIP của hàng không sân bay Nội Bài đã tiêu thụ một số lượng thực phẩm và đồ uống nhiều gấp 3 đến 5 lần thực tế. Và như vậy, chỉ với số nước yến khai gian thêm 168 lon, tính tròn là 10.000 đồng/lon thì riêng ngày 14-2-2019, phòng khách hàng Bông sen quốc tế đã tham ô được 1.680.000 đồng.
Hai trang trong "Báo cáo tình trạng phiếu nhu cầu theo số phiếu" ngày 10-2 và 14-2-2019 của phòng khách hàng Bông Sen
Ngày 12-5-2021, báo Phụ nữ Việt Nam đã có bài “Lãnh đạo Cty CP dịch vụ hàng không Sân bay Nội Bài bị tố trù dập một nữ nhân viên”. Phóng viên báo đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Lê Mạnh Hiền, Chánh Văn phòng NASCO, cùng một số cán bộ có trách nhiệm khác của NASCO. Khi nói về việc điều động công việc của chị Giang nhưng không lấy ý kiến của cá nhân chị ấy và không báo trước, ông Hiền nói rằng: “chúng tôi thừa nhận có thiếu sót là không báo trước cho chị Giang, còn lại mọi việc điều động là đúng quy định"… Còn về vấn đề chị Giang tố cáo ông Trần Việt Phương, Tổng Giám đốc NASCO chỉ đạo cấp dưới sửa chữa số liệu trên phần mềm và trên hóa đơn xuất nhập kho của phòng khách hàng Bông Sen quốc tế, cán bộ pháp chế của NASCO cho biết, sự việc đang được Công an Hà Nội điều tra, xác minh, nên Công ty chưa thể cung cấp thông tin thời điểm này.
Công an Hà Nội đã vào cuộc điều tra hành vi gian lận và dấu hiệu tham ô của NASCO từ đầu năm nhưng đến nay vẫn chưa có báo cáo kết quả và kết luận.
Trước đó, nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Thu Giang, báo Quân đội nhân dân đã yêu cầu lãnh đạo NASCO trả lời về nội dung đơn. Nhưng giải trình của NASCO chưa thỏa đáng nên chị Giang tiếp tục gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng.
Tạp chí kỹ thuật chống hàng giả và gian lận thương mại đề nghị lãnh đạo Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài và cơ quan điều tra sớm giải quyết dứt điểm vụ việc đã nêu trong đơn và hồi âm cho bạn đọc tạp chí theo quy định của pháp luật.
(CHG) Trong các ngày 29/10, 06/11 và 19/11/2024, Đội QLTT số 1 (phụ trách địa bàn thành phố Mỹ Tho và huyện Châu Thành) đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện 04 cơ sở kinh doanh vi phạm trên nền tảng điện tử…
Xem chi tiết(CHG)Từ năm 2021 đến tháng 10/2024, Công ty TNHH Văn phòng phẩm Tuấn Như do ông Lê Công Tuấn làm Giám đốc đã kinh doanh, bán buôn các mặt hàng văn phòng phẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, với tổng giá trị hàng hóa hơn 171 tỷ đồng và có hành vi trốn thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền trốn thuế hơn 5,8 tỷ đồng.
Xem chi tiết(CHG) Đội Quản lý thị trường số 6 tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa phát hiện 10 cơ sở vi phạm về buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Crocs được bảo hộ tại Việt Nam, Đội đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt trên 140 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy trên 700 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Crocs với tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy trên 100 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.
Xem chi tiết(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xem chi tiết