Đồng Tháp: Bắt giữ 2 đối tượng cho vay lãi nặng


(CHG) Ngày 22/7, Công an huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp vừa bắt giữ 2 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng.

 Đào Huy Hoàng (SN 1997) và Nguyễn Ngọc Tú (SN 1987, cùng ngụ thành phố Hà Nội) đến thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) thuê nhà để cho vay lãi nặng. Nhiều người dân đã trình báo tới cơ quan chức năng về việc Hoàng có hành vi đòi nợ theo hình thức cho vay lãi nặng tại thị trấn Tràm Chim. Nhận tin báo, Công an huyện Tam Nông đã mời đối tượng này về trụ sở làm việc.

Hai đối tượng Tú và Hoàng bị cơ quan chức năng bắt giữ về hành vi cho vay lãi nặng

Hai đối tượng Tú và Hoàng bị cơ quan chức năng bắt giữ về hành vi cho vay lãi nặng

Tại cơ quan công an, Hoàng thừa nhận hành vi cho vay lãi suất cao trên địa bàn huyện Tam Nông, huyện Thanh Bình và TP Cao Lãnh. Mở rộng điều tra, cơ quan Công an phát hiện thêm đối tượng Tú có liên quan đến hoạt động cho vay này.

Kiểm tra nơi ở hai đối tượng Hoàng và Tú, cơ quan công an phát hiện máy tính xách tay có nhiều dữ liệu liên quan cho vay tín dụng đen và nhiều giấy tờ như: CMND, CCCD, hộ khẩu của những người vay tiền nên đã tạm giữ để điều tra.

Tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự quy định tại Điều201 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017 như sau:

1. Người nào trong giao dịch dân sự mà cho vay với lãi suất gấp 05 lần trở lên của mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật dân sự, thu lợi bất chính từ 30.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bịphạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

2.  Phạm tội mà thu lợi bất chính 100.000.000 đồng trở lên, thì bịphạt tiền từ 200.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

 

 

Còn lại: 1000 ký tự
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3