Hải Dương: Lập facebook giả danh cán bộ tòa án lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng


(CHG) Ngày 14/6, theo cơ quan CSĐT Công an TP Chí Linh, Hải Dương cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Huệ (SN 1992), trú tại thôn Tân Thành, xã Trường Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đối tượng Huệ đã lập facebook giả mạo cán bộ tòa án để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 20  người với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, vào khoảng đầu năm 2022, Nguyễn Thị Huệ và chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn nên Huệ nảy sinh ý định ly hôn với chồng. Huệ tham gia nhóm facebook "Thủ tục ly hôn (Luật sư tư vấn ly hôn)" để nhờ tư vấn thì có 1 Facebook (không nhớ tên) giả danh làm thư ký tòa án liên hệ tư vấn cho Huệ về thủ tục ly hôn nhanh và bị lừa mất 2,5 triệu đồng. Từ đó, Huệ nảy sinh ý định sử dụng chính thủ đoạn mà mình bị lừa  để đi lừa đảo những người khác.

Huệ sử dụng 1 tài khoản facebook mang tên "Thị Hoài" vào nhóm facebook "Thủ tục ly hôn (Luật sư tư vấn ly hôn)" đóng vai là một người đã từng trải trong việc ly hôn và bình luận vào các bài viết muốn tư vấn ly hôn trên nhóm.

Đối tượng Huệ bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Huệ bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Khi có người nhắn tin cần tư vấn, Huệ nói có quen biết với cán bộ bên tòa án có thể giải quyết nhanh chóng và cho bị hại số điện thoại của cán bộ tòa án hoặc luật sư nhưng thực chất là số điện thoại của Huệ để bị hại chủ động liên hệ, nhờ giúp đỡ giải quyết ly hôn nhanh.

Sau đó, Huệ giả danh là thư ký tòa án hoặc luật sư đồng ý giúp đỡ rồi yêu cầu bị hại chuyển tiền vào số tài khoản ngân hàng của Huệ với lý do để đóng tiền án phí, đút lót cho thẩm phán, viện kiểm sát hay làm thủ tục xét xử vắng mặt… rồi chiếm đoạt.

Với thủ đoạn này, Huệ đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 20 người ở các tỉnh thành như Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên với số tiền hàng trăm triệu đồng.

 

 

Còn lại: 1000 ký tự
Lâm Đồng - Gian dối trong thi công 02 cán bộ và 01 Giám đốc Doanh nghiệp bị khởi tố

(CHG) - Ngày 18/9, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ban hành lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 bị can, do liên quan đến thi công công trình đường giao thông kém chất lượng.

Xem chi tiết
Đình chỉ, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm một cơ sở vì liên quan đến vụ 21 học sinh có dấu hiệu ngộ độc

(CHG) - Tin từ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, đơn vị đang điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa trong tiệc liên hoan nhân dịp Tết Trung thu tại lớp 7.1 Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) khiến 21 học sinh đau bụng, buồn nôn.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tạm giữ hơn 1,4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Thuận cho biết, vừa phối hợp với một số đơn vị chức năng kiểm tra một cơ sở kinh doanh, phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Xem chi tiết
Đắk Nông: Đội Quản lý thị trường số 2 xử phạt các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ “rao” bán trên mạng xã hội

(CHG) Hiện nay hoạt động mua bán hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội đang diễn ra rất phổ biến trên cả nước và có khả năng tìm ẩn nhiều rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng mua phải hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua hình thức mua bán này

Xem chi tiết
2
2
2
3