Mạo danh Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội để lừa đảo


(CHG) Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã phát đi cảnh báo sau khi có một số website mạo danh đơn vị này và đề nghị nhà đầu tư cẩn trọng, kiểm tra kỹ thông tin. 

Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), đơn vị này khẳng định website chính thức của HNX có tên miền duy nhất là www.hnx.vn và đơn vị này không tổ chức giao dịch chứng khoán trực tiếp với nhà đầu tư dưới bất kỳ hình thức nào.

Hình ảnh trang Website mạo danh Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội để lừa đảo

Hình ảnh trang website mạo danh Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội để lừa đảo 

HNX khuyến cáo nhà đầu tư lưu ý và cẩn trọng, lựa chọn kênh giao dịch hợp pháp, uy tín để tránh bị lừa đảo gây tổn thất trong hoạt động giao dịch chứng khoán.

Thời gian gần đây xuất hiện một số website giả mạo đã sử dụng trái phép logo, hình ảnh nhận diện thương hiệu và thông tin hoạt động của HNX, kêu gọi huy động tiền và đầu tư chứng khoán trực tiếp với HNX. 

Theo Luật Chứng khoán quy định ngoài Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và các công ty con, không tổ chức, cá nhân nào được phép tổ chức, vận hành thị trường giao dịch chứng khoán.

Do đó, với những lời mời chào lãi suất, lợi nhuận cao, có dấu hiệu không minh bạch, nhà đầu tư cần cảnh giác khi nhận được các lời mời đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán quốc tế hay phái sinh quốc tế. Các nhà đầu tư cũng cần kiểm tra thông tin khi giao dịch để có cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 01/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở chuyển đổi, tổ chức lại Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội (thành lập theo Quyết định số 127/1998/QĐ-TTg và khai trương hoạt động vào ngày 8/3/2005). Ngày 24/06/2009, HNX chính thức ra mắt, hoạt động với mô hình Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước (đại diện là Bộ Tài chính) làm chủ sở hữu.

Còn lại: 1000 ký tự
Thanh Hóa: Triệt phá dây sản xuất, buôn bán hàng chục nghìn sản phẩm chống đột quỵ giả

(CHG) Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP Thanh Hóa vừa triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả qui mô lớn. Đã cung ứng ra thị trường hơn 20.000 hộp viên, với giá trị tương đương khoảng 50 tỉ đồng.

Xem chi tiết
Quảng Nam: Tịch thu số lượng lớn hàng hóa nhập lậu đang trên đường đi tiêu thụ

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam kiểm tra phương tiện xe ô tô tải, phát hiện số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, với tổng trị hàng hóa vi phạm là 43.940.000 đồng.

Xem chi tiết
Đà Nẵng: Xử phạt một doanh nghiệp vi phạm kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra, phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh có hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, với số tiền xử phạt 30.000.000 đồng.

Xem chi tiết
Cà Mau: Kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Thực hiện Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý vàng. Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau thực hiện kiểm tra phát hiện doanh nghiệp kinh doanh có dấu hiệu vi phạm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của CHANEL được bảo hộ.

Xem chi tiết
Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái

Ngày 13 tháng 4 năm 2024, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.

Xem chi tiết
2
2
2
3