Quản lý thị trường Bến Tre tịch thu, tiêu huỷ hơn 20000 sản phẩm và nộp ngân sách 450 triệu đồng


(CHG) Vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 4 (Bến Tre) cho biết trong quý II/2024 đã xử phạt 11 vụ vi phạm kinh doanh trên thương mại điện tử, nộp ngân sách hơn 450 triệu đồng.
Qua công tác thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, giám sát và quản lý địa bàn, kết hợp với giám sát trên các nền tảng thương mại điện tử như Zalo, Facebook, TikTok, từ ngày 15/3/2024 đến ngày 14/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và xử lý 11 vụ vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử.
Kết quả đơn vị đã phát hiện và tịch thu 6.478 đơn vị sản phẩm các loại, gồm mỹ phẩm và hàng gia dụng, với tổng trị giá hàng hóa vi phạm hơn 94 triệu đồng. Đồng thời, buộc tiêu hủy 13.685 đơn vị sản phẩm vi phạm, bao gồm mỹ phẩm, hàng gia dụng và quần áo, với tổng trị giá gần 787 triệu đồng.
Đội Quản lý thị trường số 4 xử phạt 11 vụ vi phạm kinh doanh trên thương mại điện tử, nộp ngân sách hơn 450 triệu đồng
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và hàng kém chất lượng, đặc biệt là trên nền tảng thương mại điện tử, trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 4 sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Cục trưởng. Điều này bao gồm việc thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các quyết định và kế hoạch của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre và Thường trực Ban Chỉ đạo 389.
Các biện pháp nghiệp vụ về công tác giám sát và quản lý địa bàn sẽ được thực hiện một cách hiệu quả hơn. Đội cũng sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại liên quan đến thương mại điện tử.
Ngoài ra, sẽ có nhiều hoạt động tuyên truyền và phổ biến các quy định của pháp luật về thương mại điện tử nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức và cá nhân khi kinh doanh, mua bán hàng hóa trên nền tảng thương mại điện tử.
Đội Quản lý thị trường số 4 tỉnh Bến Tre cũng sẽ tuyên truyền và phổ biến về các hành vi và thủ đoạn buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử để người dân nhận biết và chủ động tham gia tố giác các hành vi vi phạm, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ liên quan đến hoạt động thương mại điện tử.
Còn lại: 1000 ký tự
Ninh Thuận: Xử phạt 5 cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 6/9, Đội Quản lý Thị trường (QLTT) Số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Ninh Sơn và huyện Bác Ái với tổng số tiền phạt lên đến 20 triệu đồng. Các cơ sở này bị phát hiện kinh doanh hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Xem chi tiết
Đồng Nai: Phát hiện hơn 1 ngàn bánh trung thu không đảm bảo vệ sinh thực phẩm tại Biên Hoà

(CHG) Ngày 31/8, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Đồng Nai) phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế Đồng Nai) lập hồ sơ xử lý vụ phát hiện một cơ sở sản xuất bánh trung thu tại phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xem chi tiết
389 Tiền Giang: Kiểm tra phát hiện và xử lý gần 980 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước số tiền gần 25 tỷ đồng

(CHG) Đoàn kiểm tra liên ngành 389 Tiền Giang do Đội Quản lý thị trường số 6 chủ trì kiểm tra cơ sở kinh doanh mỹ phẩm, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh trên 100 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm là hàng hóa nhập khẩu, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Xem chi tiết
Hậu Giang: Xử phạt gần 400 triệu đồng vi phạm kinh doanh trà hàng hóa thành phẩm, nguyên liệu sử dụng để sản xuất không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH T.D.H.G sử dụng tài khoản “tieucatday” trên nền tảng Tiktok và website http://shopee.vn/trantieucat để giới thiệu sản phẩm và bán hàng trực tuyến nhưng chưa thông báo với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Xem chi tiết
Vĩnh long: Kiểm tra 74 vụ, xử lý 53 vụ với số tiền xử phạt gần 300 triệu đồng

(CHG) Trong tháng 8 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long thực hiện kiểm tra phát hiện nhiều hành vi vi phạm về Buôn bán hàng cấm, về nhãn hàng hóa, hàng hóa không có dấu hợp quy, hoạt động thương mại điện tử bán hàng, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ…đã xử lý 53 vụ với số tiền xử phạt gần 300 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3