Quảng Ninh: Bị lừa gần 6 tỷ đồng đầu tư sàn giao dịch Kucoin


(CHG) Công an Quảng Ninh vừa tiếp nhận đơn tố giác về hành vi lừa đảo kêu gọi đầu tư sàn giao dịch Kucoin với số tiền gần 6 tỷ đồng.

Mới đây, chị P.T.T (SN 1974, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Ninh trình báo về việc bị một đối tượng có tên là Lê Hồng Anh (chưa rõ lai lịch) lừa đảo chiếm đoạt 5.732.000.000 đồng dưới hình thức đầu tư vào sàn giao dịch Kucoin.

                              Giấy chứng nhận vốn đầu tư để tạo dựng niềm tin

Chị T. cho biết, ngày 10/6, một tài khoản zalo liên lạc với chị, tự giới thiệu là làm ở hàng không quốc tế và mời chị tham gia sàn giao dịch Kucoin. Phí mở tài khoản ở Kucoin là 200 triệu đồng, bỏ vốn 1 tỷ đồng thì từ 5-7 ngày sẽ thu về 13 tỷ đồng. Người này kết nối chị T. với Lê Hồng Anh – người sẽ giúp chị kiếm được số tiền trên.

Lê Hồng Anh đã liên lạc qua Telegram hướng dẫn chị T. kiếm tiền với mức vốn đầu tư là 1 tỷ đồng trở lên. Ngày 14/6, chị T. chuyển cho Hồng Anh 1 tỷ đồng vào tài khoản tại ngân hàng BIDV để mở tài khoản giao dịch trên sàn Kucoin. Sau đó, chị T. nhận được hình ảnh “giấy chứng nhận vốn đầu tư” của Tổng công ty bảo hiểm vốn đầu tư – Trung tâm chứng nhận bảo hiểm Kucoin.

2 ngày sau, tài khoản chị T. đã thu được khoản lãi là 13 tỷ đồng. Nhưng chị T. phải nộp 10% vào tài khoản của bên bảo hiểm mang tên Phạm Thị Lan với số tiền là 1,3 tỷ đồng. Chị T. đã chuyển số tiền này vào tài khoản của Phạm Thị Lan.

Tuy nhiên, Hồng Anh lại nói với chị T. rằng, phải chuyển chính xác số tiền 10% đến con số lẻ là 1.312.993.065 đồng thì mới nhận được tiền lãi, cùng với số tiền bảo hiểm chị T. đã đóng không đúng trước đó. Thế nên, chị T. lại tiếp tục chuyển tiền vào số tài khoản được chỉ định.

Thế nhưng, chị T. vẫn chưa nhận được tiền vì Hồng Anh lại tiếp tục yêu cầu chị T. phải nộp thêm 1,12 tỷ cho 2 đầu “quốc tế - Việt Nam” và 300 triệu đồng tiền phí phát do số tiền sinh lãi của chị đã vượt qua 3 tỷ đồng.

Vì muốn nhận được tiền nên chị T. tiếp tục vay tiền, chuyển đủ vào tài khoản của 3 người là Phạm Thị Lan, Trần Thị Tươi, Võ Thị My số tiền được yêu cầu. Đến 20/6, chị T. vẫn không nhận được tiền đầu tư và tiền lãi. Lúc này chị T. mới biết mình bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra, làm rõ các nội dung tố cáo trên.

Còn lại: 1000 ký tự
Thủ tướng chỉ đạo “Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra xuất hóa đơn điện tử cây xăng dầu”

(CHG) Thủ tướng yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, yêu cầu xem xét xử lý các doanh nghiệp không thực hiện đúng quy định, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 60 triệu đồng kinh doanh buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh về hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền là 60 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ lô hàng vi phạm.

Xem chi tiết
Cà Mau: Kiểm tra cơ sở kinh doanh sản phẩm thuốc thú y thủy sản

(CHG) Nhằm kiểm tra, kiểm soát về tình hình sản xuất, cung ứng, bình ổn thị trường đối với mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản. Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau thực hiện kiểm tra chuyên ngành, lĩnh vực vật tư nông nghiệp.

Xem chi tiết
Bạc Liêu: Kiểm tra Cơ sở Nha khoa không đăng ký thành lập hộ kinh doanh.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu thực hiện kiểm tra Cơ sở Nha khoa không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Xem chi tiết
Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thực hiện thí điểm tổ chức giao thông một chiều quanh chợ Hàn

​Sáng 25-3, UBND phường Hải Châu I (quận Hải Châu) tổ chức ra quân tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực chợ Hàn và các khu vực xung quanh trên địa bàn phường Hải Châu I.

Xem chi tiết
2
2
2
3