TP Hồ Chí Minh: Phá đường dây làm giả giấy tờ căn cước, sổ đỏ


(CHG) Mới đây, Công an TP. Thủ Đức đã phá thành công đường dây làm giả các loại giấy tờ bằng cấp, quyền sử dụng đất, căn cước công dân gắn chip của 2 nhóm đối tượng trên địa bàn.

Ngày 4/10, Công an TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) đã củng cố hồ sơ xử lý 2 nhóm với 6 đối tượng về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức”.

Nhóm thứ nhất gồm 3 đối tượng: Nguyễn Văn Thái (SN1992, quê Quảng Nam), Võ Văn Tư (SN 1988, quê Quảng Ngãi) và Phạm Văn Triều (SN 1982, quê Bạc Liêu). Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Thái và Võ Văn Tư khai, nhận thấy trên mạng nhiều người có nhu cầu làm giả giấy tờ, đặc biệt là (căn cước công dân) CCCD gắn chip, Võ Văn Tư lại giỏi về công nghệ nên cả hai đã bàn nhau làm giả giấy tờ để kiếm tiền trái quy định pháp luật.

Các đối tượng trong nhóm làm giả giấy tờ của Thái

Cả hai mua một số máy móc phục vụ việc làm giả giấy tờ về phòng trọ. Sau đó, Thái và Tư đã tạo một trang mạng xã hội quảng cáo về việc làm giả giấy tờ và nhận được rất nhiều đơn đặt làm, trong đó đa phần là làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bằng tốt nghiêp, CCCD gắn chip. Khi có thành phẩm, 2 đối tượng đưa cho Phạm Văn Triều đem đi giao cho khách và trả công cho Triều từ 100.000 - 300.000 đồng mỗi lần giao hàng thành công.

Ngày 29/9, Công an TP. Thủ Đức đã triệt phá đường dây này, thu nhiều loại giấy tờ thành phẩm cùng với máy móc hỗ trợ của các đối tượng.

Nhóm thứ hai do Nguyễn Văn Duy (SN 1981, ngụ Bình Thạnh) cầm đầu, cùng hoạt động có Trần Đình Nam (SN 1991, ngụ Gò Vấp), Phạm Duy Linh (SN 2000, quê Bình Định). Tại cơ quan công an, đối tượng Duy khai đã tự mua các thiết bị như máy tính, máy in màu, máy photocopy để làm giả các loại giấy tờ.

Duy lên mạng tải các phôi tương ứng với từng loại giấy tờ mà mình muốn làm giả rồi điền thông tin khách hàng vào. Duy đóng mộc vào giấy tờ giả sau đó luyện chữ ký của người cấp bằng thật và ký trực tiếp vào giấy tờ giả. Tùy theo giá mỗi loại mà giá giấy tờ giả thành phẩm giao cho khách dao động từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng.

Vì đơn đặt hàng quá lớn nên Duy đã thuê Linh và Nam làm việc cho mình với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Sau khi hoàn tất các công đoạn làm giả, Duy gửi các loại giấy tờ này cho khách hàng thông qua bưu điện hoặc shipper.

Các đối tượng trong nhóm làm giả giấy tờ của Duy

Dù tinh vi trong việc tạo địa điểm làm giả giấy tờ nhưng nhóm của Duy vẫn bị Công an TP. Thủ Đức phát hiện, triệt phá hôm 28/9. Khám xét nơi ở các đối tượng, Công an TP. Thủ Đức thu giữ thiết bị máy móc, các phôi bằng cấp, phôi sổ hồng, sổ đỏ, phôi căn cước công dân gắn chip cùng nguyên liệu và các giấy tờ đã thành phẩm nhưng chưa kịp giao cho khách.

Các đối tượng này nhắm vào việc người dân đang có nhu cầu làm CCCD gắn chip nhanh hoặc các đối tượng phạm pháp cần loại giấy tờ này để thực hiện hành vi của mình nên thực hiện hành vi làm giả giấy tờ thu lợi bất chính, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự chung của thành phố.

Hiện nay, Công an TP. thủ Đức và Công an TP. Hồ Chí Minh đang nỗ lực tăng cường, hỗ trợ người dân làm CCCD gắn chip. Người dân khi có nhu cầu làm CCCD gắn chip hoặc các loại giấy tờ khác, thì phải liên hệ các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, tránh trường hợp bị kẻ xấu lừa đảo hoặc vướng vào pháp luật.

Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt hơn 100 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng giả

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 Công ty buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và không có bản tự công bố sản phẩm, với số tiền xử phạt, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 100 triệu đồng.

Xem chi tiết
Long An: Tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An phối hợp Công an huyện Đức Hòa thực hiện kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến, tạm giữ số lượng lớn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Thanh Hóa: Phát hiện đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

(CHG) Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan.

Xem chi tiết
Quảng Bình: Tiêu hủy hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1500 sản phẩm thời trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng trị giá tang vật vi phạm bị tiêu hủy hơn 56 triệu đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 06 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai kiểm tra, xử phạt hành chính 06 cơ sở kinh doanh dược vi phạm theo quy định của pháp luật, với số tiền 47 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3