Xử phạt và truy thu thuế một “Tiktoker” kinh doanh qua mạng gần 40 triệu đồng


(CHG) Liên quan đến thuế trong lĩnh vực thương mại điện tử, Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh; Cục thuế tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan đã phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại và truy thu thuế đối với một “Tiktoker” kinh doanh qua mạng xã hội số tiền gần 40 triệu đồng.
Trước đó, Đoàn kiểm tra Thương mại điện tử (TMĐT) Cục QLTT Nghệ An phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh (ngày 5/10/2022) đã kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh linh kiện điện thoại di động tại đường Quang Trung, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An do ông L.A.T (một Tiktoker nổi tiếng với gần 1 triệu lượt theo dõi) làm chủ. Lực lượng chức năng phát hiện một số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Apple. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ số hàng trên đồng thời tiến hành làm rõ một số dấu hiệu liên quan đến hoạt động kinh doanh của ông T. để chuyển cho cơ quan thuế xác minh, truy thu thuế theo đúng quy định của pháp luật.
Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.
Với hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường thương mại điện tử, Cục QLTT Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt đối với ông L.A.T với tổng sổ tiền thu phạt gần 30 triệu đồng.
Liên quan đến thuế trong TMĐT, lực lượng chức năng xác định trong quá trình hoạt động, ông T. đã sử dụng nhiều đơn vị vận chuyển, nhiều phần mềm, nền tảng bán hàng khác nhau, thay đổi địa chỉ kinh doanh, mở tài khoản tại nhiều ngân hàng để nhận tiền… đã gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình thực thi. Tuy nhiên, bằng sự phối hợp đồng bộ, cơ quan chức năng đã bóc tách, làm rõ chính xác doanh thu phát sinh từ hoạt động TMĐT của ông L.A.T, tiến hành truy thu thuế theo đúng quy định cũng như đảm bảo quyền lợi hợp pháp người nộp thuế.
Đến ngày 21/10/2022, ông L.A.T đã nộp đầu đủ số tiền 37.435.586 đồng vào Ngân sách Nhà nước, đồng thời cũng đến cơ quan thuế địa phương để đăng ký thuế với hoạt động TMĐT và cam kết chấp hành nghĩa vụ kê khai thuế theo đúng quy định. Ngày 14/11/2022, Cục Thuế tỉnh Nghệ An đã có văn bản gửi Cục QLTT Nghệ An thông tin kết quả xử lý trên.
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng – Cục trưởng Cục QLTT Nghệ An, thời gian tới, bên cạnh hoạt động kiểm tra, Cục QLTT Nghệ An sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan đẩy mạnh việc thanh tra đối với các vấn đề mang tính chất tổng thể, chuyên sâu trong thương mại điện tử để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp người tiêu dùng; thúc đẩy thương mại điện tử phát triển theo chiều hướng tích cực trên địa bàn.
Còn lại: 1000 ký tự
Khánh Hòa: xử phạt 04 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, phát hiện 4 cơ sở đang kinh doanh hơn 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu, đã bị xử phạt và truy thu trên 400 triệu đồng.

Xem chi tiết
Quảng Trị: Xử phạt và tịch thu số lượng lớn hàng hóa vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị thực hiện kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” và chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2024, đã xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Nhà thầu lớn chuyên “săn” gói thầu nhỏ

Là chủ thương hiệu “vang bóng một thời” gần 70 năm tuổi, tuy nhiên Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông lại tỏ ra hứng thú với những gói thầu cỡ nhỏ.

Xem chi tiết
Hộp thư ngày 26/4: Phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân thi công sai thiết kế và nhiều nội dung khác.

Xem chi tiết
Chân dung nhà thầu trúng loạt gói thầu lớn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Xây dựng Đông Nam được mệnh danh là "ông lớn" trong lĩnh vực đấu thầu tại Bà Rịa - Vũng Tàu khi trúng thầu hàng chục gói thầu.

Xem chi tiết
2
2
2
3