Đắk Nông: Đội Quản lý thị trường số 2 xử phạt các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ “rao” bán trên mạng xã hội


 (CHG) Hiện nay hoạt động mua bán hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội đang diễn ra rất phổ biến trên cả nước và có khả năng tìm ẩn nhiều rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng mua phải hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua hình thức mua bán này

Trong thời gian qua Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số; đồng thời tăng cường công tác đấu tranh chống buôn bán hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trong hoạt động Thương mại điện tử chú trọng kiểm tra các mặt hàng tiêu dùng như quần áo, giầy dép, giỏ sách, mỹ phẩm…

Thực hiện theo chỉ đạo của Lãnh đạo Cục, trong thời gian từ ngày 16/8/2024 đến ngày 06/9/2024, bằng các biện pháp nghiệp vụ Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, kiểm tra 03 cơ sở kinh doanh sử dụng mạng xã hội Facebook để đăng tin, livestream bán hàng hóa mỹ phẩm. Qua kiểm tra phát hiện các cơ sở kinh doanh đang buôn bán hàng mỹ phẩm nhập lậu và không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hàn chính và ban hành quyết định xử phạt với số tiền 4.500.000 đồng và buộc tiêu hủy tang vật vi phạm gồm 10 cây son môi nhãn hiệu Last Velvet Lip Tint, 14 cây son môi nhãn hiệu Black Rouge, 10 cây son môi nhãn hiệu Blur Fudge Tint, 10 cây son môi nhãn hiệu 3CE Cluod Lip Tint10 chai nước hoa nhãn hiệu Versace, 10 chai nước hoa nhãn hiệu Chanel, 05 chai nước hoa nhãn hiệu Gucci; tổng trị giá hàng hóa buộc tiêu hủy là 8.100.000 đồng.

Trong thời gian tới Đội Quản lý thị trường số 2 tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh, phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử trên địa bàn quản lý. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng dưới nhiều hình thức, tuyên truyền cho người tiêu dùng thực hiện việc mua sắm tại các website thương mại điện tử bán hàng, các sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử theo chiều hướng tích cực.

Đội quản lý thị trường số 2 đang kiểm tra cơ sở vi phạm

Còn lại: 1000 ký tự
Vietnam Airlines tung đợt vé Tết ưu đãi chỉ 666.000 đồng

(CHG) - Vietnam Airlines triển khai chương trình ưu đãi đồng giá vé Tết Ất Tỵ 2025 chỉ từ 666.000 đồng/chiều cho hạng Phổ thông và 1.868.000 đồng/chiều cho hạng Thương gia (các mức giá đã bao gồm thuế, phí).

Xem chi tiết
TP.HCM: Phát hiện nhiều nhãn hiệu nổi tiếng bị làm giả tại Chơ Bến Thành

(CHG) - Chiều ngày 31/10, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM tổ chức kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh tại chợ Bến Thành và đã phát hiện nhiều sai phạm.

Xem chi tiết
Chủ tịch Thaco: “Việt Nam có thể sản xuất đến 40% linh kiện phụ tùng cho khối FDI”

(CHG) - Mục tiêu của Thaco trong năm 2024, sẽ xuất khẩu đạt giá trị gần 140 triệu USD thông qua đơn hàng từ các doanh nghiệp FDI.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines hợp tác với Safran Seats của Pháp bảo dưỡng và nâng cấp máy bay

(CHG) - Mới đây Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết bản hợp tác với Safran Seats về việc cung ứng vật tư phụ tùng máy bay, bố trí lại cấu hình ghế máy bay và cài đặt hệ thống kết nối internet trên không.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến thành phố Munich (Đức)

(CHG) - Ngày 5/10, Đường bay thẳng đầu tiên và duy nhất từ Việt Nam đến thủ phủ bang Bayern, Munich đã được Vietnam Airlines chính thức khai trương tại sân bay Nội Bài và sân bay quốc tế Munich.

Xem chi tiết
2
2
2
3