Tài xế chây ỳ cả tiếng đồng hồ, né tránh CSGT đo nồng độ cồn


Cảnh sát yêu cầu dừng ôtô do lái xe Lê Hải Q. điều khiển nhưng người này không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn mà liên tục tìm cách né tránh và gọi điện nhờ người thân "giải cứu"...

Tối 18/9, tổ công tác của Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Hà Nội) thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT theo kế hoạch tại khu vực nút giao đường Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng (quận Hoàng Mai, Hà Nội); trong đó tập trung kiểm soát về vi phạm nồng độ cồn.

Tổ công tác đã tiến hành đặt biển cảnh báo cùng cọc tiêu và dây phản quang để thực hiện công tác kiểm tra nồng độ cồn đối với tất cả các tài xế ô tô lưu thông qua tuyến đường. Ghi nhận cùng tổ công tác sau hơn 1 giờ làm nhiệm vụ, hơn một trăm tài xế ô tô đã được kiểm tra nồng độ cồn.

Đến khoảng 21h45, tổ công tác dừng ô tô nhãn hiệu Mazda BKS 30H-318.XX để kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi cán bộ của tổ công tác thông báo yêu cầu, nam tài xế bất ngờ xuống xe và không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn.

Thái độ bất hợp tác của nam tài xế diễn ra suốt gần 1 giờ đồng hồ cùng với đó là hành động liên tục gọi điện thoại “tìm cứu viện” và đòi tổ công tác nghe điện thoại. Tuy nhiên, yêu cầu này của tài xế đã bị từ chối đồng thời cán bộ CSGT sau đó đã đã lập biên bản vi phạm hành chính lỗi "Không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn". 

Điều đáng nói, quá trình lập biên bản, tài xế cũng không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến người lái và phương tiện bao gồm: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, sổ đăng kiểm phương tiện và bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc.

Qua làm việc tại chốt CSGT, tài xế khai tên là Lê Hải Q. (SN 1975; trú tại quận Hoàng Mai). Với các lỗi trên, tài xế Q. bị xử phạt đến 56,5 triệu đồng. Đồng thời, bị tạm giữ phương tiện trong 7 ngày.

Theo Đội CSGT số 14, đơn vị sẽ tiếp tục xác minh về trường hợp tài xế Lê Hải Q. Trong trường hợp, là cán bộ, đảng viên, đang công tác tại cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang, CSGT sẽ gửi thông báo về cơ quan công tác để có hình thức xử lý bên cạnh nộp phạt vi phạm hành chính.

4 ngày phát hiện 148 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở Lâm Đồng

Thông tin trên được Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết sáng 19/9 dựa trên kết quả xử lý vi phạm về nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Qua 4 ngày phối hợp với Tổ Công tác số 3 (gồm Cục CSGT, Cục Công tác Đảng và Chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động), Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã lập nhiều chốt kiểm tra về nồng độ công trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Tài xế chây ỳ cả tiếng đồng hồ, né tránh CSGT đo nồng độ cồn -0
Qua 4 ngày làm việc, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 148 trường hợp tài xế vi phạm về nồng độ cồn.

Không chỉ kiểm tra, xử lý ở những nơi có đông dân cư, phương tiện lưu thông như TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc, ở địa bàn các huyện, nơi dân cư tập trung thưa thớt và ít phương tiện hơn cũng đã được lực lượng chức năng lập chốt để kiểm tra, xử lý.

Chuyên đề về kiểm tra nồng độ cồn được thực hiện theo hình thức cố định kết hợp lưu động trên tất cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ tại Lâm Đồng. Thời gian thường bắt đầu từ 19h30 tới 23h hằng ngày gắn liền với quan điểm xử lý kiên quyết, triệt để, không né tránh.

Tài xế chây ỳ cả tiếng đồng hồ, né tránh CSGT đo nồng độ cồn -0
Tổ Công tác số 3 và lực lượng CSGT Công an Lâm Đồng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

Qua 4 ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý 148 trường hợp tài xế vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tiếp, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, với mục tiêu kiềm chế, làm giảm vi phạm và tai nạn giao thông do người sử dụng rượu, bia gây ra, đơn vị đang huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với Tổ Công tác số 3 triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an các huyện, thành phố cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và chế tài xử lý nghiêm khắc khi vi phạm nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

Nguồn: Báo Công An Nhân Dân

Còn lại: 1000 ký tự
TP. Thủ Đức: Cận cảnh hàng loạt khu glamping lấn sông tại phường Long Phước

Hàng loạt chủ đầu tư, cá nhân có hành vi lấn sông để xây dựng khu nghỉ dưỡng, glamping tại phường Long Phước (TP. Thủ Đức) nhưng vẫn chưa bị xử lý dứt điểm.

Xem chi tiết
Vĩnh Phúc: Tượng đài gần 30 tỷ đồng “lộ” dấu hiệu xuống cấp sau 1 năm khánh thành

Chỉ sau một năm khánh thành, công trình tượng đài Trần Nguyên Hãn với tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc đã có biểu hiện xuống cấp.

Xem chi tiết
Diễu hành xe hoa tuyên truyền, quảng bá sự kiện Lễ hội Quán Thế Âm 2024

Tối 25-3, Ban tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm tổ chức hoạt động diễu hành xe hoa tuyên truyền, quảng bá sự kiện Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng năm 2024, hoạt động này sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 25-3 đến 28-3 (nhằm ngày 16, 17, 18, 19 Âm lịch).

Xem chi tiết
Infographic: Chương trình Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn ngày 26-3

Từ ngày 26-3 đến 29-3 (nhằm ngày 17-2 đến ngày 20-2 Âm Lịch), tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm và các tuyến đường Sư Vạn Hạnh, Lê Văn Hiến sẽ diễn Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn năm 2024 với nhiều hoạt động tôn giáo, văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc, hấp dẫn, trong ngày 26-3 sẽ diễn ra các hoạt động của lễ hội và khai mạc lễ hội vào lúc 17h30.

Xem chi tiết
Ấn tượng nghi lễ ngày khai hội Chùa Tam Chúc 2024

Ngày 21/2 (tức ngày 12 tháng Giêng), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tới dự lễ khai hội Chùa Tam Chúc Xuân Giáp Thìn năm 2024 (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam).

Xem chi tiết
2
2
2
3