Nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với hàng hóa đã xuất khẩu


(CHG) Theo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, hàng hóa đã xuất khẩu nhưng phải tái nhập khẩu không thuộc trường hợp hàng hóa tạm xuất tái nhập nên doanh nghiệp phải kê khai, nộp thuế tiêu thụ đặc biệt khi làm thủ tục tái nhập.

Vừa qua, Công ty CP đầu tư A&B đã xuất khẩu mặt hàng bia nhưng phải tái nhập khẩu trở lại Việt Nam. Theo Điều 2 Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt thì mặt hàng bia thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Tiếp tục đối chiếu điểm c Khoản 1 Điều 3 Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt quy định đối tượng không phải nộp thuế xuất nhập khẩu trong thời hạn theo quy định của pháp luật về thuế xuất nhập khẩu và các quy định hiện hành, Công ty CP đầu tư A&B làm thủ tục tái nhập mặt hàng bia trở lại Việt Nam phải kê khai nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định.
Vừa qua, Bộ Tài chính đề xuất áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với một số sản phẩm và dịch vụ hạn chế sử dụng. Và bổ sung áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các sản phẩm không có lợi cho sức khỏe, môi trường và dịch vụ hạn chế sử dụng theo chủ trương của Đảng, Nhà nước như: Đồ uống có đường; thức uống đại mạch và nước giải khát không cồn; thuốc lá mới và thiết bị, bộ phận, dung dịch của thuốc lá mới; kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng...
Còn đối với thức uống đại mạch và nước giải khát không cồn, Bộ Tài chính thông tin, trên thực tế đã xuất hiện việc nhập khẩu sản phẩm thức uống không có cồn được sản xuất theo quy trình sản xuất và nguyên liệu sản xuất tương tự như mặt hàng bia (sau quy trình sản xuất lên men thì tách cồn khỏi sản phẩm và bổ sung hương tự nhiên). Sản phẩm không có cồn nên không được xác định là bia theo quy định của Luật Phòng chống tác hại của rượu bia; sản phẩm đáp ứng TCVN 12828:2019 về nước giải khát nên doanh nghiệp công bố tên gọi và tiêu chuẩn sản phẩm là thức uống đại mạch. Do vậy không thuộc đối tượng chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt theo Luật thuế đang hiện hành./.
Còn lại: 1000 ký tự
Nhật Bản tài trợ không hoàn lại cho Dự án nông nghiệp của Đồng Tháp trị giá gần 200.000 đô la Mỹ

(CHG) - Chiều ngày 25/3, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã diễn ra Lễ ký kết không hoàn lại cho Dự án của Tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ Nhật Bản là Seed to Table trong năm tài chính năm 2024 tại tỉnh Đồng Tháp.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

(CHG) - Hôm 25/3, Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Xem chi tiết
Viện IMRIC Hội nghị đầu năm và ra mắt CLB doanh nhân

(CHG) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Hội nghị tân Xuân Giáp Thìn. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Xem chi tiết
Cơ hội khám phá Munich với giá vé ưu đãi từ Vietnam Airlines

(CHG) - Hôm nay 21/3), hân dịp mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Munich, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ưu đãi cho 3 chuyến bay đầu tiên trong tuần đầu khai trương với mức giá chỉ từ 10.725.000 VNĐ/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí).

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và tỉnh Sơn La ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

(CHG) - Hôm 20/3, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND tỉnh Sơn La chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2028.

Xem chi tiết
2
2
2
3