Ban Chỉ đạo 389 Bắc Ninh: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm


(CHG) Trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban chỉ đạo 389 Bắc Ninh đã xử lý 819 vụ gian lận thương mại và buôn lậu, hàng giả, hàng cấm với tổng số tiền phạt hành chính hơn 113 tỷ đồng.

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Đào Quang Khải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của BCĐ 389 tỉnh Bắc Ninh

Toàn cảnh Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của BCĐ 389 tỉnh Bắc Ninh

 6 tháng đầu năm, các sở, ban, ngành thành viên BCĐ 389 tỉnh đã phối hợp hiệu quả trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thương mại cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời cũng đã thực hiện hiệu quả công tác phối hợp điều tra, trinh sát, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm. Qua đó, 819 vụ gian lận thương mại và buôn lậu, hàng giả, hàng cấm đã bị phát hiện, bắt giữ, xử lý với tổng số tiền phạt hành chính, phạt bổ sung, truy thu thuế và tịch thu hàng hóa hơn 113 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND tỉnhTrưởng BCĐ 389 tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của BCĐ tỉnh trong 6 tháng đầu năm và yêu cầu thời gian tới, các ngành thành viên tiếp tục bám sát, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; Xây dựng kịp thời các kế hoạch, phương án cụ thể, triển khai đồng bộ, thường xuyên hoạt động kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính; Tập trung kiểm tra việc kinh doanh, vận chuyển trái phép hàng hóa, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn. 

Đồng thời cần xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm và vi phạm sở hữu trí tuệ. Chú trọng kiểm tra, kiểm soát các lĩnh vực, mặt hàng thiết yếu tác động đến kinh tế - xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng như vật tư y tế, thuốc lá, rượu, thực phẩm, xăng dầu; Đặc biệt các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh đa cấp; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các địa bàn tập trung đông dân cư và có sức tiêu thụ lớn. Mặt khác, tăng cường khả năng nắm bắt địa bàn, dự báo tình hình thị trường, thủ đoạn buôn lậu.

 Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2021 được nhận Bằng khen của Trưởng BCĐ 389 Quốc gia.

Tại Hội nghị, tham luận của các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã tập trung nêu những khó khăn, vướng mắc cũng như đánh giá tình hình thị trường và đề xuất một số giải pháp giải pháp triển khai thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian tới.

Còn lại: 1000 ký tự
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Gian nan “cuộc chiến” phòng, chống vi phạm trong thương mại điện tử

(CHG) Trong thời đại công nghệ 4.0, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cùng với sự phát triển của TMĐT là sự gia tăng các hình thức buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đe dọa cả người tiêu dùng và doanh nghiệp hợp pháp. Trong guồng quay đó, tỉnh Bình Dương cũng không phải là ngoại lệ khi thị trường trực tuyến trở thành điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Xử phạt đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại TP.Biên Hoà.

(CHG) Ngày 24/7, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

Xem chi tiết
6 tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phát hiện 2.331 vụ vi phạm

(CHG) Mới đây, tại trụ sở khối nhà nước Đồng Nai, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Xem chi tiết
Kiểm tra, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh thực phẩm Sông Lam, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu.

Xem chi tiết
2
2
2
3