Ban Chỉ đạo 389 Yên Bái: Nhiều thành tích xuất sắc chống gian lận thương mại, chống hàng giả


(CHG) Nhiều tập thể, cá nhân của Ban chỉ đạo 389 Yên Bái đã được trao bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2020 2021. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022 đã nộp ngân sách Nhà nước là 8.885.270.000 đồng, trị giá hàng hóa tiêu hủy 437.005.000 đồng.

 

Vừa qua, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và trao tặng Bằng khen của Trưởng ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2020 và năm 2021. 

Các tập thể, cá nhân được tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2021

Các tập thể, cá nhân được tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2020- 2021

 Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và các đồng chí trong Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo, các đồng chí đại diện UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát môi trường trực thuộc Công an tỉnh; các phòng và đội quản lý thị trường trực thuộc Cục Quản lý thị trường. Đặc biệt sự có mặt của các tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia trong năm 2020 - 2021; phóng viên Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái.

Trong  6 tháng đầu năm 2022, dù chịu tác động từ dịch Covid- 19, nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái cùng sự đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng và nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ kép “vừa đẩy mạnh công tác phòng, chống, giảm thiểu tác động của dịch Covid -19, vừa tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh”, nên các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội vẫn bảo đảm. 

Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả cũng được đẩy mạnh do đó đã phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh, ngăn chặn giảm thiểu các vụ vận chuyển hàng giả, hàng cấm, hàng lậu, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ vào địa bàn tiêu thụ. 

Giá cả, hàng hóa tiêu dùng trong 6 tháng đầu năm không có nhiều biến động, các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế... đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, tình hình cung cầu hàng hóa được duy trì ổn định...  

Với sự vào cuộc quyết liệt  của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố Yên Bái đã phối hợp hiệu quả trong công tác trao đổi thông tin, tổ chức kiểm tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn. 

Kết quả, đã kiểm tra, xử lý 445 vụ, phạt hành chính, phạt bổ sung, truy thu thuế 7.182.650.000 đồng. Tiền bán hàng hóa tịch thu: 1.702.620.000 đồng. Tổng nộp ngân sách Nhà nước là 8.885.270.000 đồng, trị giá hàng hóa tiêu hủy 437.005.000 đồng.

Đồng chí Ngô Hạnh PhúcỦy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại của các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo và các địa phương trong 6 tháng đầu năm 2022. 

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong công tác đấu tranh, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả như: Công tác quản lý khoáng sản chưa khai thác tại một số địa phương còn chưa tốt; giá cả thuốc men, vật tư y tế, nhất là giá các loại kit xét nghiệm nhanh Covid -19 có lúc, có nơi còn chưa kiểm soát tốt; hoạt động vận chuyển hàng hóa vi phạm trên các phương tiện chuyển Fax nhanh, Bưu chính diễn ra khá phức tạp; vận chuyển hàng hóa vi phạm trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vẫn diễn ra, song công tác dừng và kiểm tra vẫn còn nhiều khó khăn; công tác lấy mẫu kiểm định chất lượng hàng hóa đối với hàng hóa tươi sống, hàng hóa nhóm 2 còn mất nhiều thời gian, chi phí cao gây hạn chế kết quả xử lý; trình độ năng lực của một bộ phận cán bộ làm công tác chống buôn lậu chưa đáp ứng kịp yêu cầu công tác trong tình hình mới; công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh và cho nhân dân chưa đạt được hiệu quả cao.

Thay mặt Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, đồng chí Ngô Hạnh Phúc đã  trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2020 -2021.

Những tháng cuối năm, Ban chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia và của tỉnh về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chú trọng kiểm tra nhóm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, các mặt hàng kit xét nghiệm Covid-19, khẩu trang, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh, gas, xăng dầu, khoáng sản, lâm sản và các hàng hóa hay bị làm giả của các thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa.

Làm tốt công tác dự báo chủ động theo dõi nắm bắt diễn biến thị trường, thực hiện các biện pháp quản lý giá cả và xây dựng các chương trình, kế hoạch, cụ thể hoặc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, xử lý các vấn đề nổi cộm đang diễn ra trên thị trường.

Đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác tuyên truyền chính sách pháp luật mới cho nhân dân, các doanh nghiệpTiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, ngăn chặn hoạt động buôn lậu, bán hàng giả, kém chất lượng trong hoạt động thương mại điện tử.

 

 

Còn lại: 1000 ký tự
Kiểm tra, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh thực phẩm Sông Lam, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu.

Xem chi tiết
Cảnh báo mạo danh cán bộ, phóng viên của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia

(CHG) ​Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia vừa có văn bản gửi Ban Chỉ đạo 389 các bộ, ngành, địa phương cảnh báo về tình trạng xuất hiện cá nhân, tổ chức tự giới thiệu là cán bộ, phóng viên của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia khi đến liên hệ làm việc.

Xem chi tiết
Móng Cái: Ngăn buôn lậu, vận chuyển trái phép thuốc lá điếu

(CHG) Dự báo tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép thuốc lá điếu có dấu hiệu hoạt động trở lại, Ban Chỉ đạo 389 TP Móng Cái đang chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới.

Xem chi tiết
​Bắt giữ đối tượng lập 27 dây hụi khống, lừa đảo gần 2 tỉ đồng

(CHG) Tối 28/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Dương Ngọc Liên (SN 1973, ngụ ấp 18, xã Phong Thạnh A, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Xem chi tiết
Bắt giữ tàu vận chuyển khoảng 250.000 lít dầu DO trái phép

(CHG) Ngày 18/7, đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, Vùng Cảnh sát biển 4 vừa phát hiện, kiểm tra và bắt giữ 1 tàu đang vận chuyển khoảng 250.000 lít dầu DO trái phép.

Xem chi tiết
2
2
2
3