Nhiều sản phẩm tại Cửa hàng thời trang “TRANG NEMO STYLE” có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu


(CHG) Phần lớn các mặt hàng thời trang tại cửa hàng “TRANG NEMO STYLE” có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như: túi, ví Gucci, Fendi, giầy dép Chanel, quần áo Louis Vuitton…

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (ngày 9/12/2022) cho biết, sau thời gian theo dõi, nắm bắt thông tin trên các nền tảng thương mại điện tử, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra Cửa hàng kinh doanh thời trang “TRANG NEMO STYLE”, có địa chỉ tại số 269C- 269D, đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, do ông N.M, sinh năm 1991, trú tại Đồng Nai làm chủ.

Nhiều sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đăng ký bảo hộ tại Việt Nam được bày bán tại Cửa hàng thời trang "TRANG NEMO STYLE".

Theo tìm hiểu, cửa hàng “TRANG NEMO STYLE” thường xuyên thu hút lớn sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhất là trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok với rất nhiều vi deo đăng tải dưới tài khoản mang tên “Trang Nemo”, hàng nghìn lượt follower tương tác.
Cửa hàng “TRANG NEMO STYLE” bày bán rất đa dạng các mặt hàng như: giày, dép, bốt da, túi, ví, dây lưng, quần áo, trang sức các loại… và được bài trí rất hiện đại, bắt mắt. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cửa hàng xuất trình cho Đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Tài chính- Kế hoạch, ủy ban nhân dân quận 1 cấp đầu năm 2022, nhưng không xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan đến việc kinh doanh tại cửa hàng. Trong quá trình kiểm tra thực tế, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện nhiều hàng hóa mang tên các thương hiệu nổi tiềng như: Chanel, Gucci, Luis Vuitton, Fendi, Dior… nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Trong quá trình kiểm tra, tại kho chứa hàng nằm tại tầng 1 của cửa hàng “TRANG NEMO STYLE”, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện hàng trăm bộ quần áo, túi xách, giày, dép của các thương hiệu nổi tiếng còn đựng trong hộp.

Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm đếm và phân loại các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam có trong cửa hàng thời trang "TRANG NEMO STYLE"

Đội Quản lý thị trường số 2 đang tiến hành kiểm đếm và phân loại sản phẩm vi phạm tại cửa hàng này, đồng thời xác minh, làm rõ về nguồn gốc, xuất xứ của số lượng hàng hóa đang được bày bán tại cửa hàng.
Tại buổi kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 2 đã mời đại diện của thương hiệu Chanel và Gucci đến thẩm định hàng hóa đang bày bán tại đây. Bước đầu, 2 đại diện này cho biết: Quan sát bằng mắt thường thì các sản phẩm trên có dấu hiệu làm giả nhãn hiệu.
Được biết, vào tháng 9/2022, cửa hàng “TRANG NEMO STYLE” đã từng bị lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra và phát hiện một số vi phạm. Đồng thời Quản lý thị trường Thành Phố Hồ Chí Minh đã có quyết định xử phạt hơn 27 triệu đồng về hành vi giả nhãn hiệu đối với đại diện pháp luật hộ kinh doanh Trang Nemo.
Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhằm tránh việc người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, đặc biệt là việc mua hàng trên các nền tảng mạng xã hội, người tiêu dùng nên lựa chọn các doanh nghiệp kinh doanh có uy tín, nói không với hàng hóa vi phạm, đặc biệt là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu.
Khi mua hàng hóa, người tiêu dùng yêu cầu bên bán hàng cung cấp hóa đơn, đồng thời phải cam kết thu hồi, bồi thường trong trường hợp hàng hóa có khuyết tật. Đối với loại hàng hóa có bảo hành, yêu cầu bên bán hàng phải thực hiện đầy đủ quy định về bảo hành hàng hóa như: điều kiện bảo hành, thời hạn bảo hành, địa điểm bảo hành và thủ tục bảo hành.
Điều đó không chỉ giúp cho người tiêu dùng tự bảo vệ chính mình, trước những ma trận hàng tiêu dùng do gian thương “giăng bẫy”, mà còn giúp cho các doanh nghiệp chân chính có sự cạnh tranh lành mạnh.
Còn lại: 1000 ký tự
Đắk Nông: Phát hiện và xử phạt cửa hàng kinh doanh quần áo giả mạo nhãn hiệu Adidas

(CHG)Vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cơ sở kinh doanh quần áo may sẵn tại thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông về hành vi trưng bày, bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Adidas đang được bảo hộ tại Việt Nam với số tiền xử phạt là 10.000.000 đồng, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ 119 sản phẩm quần áo giả mạo nhãn hiệu Adidas.

Xem chi tiết
TP.HCM: Phát hiện nhiều nhãn hiệu nổi tiếng bị làm giả tại Chơ Bến Thành

(CHG) - Chiều ngày 31/10, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM tổ chức kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh tại chợ Bến Thành và đã phát hiện nhiều sai phạm.

Xem chi tiết
Khánh Hòa: Phát hiện 10 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) Đội Quản lý thị trường số 6 tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa phát hiện 10 cơ sở vi phạm về buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Crocs được bảo hộ tại Việt Nam, Đội đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt trên 140 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy trên 700 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Crocs với tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy trên 100 triệu đồng.

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Gian nan “cuộc chiến” phòng, chống vi phạm trong thương mại điện tử

(CHG) Trong thời đại công nghệ 4.0, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cùng với sự phát triển của TMĐT là sự gia tăng các hình thức buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đe dọa cả người tiêu dùng và doanh nghiệp hợp pháp. Trong guồng quay đó, tỉnh Bình Dương cũng không phải là ngoại lệ khi thị trường trực tuyến trở thành điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
2
2
2
3