Xử phạt đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại TP.Biên Hoà.


(CHG) Ngày 24/7, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.
Trước đó, thực hiện Văn bản số 8073/UBND-KTNS của UBND TP.Biên Hòa về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thú y và an toàn thực phẩm trên địa bàn, sáng ngày 18/7, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 TP.Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra phát hiện 2 cơ sở giết mổ heo tại phường Phước Tân đã có hành vi vi phạm: giết mổ động vật ở những địa điểm không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép; không lập sổ sách, ghi chép, lưu giữ thông tin để truy xuất nguồn gốc động vật, sản phẩm động vật; người trực tiếp tham gia giết mổ động vật không đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe và vệ sinh thú y trong quá trình thực hiện. 

Cơ quan chức năng đang kiểm tra hiện trường giết mổ.
Đoàn đã lập biên bản vi pham hành chính đối với các hành vi vi phạm trên đồng thời chuyển hồ sơ cho Đội Quản lý thị trường số 2 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền.
Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 2 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 cơ sở trên với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng và buộc xử lý nhiệt đối với tang vật là 130 kg thịt heo.

Số tang vật thịt heo.
Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 2 sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở giết mổ động vật trái phép trên địa bàn quản lý.
Còn lại: 1000 ký tự
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Gian nan “cuộc chiến” phòng, chống vi phạm trong thương mại điện tử

(CHG) Trong thời đại công nghệ 4.0, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cùng với sự phát triển của TMĐT là sự gia tăng các hình thức buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đe dọa cả người tiêu dùng và doanh nghiệp hợp pháp. Trong guồng quay đó, tỉnh Bình Dương cũng không phải là ngoại lệ khi thị trường trực tuyến trở thành điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
6 tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phát hiện 2.331 vụ vi phạm

(CHG) Mới đây, tại trụ sở khối nhà nước Đồng Nai, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Xem chi tiết
Kiểm tra, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh thực phẩm Sông Lam, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu.

Xem chi tiết
2
2
2
3