Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn tổng kết 5 năm thực hiện mô hình tiêu biểu


(CHG) Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện các mô hình tiêu biểu.
Ngày 8/10/2018, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã ra Nghị quyết số 1493-NQ/ĐUBP về triển khai một số mô hình tiêu biểu trong Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn gồm: “Ngày hội Biên phòng toàn dân”; “Công trình dân sinh thắm tình đồn xã”; “Hợp sức toàn dân tấn công tội phạm”; “Cơ quan, đơn vị 5 an toàn”, mẫu hình quân nhân “5 nhanh, 5 chắc”.
     
Đại tá Ninh Văn Hợp, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn trao tặng giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất xắc trong thực hiện các mô hình.
Các cơ quan, đơn vị, Đồn Biên phòng đã quán triệt, xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cơ sở triển khai, thực hiện các mô hình. Vào dịp 3/3 hằng năm, các đồn Biên phòng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức “Ngày hội Biên phòng toàn dân”, gắn với thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 9/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ về "Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới".
Đến nay, đã có 24 tập thể, 885 hộ gia đình đăng ký nhận tham gia quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc và thành lập được 182 tổ an ninh tự quản thôn, bản.
Với những mô hình “Công trình dân sinh thắm tình đồn xã”, các Đồn Biên phòng đã phối hợp với chính quyền cơ sở triển khai, xây dựng 332 công trình, phần việc, với tổng trị giá hơn 8,4 tỷ đồng. Mô hình “Hợp sức toàn dân tấn công tội phạm”, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức đấu tranh thành công nhiều chuyên án, vụ án phạm tội về ma túy, pháo nổ, buôn bán hàng lậu qua biên giới, bắt giữ 199 vụ, với 303 đối tượng phạm tội hình sự.
                    
Đại tá Trịnh Hữu Tăng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn trao tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân đã có thành tích xuất xắc trong thực hiện các mô hình.
Mô hình "Cơ quan, đơn vị 5 an toàn", mẫu hình quân nhân "5 nhanh, 5 chắc" đã tạo bước chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện các mô hình, đồng thời đề xuất phương hướng, thống nhất cách làm để tiếp tục thực hiện hiệu quả các mô hình trong thời gian tới.
Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã tặng giấy khen cho 8 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các mô hình tiêu biểu của Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn./.
Còn lại: 1000 ký tự
Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo quy định về giá bán điện bình quân

Bộ Công Thương hiện đã đăng tải công khai Dự thảo 2 Thông tư quy định tính toán giá bán điện bình quân để lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Xem chi tiết
Vì sao đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu dư thừa phát lên lưới giá 0 đồng?

Phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu được miễn giảm thực hiện một số quy định, tiêu chí khắt khe của pháp luật và có nhiều ưu đãi về chính sách… do đó, nếu bán điện thì sẽ xảy ra tình huống vỡ quy hoạch điện của quốc gia và khó kiểm soát hệ thống lưới điện, làm mất an toàn, trục lợi chính sách của nhà nước.

Xem chi tiết
Đề xuất quy định mới về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Xem chi tiết
Xử lý thông tin xấu độc trên TikTok, phải làm nghiêm từ gốc!

TikTok phải ủy quyền cho pháp nhân ở Việt Nam quản lý nội dung, có như vậy mới xử lý triệt để các tồn tại, mối nguy cho an ninh quốc gia.

Xem chi tiết
Phú Yên: Tạm giữ 28 tấn đường kính trắng có dấu hiệu gian lận thời hạn sử dụng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên kiểm tra, tạm giữ 28.000 kg đường kính trắng hiệu Mitr Phol. Bản tự công bố sản phẩm số: 12/TP/2022 ngày 03/08/2022 thể hiện thời hạn sử dụng sản phẩm là 02 năm kể từ ngày sản xuất, nhưng trên bao bì hàng hóa ghi NSX: 03/07/2022, HSD: 03/07/2025.

Xem chi tiết
2
2
2
3