Hải quan Móng Cái thu ngân sách tăng hơn 177 tỷ đồng


(CHG) Tính đến 20/6/2023, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái, Cục Hải quan Quảng Ninh thu ngân sách đạt 674,52 tỷ đồng, tăng 36% (tương đương 177,89 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm 2022.
Năm 2023, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái được giao chỉ tiêu thu ngân sách là 1.800 tỷ đồng (tăng gần 500 tỷ đồng so với năm 2022).
Với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong hỗ trợ doanh nghiệp tham gia XNK, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tăng tính công khai minh bạch trong hoạt động hải quan.
Công chức Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái kiểm tra hàng hóa XNK. Ảnh: T.Bình

Tuy nhiên, để thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động XNK qua địa bàn TP Móng Cái, Chi cục đề xuất UBND tỉnh xem xét sớm cho phép mở lại các điểm xuất hàng (Đại Vai, Lục Chắn).
Riêng điểm xuất hàng Lục Lầm, đề xuất cho phép thí điểm hàng hóa xuất khẩu được phép vận chuyển từ địa điểm kiểm tra hàng hóa xuất khẩu Lục Lầm đi trên sông Lục Lầm ra sông biên giới Bắc Luân để xuất sang Trung Quốc như trước thời điểm bùng phát dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, đề xuất UBND TP Móng Cái tiếp tục hội đàm với phía Trung Quốc, kiên trì mục tiêu tăng thời gian đóng mở cửa khẩu, thông quan hàng hóa qua Cửa khẩu cầu Bắc Luân II và cầu phao Km3+4 theo công hàm do Bộ Ngoại giao của hai nước đã thống nhất; sớm hoàn thiện hạ tầng lối mở Bắc Luân II, vì hiện nay, hạ tầng khu vực này vẫn chưa được đồng bộ, một số bãi đỗ xe, bãi kiểm hoá vẫn chỉ là nền đất bụi bặm, lầy lội...

Nguồn: Hải quan Online

Còn lại: 1000 ký tự
Thủ tướng: Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo phải dũng cảm và chấp nhận rủi ro

Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Xem chi tiết
Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo quy định về giá bán điện bình quân

Bộ Công Thương hiện đã đăng tải công khai Dự thảo 2 Thông tư quy định tính toán giá bán điện bình quân để lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Xem chi tiết
Vì sao đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu dư thừa phát lên lưới giá 0 đồng?

Phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu được miễn giảm thực hiện một số quy định, tiêu chí khắt khe của pháp luật và có nhiều ưu đãi về chính sách… do đó, nếu bán điện thì sẽ xảy ra tình huống vỡ quy hoạch điện của quốc gia và khó kiểm soát hệ thống lưới điện, làm mất an toàn, trục lợi chính sách của nhà nước.

Xem chi tiết
Đề xuất quy định mới về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Xem chi tiết
Xử lý thông tin xấu độc trên TikTok, phải làm nghiêm từ gốc!

TikTok phải ủy quyền cho pháp nhân ở Việt Nam quản lý nội dung, có như vậy mới xử lý triệt để các tồn tại, mối nguy cho an ninh quốc gia.

Xem chi tiết
2
2
2
3