Hội nghị phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2023: Công bố 4 dòng sản phẩm du lịch


(CHG) Ngày 17/3, tại TP. Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2023. Tỉnh Quảng Ninh cũng đã công bố 4 dòng sản phẩm du lịch gồm: Du lịch biển đảo; du lịch văn hóa, tâm linh; du lịch sinh thái cộng đồng và du lịch biên giới, tận dụng thế mạnh về tài nguyên tự nhiên và văn hóa.
Dự hội nghị có gần 400 đại biểu là lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức quốc tế; các chuyên gia kinh tế, du lịch; các nhà quản lý, các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.
Gần 400 đại biểu tham dự Hội nghị Phát triển Du lịch Quảng Ninh năm 2023. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, khẳng định quyết tâm cao của tỉnh Quảng Ninh trong triển khai cụ thể hoá các định hướng của Bộ Chính trị, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ VH-TT&DL trong phát triển du lịch nhanh, hiệu quả, bền vững. Đồng thời, phát triển du lịch của Quảng Ninh theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, bền vững, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa dân tộc; quản lý, khai thác bền vững, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn và phát huy giá trị Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, phát triển du lịch xanh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL đánh giá hội nghị mang ý nghĩa lớn, đúng thời điểm để triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch vừa qua, sau 1 năm chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh cần tăng cường thu hút đầu tư phát triển du lịch đa dạng, chất lượng, khả năng cạnh tranh cao. Phát triển sản phẩm, quảng bá xúc tiến du lịch chuyên nghiệp, hiệu quả, thúc đẩy chuyển đổi số trong du lịch.
Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Tại hội nghị, các chuyên gia, nhà quản lý du lịch, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch đã thảo luận về những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, thách thức của du lịch Quảng Ninh. Trong đó, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch; tận dụng cơ sở hạ tầng đầu tư đồng bộ, hiện đại cho phát triển triển du lịch; ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số trong phát triển du lịch Quảng Ninh; xây dựng hệ sinh thái vận hành, quản lý và kinh doanh ngành dịch vụ - khách sạn trên nền tảng chuyển đổi.
Các đại biểu đề xuất các giải pháp trọng tâm, tạo đột phá về phát triển du lịch Quảng Ninh trong năm 2023. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Đến nay trên địa bàn tỉnh có 1.654 cơ sở lưu trú du lịch với 33.593 phòng đã được xếp hạng; 133 công ty, chi nhánh lữ hành; 12/13 địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được công nhận các tuyến, điểm du lịch. Hạ tầng du lịch có bước phát triển đột phá, ngày càng đồng bộ, hiện đại, tạo ra các sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, nâng cao chất lượng dịch vụ. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch được chú trọng và đạt hiệu quả cao.
Tổng lượt khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 11,6 triệu, trong đó có 304.000 lượt khách du lịch quốc tế. Mức độ đóng góp của GRDP du lịch đã tăng lên đáng kể, đạt 6% so với GRDP của tỉnh. Quảng Ninh đứng thứ 2 trong Báo cáo đánh giá chỉ số cạnh tranh du lịch Việt Nam năm 2021 đối với 15 tỉnh/thành phố theo các nhóm, trụ cột.
Ký kết hợp tác các thỏa thuận phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Tại hội nghị, tỉnh Quảng Ninh cũng đã công bố 4 dòng sản phẩm du lịch gồm: Du lịch biển đảo; du lịch văn hóa, tâm linh; du lịch sinh thái cộng đồng và du lịch biên giới, tận dụng thế mạnh về tài nguyên tự nhiên và văn hóa. Đồng thời, ký kết các thỏa thuận hợp tác với Hải Phòng, Cần Thơ, Đồng Nai. Các doanh nghiệp, hiệp hội cũng đã quyết tâm và cam kết cùng chung tay phát triển du lịch nói riêng, phát triển kinh tế địa phương và hoạt động sản xuất của doanh nghiệp nói chung.
Còn lại: 1000 ký tự
Phú Yên: Tạm giữ 28 tấn đường kính trắng có dấu hiệu gian lận thời hạn sử dụng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên kiểm tra, tạm giữ 28.000 kg đường kính trắng hiệu Mitr Phol. Bản tự công bố sản phẩm số: 12/TP/2022 ngày 03/08/2022 thể hiện thời hạn sử dụng sản phẩm là 02 năm kể từ ngày sản xuất, nhưng trên bao bì hàng hóa ghi NSX: 03/07/2022, HSD: 03/07/2025.

Xem chi tiết
Xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịch

Quý I/2024, hoạt động thương mại của Quảng Ninh tăng trưởng mạnh với tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 10,5% so với cùng kỳ 2023. Trong quý II, các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương gắn với lợi thế du lịch đang được ngành Công Thương tích cực triển khai.

Xem chi tiết
Xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn gắn với phát triển bền vững kinh tế biển theo hướng tăng trưởng xanh

Ngày 8/4, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về Đề án phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Xem chi tiết
Tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội

​Chiều 2/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị - xã hội trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Lê Văn Ánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem chi tiết
Để nâng tầm thương hiệu OCOP

​Chất lượng là yếu tố tiên quyết khẳng định vị trí của sản phẩm OCOP nói riêng và nông sản nói chung trên thị trường. Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trong tỉnh đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm thúc đẩy tiêu thụ, mở rộng thị trường, từng bước hướng tới xuất khẩu.

Xem chi tiết
2
2
2
3