Đồng chí Hoàng Quang Hải, Giám đốc Sở Giao thông vận tải chủ trì hội nghị
Ngay sau chỉ đạo của tỉnh về việc mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh chủ trì cùng các sở ngành liên quan và chủ đầu tư các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh mời Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường – Bộ Giao thông vận tải, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải để trao đổi, thông tin về quy trình thực hiện sử dụng cát biển để làm nền đường.
Đồng chí Lê Văn Dương, Vụ Trưởng Vụ KHCN&MT Bộ Giao thông Vận tải, phát biểu tại hội nghị
Tại hội nghị, các chuyên gia đầu ngành của Bộ Giao thông vận tải đã thẳng thắn trao đổi về những kinh nghiệm trong thực hiện thí điểm đồng thời khẳng định: Dự án thí điểm này đã được Hội đồng cấp Bộ thống nhất việc sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường ô tô cao tốc với một số điều kiện. Tỉnh Quảng Ninh là địa phương có nhiều điều kiện để mở rộng thí điểm này khi có nguồn cát biển dồi dào, các dự án triển khai có nhiều yếu tố tương đồng.
Hình ảnh quá trình triển khai dự án thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường trình chiếu tại hội nghị
Căn cứ nhu cầu, điều kiện thực tế triển khai dự án của địa phương để tổ chức triển khai thí điểm mở rộng sử dụng cát biển làm nền đường cho dự án xây dựng công trình giao thông có điều kiện tự nhiên, môi trường tương tự như Dự án thí điểm theo đúng văn bản của Bộ Giao thông vận tải. Đồng thời, trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị cần nghiên cứu các khuyến nghị của Hội đồng khoa học cấp Bộ; đồng thời có các giải pháp quan trắc môi trường, tổ chức giám sát, đánh giá mức độ tác động trong quá trình thực hiện; đảm bảo tuân thủ các quy định về đầu tư, xây dựng.
Ông Nguyễn Hữu Đuyến, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị
Thông qua trao đổi, xác định nguồn mỏ cát trên địa bàn tỉnh và các khuyến cáo của Bộ Giao thông vận tải, các sở ngành và các đơn vị được giao chủ đầu tư xác định: Trước mắt sẽ mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp nền đường tại một số dự án có một số yếu tố tương đồng về điều kiện tự nhiên, môi trường với dự án đã thí điểm thành công. Cụ thể là một số dự án giao thông trọng điểm của tỉnh đang triển khai như: Dự án đường ven sông đoạn từ cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với đường tỉnh 338; đường ven sông đoạn từ đường tỉnh 338 đến Cổng tỉnh. Đồng thời sẽ có khảo sát nghiên cứu đối với từng mỏ cát biển đang hoạt động và các đoạn tuyến cụ thể của từng dự án tổng hợp kết quả báo cáo với UBND tỉnh trong cuối tháng 3.
(CHG) Không ít bạn đọc, người dân còn băn khoăn trước chữ ký số, có thể bị làm giả không? Luật quy định ra sao?
Xem chi tiết(CHG) Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, có những điểm mới đáng chú ý.
Xem chi tiết(CHG) Căn cứ Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ từ ngày 01/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng. Do đó, mức đóng BHYT của hộ gia đình và học sinh, sinh viên cũng có sự thay đổi.
Xem chi tiết(CHG) Ngày 20/8/2024, UBND TP Cần Thơ đã có Báo cáo Kết quả thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh trên địa bàn TP Cần Thơ năm 2023.
Xem chi tiết(CHG) Vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã có buổi làm việc với Trường Đại học Cần Thơ về công tác chuẩn bị tổ chức “Diễn đàn quốc tế Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tầm nhìn 2045 lần thứ 2- SDMD 2024”.
Xem chi tiết