​Ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép tại Quảng Ninh


(CHG) Cục Hải quan Quảng Ninh vừa có công văn chỉ đạo các chi cục hải quan trực thuộc, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 và số 2 kiểm soát, ngăn chặn tình trạng xuất cảnh, nhập cảnh trái phép.

Theo nội dung Công văn số 2276/HQQN-CBL, Hải quan Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh tại công văn số 1666/UBND-NC ngày 27/6/2023 về tăng cường kiểm soát, ngăn chặn, xử lý tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép.

 

Hành khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh.

Qua thống kê từ Cục Hải quan Quảng Ninh, tính đến 20/6/2023, đơn vị đã làm thủ tục cho 138.011 lượt phương tiện, với 1.166.594 lượt hành khách xuất nhập cảnh, tăng 310% về số lượt phương tiện và tăng 2.669% số lượt hành khách so với cùng kỳ năm 2022.
Hải quan Quảng Ninh cũng chỉ đạo các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ và địa bàn quản lý, các đơn vị chỉ đạo các đội/tổ công tác và công chức tại các vị trí đẩy mạnh công tác nắm tình hình địa bàn, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để chủ động phòng ngừa.
Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, nhất là lực lượng Biên phòng để đấu tranh có hiệu quả với hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép qua cửa khẩu, các khu vực khác trong phạm vi địa bàn hoạt động hải quan; góp phần đảm bảo an ninh, trật tự khu vực biên giới nói chung và phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới nói riêng.
Đồng thời, phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể và người có uy tín tại các khu dân cư làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, nhất là tại các khu vực biên giới chấp hành nghiêm quy định pháp luật, không tham gia, tiếp tay cho các đối tượng, tích cực tố giác tội phạm với các lực lượng chức năng.
 

Còn lại: 1000 ký tự
Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo quy định về giá bán điện bình quân

Bộ Công Thương hiện đã đăng tải công khai Dự thảo 2 Thông tư quy định tính toán giá bán điện bình quân để lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Xem chi tiết
Vì sao đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu dư thừa phát lên lưới giá 0 đồng?

Phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu được miễn giảm thực hiện một số quy định, tiêu chí khắt khe của pháp luật và có nhiều ưu đãi về chính sách… do đó, nếu bán điện thì sẽ xảy ra tình huống vỡ quy hoạch điện của quốc gia và khó kiểm soát hệ thống lưới điện, làm mất an toàn, trục lợi chính sách của nhà nước.

Xem chi tiết
Đề xuất quy định mới về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Xem chi tiết
Xử lý thông tin xấu độc trên TikTok, phải làm nghiêm từ gốc!

TikTok phải ủy quyền cho pháp nhân ở Việt Nam quản lý nội dung, có như vậy mới xử lý triệt để các tồn tại, mối nguy cho an ninh quốc gia.

Xem chi tiết
Phú Yên: Tạm giữ 28 tấn đường kính trắng có dấu hiệu gian lận thời hạn sử dụng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên kiểm tra, tạm giữ 28.000 kg đường kính trắng hiệu Mitr Phol. Bản tự công bố sản phẩm số: 12/TP/2022 ngày 03/08/2022 thể hiện thời hạn sử dụng sản phẩm là 02 năm kể từ ngày sản xuất, nhưng trên bao bì hàng hóa ghi NSX: 03/07/2022, HSD: 03/07/2025.

Xem chi tiết
2
2
2
3