Hoà Bình: Đường bê tông thi công dang dở, dân chịu nhiều ảnh hưởng


(CHG) Tuyến đường bê tông ở đội 1, đội 2 thuộc xã Thanh Sơn (Lương Sơn, Hoà Bình) thi công dang dở gần 2 năm nay khiến người dân chịu nhiều ảnh hưởng.

2 năm không thi công xong 2km đường

Báo Công Thương nhận được phản ánh của người dân thôn Cáp, xã Thanh Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình về việc tuyến đường bê tông ở đội 1, đội 2 (thuộc thôn Cáp) thi công dở dang gần 2 năm khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hoá, thóc lúa của người dân gặp nhiều khó khăn. Nhất là vào những ngày mưa bão, đường lầy lội gần như không thể đi qua.

Hoà Bình: Đường bê tông thi công dang dở, dân chịu nhiều ảnh hưởng
Đường bê tông đoạn qua đội 1, thôn Cáp, xã Thanh Sơn thi công dang dở gần 2 năm khiến người dân chịu nhiều ảnh hưởng

Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương tại thôn Cáp ngày 30/5, tuyến đường bê tông này dài chừng 2km, hiện mới chỉ đổ bê tông 1 nửa, nửa còn lại vẫn là đường đất, mới được rải base xong. Hai bên tuyến đường này là ruộng lúa của người dân, một số hạng mục kè có dấu hiệu nứt nẻ.

Anh Bùi Văn Mừng (đội 1, thôn Cáp) chia sẻ: “Cuối năm 2022, gia đình tôi hiến 70m2 đất cho xã để có mặt bằng thi công tuyến đường ở đội 1, thế nhưng đến nay đã gần 2 năm vẫn chưa thấy xong, dù đoạn qua đội 1 chỉ khoảng 1km, giờ họ mới chỉ đổ bê tông được 1 nửa tuyến, nửa còn lại vẫn là đường đất, khiến việc đi lại của người dân trong thôn gặp nhiều khó khăn, nhất là mỗi khi trời mưa, đường lầy lội không thể đi qua, vô cùng bất tiện”.

Hoà Bình: Đường bê tông thi công dang dở, dân chịu nhiều ảnh hưởng
Dọc 2 bên tuyến đường này là ruộng lúa của người dân, mỗi khi trời mưa, đường lầy lội, bà con vận chuyển lúa vô cùng vất vả

Theo anh Mừng, dọc 2 bên tuyến đường này là ruộng lúa của người dân, vụ gặt vừa rồi, đường chưa làm xong, lầy lội, khiến việc vận chuyển lúa về nhà rất khó khăn, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Rất mong chính quyền quan tâm, hỗ trợ để tuyến đường sớm hoàn thành cho người dân đi lại an toàn, thuận tiện hơn.

Tương tự, một công nhân thi công tuyến đường bê tông này (đoạn qua đội 2) cho biết: “Tuyến đường này khởi công khoảng 2 năm nay, tổng chiều dài khoảng 1,7km. Tuy nhiên làm được một thời gian thì phải dừng lại không rõ nguyên nhân, khả năng là do thiếu vốn. Hiện đoạn đường qua đội 2 chúng tôi đang tiếp tục thi công, bà con cũng có nhiều ý kiến vì đường làm dở dang như vậy sẽ bất tiện, nhưng chúng tôi cũng chỉ làm thuê nên không thể giúp gì được”.

Hoà Bình: Đường bê tông thi công dang dở, dân chịu nhiều ảnh hưởng
Đường bê tông đoạn qua đội 2, thôn Cáp hiện đang thi công

Thiếu vốn, vướng giải phóng mặt bằng

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Quách Văn Nghị, trưởng thôn Cáp thông tin, tuyến đường bê tông ở đội 1, đội 2 hiện vẫn đang thi công, tại một số đoạn chưa đổ bê tông được có hiện tượng lầy lội khi trời mưa. Xóm đã nắm được ý kiến của người dân và báo cáo xã, xã cũng đã cho người xuống kiểm tra tình hình thực tế. Hiện nhà thầu đã rải base vào những đoạn chưa làm để tới đây đổ bê tông, khả năng cuối năm nay sẽ hoàn thành tuyến đường này.

Hoà Bình: Đường bê tông thi công dang dở, dân chịu nhiều ảnh hưởng
Ống cống để thi công dự án vứt ngổn ngang bên vệ đường, có dâu hiệu hư hỏng, một số hạng mục kè đã xuất hiện vết nứt

Còn ông Nguyễn Ngọc Thụ, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết, tuyến đường bê tông ở đội 1, đội 2 chưa thể làm xong do còn vướng giải phóng mặt bằng, còn 1 hộ dân chưa đồng ý hiến đất. Trước đây, hộ này đã từng dỡ tường bao, đồng ý hiến đất làm đường, về sau do đơn vị thi công làm chậm nên họ không đồng ý hiến nữa, xây lại tường bao. Xã đã xuống vận động gia đình này hiến đất để nhà thầu có mặt bằng tiếp tục triển khai thi công.

Theo lãnh đạo Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện Lương Sơn, tuyến đường bê tông ở thôn Cáp, xã Thanh Sơn do Ban làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Bình Minh HB. Hiện tuyến đường này đang bị chậm tiến độ, thi công mới đạt khoảng 40% khối lượng.

Hoà Bình: Đường bê tông thi công dang dở, dân chịu nhiều ảnh hưởng
Đây là tuyến đường mà nhiều người dân vận chuyển hàng hoá, đi lại mỗi ngày

"Nguyên nhân nhà thầu chậm thi công là do thiếu vốn, dẫn tới việc tuyến đường làm dở dang, mới đổ bê tông được gần 1 nửa, hiện nhà thầu đã rải base để chuẩn bị đổ bê tông những phần còn lại, cố gắng hoàn thiện công trình cho người dân đi lại đảm bảo, thuận tiện hơn” - lãnh đạo Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện Lương Sơn thông tin.

 

Nguồn: Công thương

Còn lại: 1000 ký tự
Từ ngày 1/9: Trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản

Với tinh thần để người hưởng nhận được tiền sớm nhất ngay từ đầu tháng 8/2024, cơ quan bảo hiểm xã hội đã thực hiện chuyển tiền chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng tại bảo hiểm xã hội 43 tỉnh, thành phố. Từ ngày 1/9/2024 sẽ thực hiện phương thức chuyển tiền trực tiếp này tại 20 tỉnh còn lại.

Xem chi tiết
Đề xuất hạ mức phạt tiền với vi phạm nồng độ cồn

Bộ Công an đang xây dựng dự thảo nghị định về xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ và trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe. Tại dự thảo, Bộ Công an đề xuất giảm mức phạt tiền đối với ngưỡng vi phạm nồng độ cồn thấp nhất.

Xem chi tiết
Tin vui cho người dân, mua nhà ở xã hội có thể được vay 1 tỉ đồng

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Theo đó, Điều 48 của Nghị định trên quy định về mức vốn vay để mua, thuê nhà ở xã hội; xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Xem chi tiết
Quy định mới: Cá nhân chỉ được giao dịch bất động sản tối đa 10 lần/năm

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 96/2024/NĐ-CP về quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh Bất động sản. Nghị định quy định rõ về các yêu cầu đối với cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.

Xem chi tiết
Xe máy phải kiểm định khí thải như ô tô từ 1/1/2025

Theo Điều 42 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới quy định về bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, xe máy phải kiểm định khí thải tại các trung tâm đăng kiểm. Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.

Xem chi tiết
2
2
2
3