Công bố mới nhất vụ tranh chấp tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam


(CHG) Ngày 22/03, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang (Công ty Minh Khang) chính thức công bố kết quả giám định đánh giá tính hợp pháp của việc sử dụng dấu hiệu Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam cho cuộc thi sắc đẹp đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu) số 326167 ngày 06/08/2019.
Động thái công bố này của Công ty Minh Khang là bởi mới đây Công ty cổ phần Quảng cáo Thương mại Sen Vàng (Công ty Sen Vàng) tiếp tục phát động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 - Miss Grand Vietnam 2023 và Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2023 - Miss Grand International 2023 tại Việt Nam.
Theo đó, Công ty Minh Khang công bố 2 kết luận giám định của Viện Khoa học sở hữu trí tuệ, cụ thể:
Thứ nhất, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ đã khẳng định rằng, không có căn cứ cho thấy việc Công ty Minh Khang sử dụng tên chương trình Hoa hậu Hòa bình là xâm phạm quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu "Miss Grand International" của một đơn vị tại Thái Lan, mà Công ty Sen Vàng được cấp quyền cho thực hiện tổ chức cuộc thi "Miss Grand Việt Nam".
Đơn vị tại Thái Lan đã đăng ký và được bảo hộ nhãn hiệu "Miss Grand International, MGI" tại Việt Nam nhưng chưa có bất kỳ thông tin nào về việc đơn vị này đăng ký bảo hộ cho nhãn hiệu Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.
Đại diện Minh Khang khẳng định, kết luận giám định này cho thấy mọi tuyên bố và yêu cầu của Công ty Sen Vàng về việc sử dụng tên chương trình Hoa hậu Hòa bình Việt Nam của Công ty Minh Khang là vô căn cứ.
Thứ hai, việc sử dụng tên chương trình Hoa hậu Hòa bình Việt Nam của Công ty Sen Vàng là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu "Vietnam Peace Bella và hình" mà Công ty Minh Khang được bảo hộ.
Đại diện Công ty Minh Khang khẳng định, Công ty Minh Khang có quyền sở hữu hợp pháp đối với nhãn hiệu “Vietnam Peace Bella và hình” và theo đó có quyền sử dụng, cho phép hoặc ngăn cấm các tổ chức, cá nhân khác sử dụng các dấu hiệu/nhãn hiệu trùng/tương tự với nhãn hiệu của mình, trong đó có tên chương trình là “Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Việc Công ty Sen Vàng tự tuyên bố quyền đối với tên trương trình “Hoa hậu Hòa bình Việt Nam” là không có căn cứ pháp lý. Việc sử dụng tên chương trình “Hoa hậu Hòa bình Việt Nam” của Công ty Sen Vàng là hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ với nhãn hiệu của Công ty Minh Khang”.
Hiện nay, Công ty Sen Vàng tiếp tục phát động cuộc thi “Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 – Miss Grand Vietnam 2023” và “Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 – Miss Grand International 2023” tại Việt Nam. Đại diện Công ty Minh Khang cho rằng, việc sử dụng tên cuộc thi như trên thể hiện sự ngang ngược, coi thường pháp luật. 
Liên quan tới vụ việc, giữa năm 2022, Công ty Sen Vàng đã thông qua đại diện của mình là Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam gửi văn bản yêu cầu Công ty Minh Khang không được sử dụng tên gọi cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022.
Cuối năm 2022, Công ty Minh Khang đổi tên cuộc thi hoa hậu do mình tổ chức vào phút cuối, không dùng tên tiếng Việt "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam" mà chỉ dùng tên tiếng Anh "Miss Peace Vietnam 2022". Đây là động thái giải quyết tranh chấp tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam giữa
Công ty Minh Khang và Công ty Sen Vàng.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thùy (Nghệ danh Thùy Dương) – Giám đốc Công ty Minh Khang chia sẻ: "Chúng tôi muốn chữ hòa bình ngay trong chính việc làm của mình chứ không chỉ trong cuộc thi hoa hậu mình tổ chức. Đổi tên là một quyết định vì hòa bình".
 
Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
Tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng – Kỹ thuật Vĩnh Phúc: Bám sát yêu cầu của doanh ngiệp và nhu cầu xã hội

(CHG) Quá trình tuyển sinh, đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn tìm hiểu, bám sát nhu cầu thị trường lao động và việc làm, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp. Qua đó, học viên sớm làm quen với môi trường làm việc thực tế, phát triển toàn diện kỹ năng nghề, doanh nghiệp không phải đào tạo lại, nhà trường cũng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo...

Xem chi tiết
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
2
2
2
3