Bắt đối tượng vận chuyển 56kg pháo hoa nổ tại khu vực biên giới


(CHG) Lợi dụng đêm tối, một đối tượng điều khiển xe máy vận chuyển 40 hộp giấy chứa 56kg pháo hoa nổ đã bị Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị kiểm tra, bắt giữ.
   
Đối tượng vận chuyển pháo lậu cùng tang vật.
Khoảng 0h ngày 06/04, Đồn Biên phòng Thuận (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đội trinh sát đặc nhiệm, Tiểu đoàn huấn luyện – Cơ động và Công an xã Thuận, Công an xã Hướng Lộc (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) tổ chức tuần tra kiểm soát địa bàn. Khi đến khu vực đường mòn thuộc thôn Thuận 3, xã Thuận, Tổ công tác phát hiện một người đàn ông đang điều khiển xe mô tô BKS 74H1-296.11 chở 2 bao tải màu xanh nghi vận chuyển hàng cấm.
Sau khi yêu cầu người đàn ông dừng xe để kiểm tra, Tổ công tác liên ngành đã phát hiện bên trong 2 bao tải chứa 40 hộp giấy có ký hiệu CHONG KOL 36 C0833. Bên trong mỗi hợp đựng các ống hình trụ tròn được liên kết với nhau là pháo hoa nổ.
Qua khai thác nhanh, đối tượng khai tên Hồ A Khế (sinh năm 1989, trú tại thôn CuTaCa, xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). A Khế cho biết, số pháo hoa trên, đối tượng vận chuyển thuê cho một người lạ không rõ tên, địa chỉ với giá 1,2 triệu đồng. Khi vận chuyển đến khu vực thôn Thuận thì bất ngờ bị lực lượng chức năng bắt quả tang.
Hiện Đồn Biên phòng Thuận đã bàn giao đối tượng, tang vật và phương tiện cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.
Theo thống kê sơ bộ, trong năm 2022, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các cơ quan chức năng đấu tranh, bắt giữ, xử lý 25 vụ/28 đối tượng, thu giữ gần 1.600kg pháo các loại. Nhiều vụ vận chuyển pháo lậu quy mô lớn chủ yếu xảy ra trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán./.
Còn lại: 1000 ký tự
TP.HCM: Cơ quan chức năng tiếp tục thu giữ hàng ngàn sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) - Thông tin từ Cục quản lý thị trường Tp.HCM cho biết, sau khi ra quân đồng loạt kiểm tra một số cửa hàng bán và kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường 3/2, cơ quan chức năng đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Bình Dương: Triệt phá đường dây sản xuất sữa giả trị giá hàng chục tỷ đồng

(CHG) Hôm 22/1, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công An Tp.HCM đã triệt phá một cơ sở sản xuất sữa bột giả các thương hiệu nước ngoài, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Xem chi tiết
Hải Dương: Xử phạt 15,5 triệu đồng và tiêu hủy bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và buộc tiêu hủy 1300 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, xử phạt vi phạm hành chính chủ lô hàng 15,5 triệu đồng.

Xem chi tiết
Cao Bằng: Phát hiện 233kg thuốc lá lá không giấy phép đang trên đường vận chuyển

(CHG) Lực lượng chức năng tịch thu 233kg nguyên liệu thuốc lá lá (thuốc lá lá chưa tách cọng), xử phạt 37 triệu đồng của đối tượng kinh doanh thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép đang trên đường vận chuyển.

Xem chi tiết
​Tạm giữ 52 tấn gạo không nhãn phụ tiếng Việt, có dấu hiệu nhập lậu

(CHG) Đội Quản lý thị trường số 1, Cục QLTT tỉnh Bến Tre vừa phát hiện và tạm giữ 1.040 bao gạo được nhập khẩu từ Ấn Độ với số lượng 52 tấn, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam tại một cơ sở kinh doanh ở huyện Ba Tri.

Xem chi tiết
2
2
2
3