Hải quan phát hiện nhiều thùng bánh in chữ nước ngoài nghi nhập lậu


(CHG) Một người phụ nữ đang tập kết 15 thùng xốp trên vỉa hè có biểu hiện nghi vấn. Lực lượng hải quan tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra hàng hóa phát hiện bên trong chứa nhiều hộp bánh có in chữ Trung Quốc nhưng không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Số bánh vi phạm bị lực lượng chức năng phát hiện.

Ngày 20/5, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang xác minh để xử lý vụ vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ qua địa bàn TP. Móng Cái.
Cụ thể, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, trên đường Trần Quốc Tảng thuộc khu 3, phường Hải Hòa (TP. Móng Cái), Tổ Kiểm soát cơ động thuộc Đội Kiểm soát hải quan số 1, Cục hải quan Quảng Ninh phát hiện một người phụ nữ đang tập kết 15 thùng xốp trên vỉa hè có dấu hiệu nghi vấn. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện bên trong chứa nhiều hộp bánh có in chữ Trung Quốc.
Làm việc với tổ công tác, đối tượng khai nhận số hàng hóa này là thực phẩm do Trung Quốc sản xuất, được thu mua tại chợ trên địa bàn TP. Móng Cái, vận chuyển vào TP. Hạ Long để tiêu thụ. Toàn bộ số hàng hóa trên không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ gì chứng minh nguồn gốc hợp pháp.
Nhận thấy hàng hóa vi phạm là mặt hàng thực phẩm có xuất xứ nước ngoài, không có chứng nhận kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, có thể gây hại đến sưc khỏe của con người khi sử dụng. Tổ công tác đã yêu cầu đối tượng đưa hàng hóa về trụ sở Đội kiểm soát hải quan số 1 để kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật.
Liên quan đến mặt hàng bánh nội địa Trung nhập lậu, ngày 14/4 trước đó, Quản lý thị trường TP. Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện một kho chứa số lượng lớn bánh nội địa Trung Quốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn.
Trong kho chứa 1.300 thùng bánh nội địa Trung Quốc trên bao bì thể hiện chữ tượng hình và không có nội dung thể hiện nguồn gốc, xuất xứ. Đại diện doanh nghiệp không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan đến lô hàng.
Kho hàng có địa chỉ tại số 838 đường Bạch Đằng, Thanh Lương, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội thuộc địa điểm kinh doanh Taxi tải Việt Hiếu 1 - Công ty cổ phần NET GROUP do bà Mai Thị Thương Huyền là người chịu trách nhiệm. Địa điểm kinh doanh này hoạt động theo ủy quyền của Công ty cổ phần NET GROUP do ông Trương Xuân Hiếu là Tổng Giám đốc công ty.
Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số bánh trên và yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục tới trụ sở Đội Quản lý thị trường số 1 để làm việc theo quy định của pháp luật./.

Còn lại: 1000 ký tự
TP.HCM: Cơ quan chức năng tiếp tục thu giữ hàng ngàn sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) - Thông tin từ Cục quản lý thị trường Tp.HCM cho biết, sau khi ra quân đồng loạt kiểm tra một số cửa hàng bán và kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường 3/2, cơ quan chức năng đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Bình Dương: Triệt phá đường dây sản xuất sữa giả trị giá hàng chục tỷ đồng

(CHG) Hôm 22/1, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công An Tp.HCM đã triệt phá một cơ sở sản xuất sữa bột giả các thương hiệu nước ngoài, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Xem chi tiết
Hải Dương: Xử phạt 15,5 triệu đồng và tiêu hủy bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và buộc tiêu hủy 1300 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, xử phạt vi phạm hành chính chủ lô hàng 15,5 triệu đồng.

Xem chi tiết
Cao Bằng: Phát hiện 233kg thuốc lá lá không giấy phép đang trên đường vận chuyển

(CHG) Lực lượng chức năng tịch thu 233kg nguyên liệu thuốc lá lá (thuốc lá lá chưa tách cọng), xử phạt 37 triệu đồng của đối tượng kinh doanh thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép đang trên đường vận chuyển.

Xem chi tiết
​Tạm giữ 52 tấn gạo không nhãn phụ tiếng Việt, có dấu hiệu nhập lậu

(CHG) Đội Quản lý thị trường số 1, Cục QLTT tỉnh Bến Tre vừa phát hiện và tạm giữ 1.040 bao gạo được nhập khẩu từ Ấn Độ với số lượng 52 tấn, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam tại một cơ sở kinh doanh ở huyện Ba Tri.

Xem chi tiết
2
2
2
3