Hàng trăm xe điện hoạt động trái phép tại quảng trường Lâm Viên


(CHG) Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa phát hiện hơn 300 xe điện các loại hoạt động trái phép tại quảng trường Lâm Viên cùng nhiều pin sạc và các thiết bị điện không rõ nguồn gốc, có nguy cơ cháy nổ cao.
Điểm tập kết xe điện tại quảng trường Lâm Viên.
Trước tình trạng lấn chiếm quảng trường Lâm Viên để hoạt động kinh doanh trái phép gây mất an ninh trật tự, an toàn cho người dân và du khách, Công an TP. Đà Lạt đã đồng loạt kiểm tra 5 điểm tập kết xe điện của các nhóm kinh doanh dịch vụ trên.
Qua kiểm tra, Công an thu giữ hơn 300 xe điện các loại, nhiều pin sạc và các thiết bị điện không rõ nguồn gốc, có nguy cơ cháy nổ cao.
Thời điểm kiểm tra, các trường hợp này đều không xuất trình được giấy phép kinh doanh cũng như hóa đơn, chứng từ của toàn bộ số xe điện trên, đồng thời không có đăng ký tạm trú, tạm vắng tại địa phương.
Công an TP. Đà Lạt đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số xe và các thiết bị trên để xử lý theo quy định của pháp luật.
Quảng trường Lâm Viên là địa điểm diễn ra các hoạt động cộng đồng, những sự kiện quan trọng của TP. Đà Lạt. Thế nhưng hiện nay, quảng trường này đang trở nên lộn xộn vì hàng chục người bán hàng rong, cho thuê xe mô tô, ô tô trẻ em, xe điện, ván trượt, patin…
Thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của UBND, Công an TP. Đà Lạt sẽ tiếp tục ra quân, kiểm tra, xử lý tình trạng cho thuê xe điện, bán hàng rong tại quảng trường Lâm Viên và khu vực Hồ Xuân Hương, đồng thời chỉnh trang đô thị đảm bảo an ninh trật tự để chuẩn bị cho Tuần lễ vàng du lịch và dịp lễ 30/04, 01/05 sắp tới./.
Còn lại: 1000 ký tự
TP.HCM: Cơ quan chức năng tiếp tục thu giữ hàng ngàn sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) - Thông tin từ Cục quản lý thị trường Tp.HCM cho biết, sau khi ra quân đồng loạt kiểm tra một số cửa hàng bán và kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường 3/2, cơ quan chức năng đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Bình Dương: Triệt phá đường dây sản xuất sữa giả trị giá hàng chục tỷ đồng

(CHG) Hôm 22/1, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công An Tp.HCM đã triệt phá một cơ sở sản xuất sữa bột giả các thương hiệu nước ngoài, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Xem chi tiết
Hải Dương: Xử phạt 15,5 triệu đồng và tiêu hủy bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và buộc tiêu hủy 1300 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, xử phạt vi phạm hành chính chủ lô hàng 15,5 triệu đồng.

Xem chi tiết
Cao Bằng: Phát hiện 233kg thuốc lá lá không giấy phép đang trên đường vận chuyển

(CHG) Lực lượng chức năng tịch thu 233kg nguyên liệu thuốc lá lá (thuốc lá lá chưa tách cọng), xử phạt 37 triệu đồng của đối tượng kinh doanh thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép đang trên đường vận chuyển.

Xem chi tiết
​Tạm giữ 52 tấn gạo không nhãn phụ tiếng Việt, có dấu hiệu nhập lậu

(CHG) Đội Quản lý thị trường số 1, Cục QLTT tỉnh Bến Tre vừa phát hiện và tạm giữ 1.040 bao gạo được nhập khẩu từ Ấn Độ với số lượng 52 tấn, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam tại một cơ sở kinh doanh ở huyện Ba Tri.

Xem chi tiết
2
2
2
3