Thu giữ số lượng lớn sản phẩm xì gà, rượu ngoại không rõ nguồn gốc


(CHG) Gần 82.000 sản phẩm hàng hóa ngoại nhập chưa qua sử dụngkhông có nhãn phụ bằng tiếng Việt đã bị lực lượng chức năng TP. HCM phát hiện và thu giữ.
                             
Những điếu xì gà không có nhãn tiếng Việt bị thu giữ.
Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường TP. HCM vừa phối hợp với Đội 7 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP. HCM, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận 12 và Công an phường Trung Mỹ Tây, quận 12 kiểm tra tại địa điểm kinh doanh Trung tâm khu vực 3 – Công ty TNHH Một thành viên Logistics Viettel (địa chỉ số 2 Bis, Khu Z11, Quốc lộ 1A, khu phố 2, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP. HCM).
Đoàn kiểm tra phát hiện gần 82.000 sản phẩm hàng hóa ngoại nhập các loại chưa qua sử dụng, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định.
Trong đó, có 6.877 điếu xì gà ngoại nhập các loại; 74.400 sản phẩm đồ chơi trẻ em ngoại nhập các loại, không có dấu hợp quy CP, không có tài liệu chất lượng hàng hoá kèm theo; 700 hộp thực phẩm bổ sung hiệu BITNEY Multi Juice, ngày sản xuất 11/2022, hạn sử dụng 11/2024, (loại 100 hộp/thùng), xuất xứ Malaysia; 06 chai rượu hiệu JOHNNIE WALKER Blue Labelm 40% vol, 750 ml/chai, xuất xứ Scotland.
Toàn bộ số hàng hóa trên chưa xác định được chủ sở hữu, chưa có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 
Đội Quản lý thị trường đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ xử lý theo quy định.
Trước đó, thực hiện kiểm tra, rà soát các tụ điểm kinh doanh trên địa bàn, Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội đã phối hợp với lực lượng công an thành phố bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh tại số 61 Phố Mã Mây, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm. Tổ công tác cũng phát hiện 94 chai rượu ngoại các loại như Royal Salute, Ballantines, Chivas, Bombay Saphire, Tsarine… Trong đó, chỉ có  44 chai có tem và 50 chai không có tem nhập khẩu.
Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ của số hàng hóa trên. Đội Quản lý thị trường số 17 đã tạm giữ toàn bộ tang vật để xác minh, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật./.
Còn lại: 1000 ký tự
TP.HCM: Cơ quan chức năng tiếp tục thu giữ hàng ngàn sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) - Thông tin từ Cục quản lý thị trường Tp.HCM cho biết, sau khi ra quân đồng loạt kiểm tra một số cửa hàng bán và kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường 3/2, cơ quan chức năng đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Bình Dương: Triệt phá đường dây sản xuất sữa giả trị giá hàng chục tỷ đồng

(CHG) Hôm 22/1, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công An Tp.HCM đã triệt phá một cơ sở sản xuất sữa bột giả các thương hiệu nước ngoài, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Xem chi tiết
Hải Dương: Xử phạt 15,5 triệu đồng và tiêu hủy bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và buộc tiêu hủy 1300 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, xử phạt vi phạm hành chính chủ lô hàng 15,5 triệu đồng.

Xem chi tiết
Cao Bằng: Phát hiện 233kg thuốc lá lá không giấy phép đang trên đường vận chuyển

(CHG) Lực lượng chức năng tịch thu 233kg nguyên liệu thuốc lá lá (thuốc lá lá chưa tách cọng), xử phạt 37 triệu đồng của đối tượng kinh doanh thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép đang trên đường vận chuyển.

Xem chi tiết
​Tạm giữ 52 tấn gạo không nhãn phụ tiếng Việt, có dấu hiệu nhập lậu

(CHG) Đội Quản lý thị trường số 1, Cục QLTT tỉnh Bến Tre vừa phát hiện và tạm giữ 1.040 bao gạo được nhập khẩu từ Ấn Độ với số lượng 52 tấn, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam tại một cơ sở kinh doanh ở huyện Ba Tri.

Xem chi tiết
2
2
2
3