Đại siêu thị GO Thái Bình |
Khi niềm tin của người tiêu dùng bị “đánh cắp”
Sau bài: Trà trộn hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc trong siêu thị GO, hàng trăm lượt bình luận của khách hàng trên mạng xã hội đầy bức xúc về chất lượng hàng hoá của siêu thị này, cũng như cách làm việc của nhân viên nơi đây.
Người tiêu dùng có facebook N.T.Q nhận xét: GO chỉ là nơi checkin sống ảo của giới trẻ, về chất lượng hàng hoá & giá cả thì nhiều cái không sánh bằng cửa hàng tạp hoá. Kể cả thái độ phục vụ…Đi 1 lần mà như mua rơm buộc mình….
Còn người tiêu dùng với tên facebook Đ.H.N.K bình luận: Khu hải sản rất nhiều hàng mua về ko thể ăn được, cụ thể mình mua sò điệp về có những con mùi rất sợ...
Người tiêu dùng với nick name Đ.N.A còn có cảm giác kinh sợ về sản phẩm thịt gà nướng tại GO: mua nửa con gà nướng chiên giòn, đùi gà không thể ăn được, bây giờ nghĩ tới là sợ, không bao giờ đến gian hàng đó nữa.
Phản ánh của khách hàng về sản phẩm của siêu thị GO |
Đặc biệt, người tiêu dùng với facebook N.Q vô cùng bức xúc: Nhà mình tuần nào cũng đi mua hàng ở GO từ 2 đến 3 lần, mình thấy hàng Ariel trưng bày đề 145.000 đồng trên 1 gói sản phẩm, mua 2 gói được khuyến mại 3 chiếc bát ô tô, tuy nhiên khi thanh toán nhân viên lại tính 154.900 đồng, đem thắc mặc với nhân viên bán hàng, nhân viên còn vào chụp cái biển nhỏ bên dưới xong ra đưa mình bảo đây giá chúng e để rõ ràng, tôi bảo sao chị không chụp cái biển to bên trên ý, có cần e dắt chị vào xem không … cãi nhau một lúc nhưng vẫn phải lấy vì nhân viên đã xuất hoá đơn. Tuy nhiên trên để bảng giá của Ariel thường nhưng dưới bảng lại xếp sản phẩm hương dow thì khác gì lừa dối khách hàng, về sau nhân viên chạy theo xin lỗi … Hôm sau mình mua bó hoa, hỏi chị bày hàng bảo hơn 100.000 đồng em ạ, nhìn giá niêm yết dán ngoài bọc là 101.000 đồng, đến lúc thanh toán lại là 126.000 đồng. Nếu không rút kinh nghiệm từ lần mua nước giặt trước thì lần này lại mất tiền oan... lần này mình trả lại hàng luôn.
Còn rất nhiều bình luận “tố” sản phẩm kém chất lượng trong đại siêu thị Go như: sản phẩm cá hồi có dấu hiệu bất bình thường, sữa chua có dấu hiệu hỏng, không thể sử dụng, hàng cận date, hết date… hay mua sản phẩm nọ, tính tiền sản phẩm kia, mua một tính tiền hai.
Người tiêu dùng tại Thái Bình có xu hướng “tố” và “tẩy chay” hàng trong đại siêu thị Go trên mạng xã hội, không biết phía lãnh đạo của đại siêu thị Go có đọc và có câu trả lời thỏa đáng cho người tiêu dùng hay không?
Cấm quay phim, chụp ảnh sản phẩm trong siêu thị, những dấu hiệu đáng nghi ngờ
Sản phẩm đông lạnh nhập khẩu không nhãn mác |
Trong vai khách hàng, PV có buổi thực tế các gian hàng của đại siêu thị GO. Tại quầy thực phẩm đông lạnh, sản phẩm Cá Hồi DL cắt khoanh và Đuôi Cá Hồi D.L được đóng gói, đóng khay và bọc màng bảo quản cẩn thận. Tuy nhiên sản phẩm lại không ghi nguồn gốc xuất xứ, cũng như hạn sử dụng, trên nhãn chỉ ghi ngày cân 27/1/22.
Với cá Nục Bông Đông Lạnh nhập khẩu, duy nhất có một con cá Nục Bông được bọc màng nilong làm mẫu, có ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng. Tuy nhiên số cá Nục Bông còn lại không hề được bọc màng, dán nhãn, cá Nục Bông được đổ đống trong ngăn tủ cấp đông mà không có bất kỳ thông tin nào về sản phẩm.
Tại gian hàng hải sản, PV ghi nhận rất nhiều khay ốc bươu, khay ếch, khay cá… tất cả đều được đóng khay, bọc màng nilong hoàn thiện, tuy nhiên sản phẩm hoàn toàn không có tem nhãn, ngày sản xuất, hạn sử dụng cũng như nguồn gốc sản phẩm. Đem thắc mắc hỏi nhân viên đứng quầy và nhận được câu trả lời: hàng đó sáng mai mới dán tem…
Ghi nhận một số quầy hàng khác trong đại siêu thị GO, thấy phản ánh của cộng đồng mạng là đúng. Rất nhiều mặt hàng xếp lộn xộn: khu vực để sản phẩm Chả Cá Quet với giá khuyến mại 33.800 đồng lại bày bán sản phẩm Giò Lụa, khu vực bày sản phẩm Cá Viên 200g giá 35.000 đồng lại bày bán sản phẩm Giò Bò, hay khu vực trưng bày sản phẩm Xúc Xích Hồ Lô loại 1kg với giá bán 155.800 đồng tuy nhiên lại trưng bày sản phẩm Tokbokki.
Sản phẩm không nhãn mác và sản phẩm trưng bày lộn không đúng với tên sản phẩm và bảng giá |
Thắc mắc về việc hàng hoá lộn xộn trong một số khu vực trưng bày sản phẩm với nhân viên của siêu thị, không những không nhận được câu trả lời thoả đáng mà PV còn được một nhóm nhân viên " chăm sóc" rất kỹ càng. Sau khi biết PV đang chụp sản phẩm, một người tự xưng là giám sát của siêu thị GO liền cởi bỏ áo ngoài, để lộ đồng phục an ninh với bảng tên Nguyễn Văn Hải, nhân viên giám sát, ngăn cản không cho quay, chụp sản phẩm. Với lý do: ở đây cấm quay phim, chụp ảnh sản phẩm, đây là khu vực của siêu thị GO... đồng thời PV được phía giám sát tên Hải mời ra làm việc cùng nhân viên quầy dịch vụ tên Tuyết. Thắc mắc về sản phẩm với nhân viên tư vấn, PV không nhận được câu trả lời thoả đáng mà chỉ là những câu giải thích về việc: GO đang bị “khủng hoảng truyền thông ngày cận tết đến bây giờ”. Cùng với đó là thái độ thiếu chuyên nghiệp, bảo thủ, đến cái bắt tay chào ra về, tư vấn khách tên Tuyết ngăn cản giám sát Hải không được thực hiện.
Thiết nghĩ đại siêu thị GO mới được khai trương, là nơi người tiêu dùng trong tỉnh Thái Bình gửi gắm trọn niềm tin trong từng sản phẩm, tuy nhiên hình như nơi đây đang hình thành lên cái quyền của "ông lớn", coi thường người tiêu dùng, sẵn sàng vì lợi nhuận của doanh nghiệp, xem nhẹ vấn đề nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng của sản phẩm.
Có phải GO đang quyết tâm “đánh cắp” niềm tin của người tiêu dùng Thái Bình để vì lợi nhuận của mình?
Câu hỏi trên xin gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình.
CHG sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và phản ánh đến bạn đọc
Tại điểm 3, Điều 12 Nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định về tên và địa chỉ tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm về khoản của hàng hóa quy định: Hàng hóa được nhập khẩu để lưu thông tại Việt Nam thì ghi tên và địa chỉ của thức tổ chức cá nhân sản xuất và ghi tên địa chỉ tổ chức cá nhân nhập khẩu
Tại điểm 3, Điều 14 Nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định ngày sản xuất hạn sử dụng quy định đối với hàng hóa được san, chia, sang chiết, nạp, đóng gói lại phải thể hiện hay san, chia, sang chiết, nạp đóng gói lại và hạn sử dụng được tính từ ngày sản xuất được thể hiện trên nhãn gốc.
Tại điểm 1, Điều 15, Nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định xuất xứ hàng hóa quy định tổ chức cá nhân sản xuất nhập khẩu tự xác định và ghi xuất xứ đối với hàng hóa của mình nhưng phải đảm bảo trung thực khách chính xác tuân thủ các quy định của pháp luật về xuất xứ hàng hóa hoặc hiệp định mà Việt Nam đã tham gia ký kết.
(CHG)Từ năm 2021 đến tháng 10/2024, Công ty TNHH Văn phòng phẩm Tuấn Như do ông Lê Công Tuấn làm Giám đốc đã kinh doanh, bán buôn các mặt hàng văn phòng phẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, với tổng giá trị hàng hóa hơn 171 tỷ đồng và có hành vi trốn thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền trốn thuế hơn 5,8 tỷ đồng.
Xem chi tiết(CHG) Đội Quản lý thị trường số 6 tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa phát hiện 10 cơ sở vi phạm về buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Crocs được bảo hộ tại Việt Nam, Đội đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt trên 140 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy trên 700 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Crocs với tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy trên 100 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.
Xem chi tiết(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xem chi tiết(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.
Xem chi tiết