25 sản phẩm OCOP bị thu hồi chứng nhận


(CHG) UBND tỉnh Đồng Tháp vừa thu hồi Giấy chứng nhận OCOP đối với 25 sản phẩm đạt 3 và 4 sao năm 2019.
Ảnh minh hoạ.
Mỗi chủ thể của sản phẩm OCOP phải tham gia đánh giá lại theo quy định, hoặc tham gia đánh giá lại nhưng nếu không đáp ứng theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ sẽ bị thu hồi chứng nhận. 
Do đó, tại Đồng Tháp đã có 16 sản phẩm đạt 3 sao và 9 sản phẩm đạt 4 sao. 10 sản phẩm không tham gia đánh giá theo quy định năm 2022 và 10 sản phẩm tham gia đánh giá lại nhưng không đáp ứng tiêu chí cứng theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. 
Trong số những sản phẩm bị thu hồi giấy chứng nhận có HTX Quýt hồng Lai Vung, ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, chủ thể này không tham gia đánh giá lại năm 2022 theo quy định. Còn xoài Cao lãnh, xoài cát chu Cao Lãnh của HTX xoài Mỹ Xương, huyện Cao lãnh tham gia đánh giá lại nhưng không đáp ứng theo quy định. Ngoài ra, còn một số loại khô, nông sản sấy, nước ép, trà trái cây cũng bị thu hồi Giấy chứng nhận.
Tại Quyết định số 1446/QĐ-UBND-HC, ngày 29/12/2022, UBND tỉnh Đồng Tháp phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp đợt 2 năm 2022. Tính đến hết năm 2022, tỉnh Đồng Tháp có 357 sản phẩm OCOP trong đó có 85 sản phẩm 4 sao, 272 sản phẩm 3 sao. 
Chương trình mỗi xã mỗi làng một sản phẩm OCOP được phát động trong 4 năm qua, bắt đầu từ năm 2018 nhằm góp phần phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát huy nội lực, thúc đẩy và nâng cao giá trị các sản phẩm hàng hóa.
Từ đó nâng cao thu nhập và đời sống vật chất tinh thần cho người dân ở khu vực nông thôn Việt Nam.
Phong trào OCOP cũng rất phù hợp với việc xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Đảng và chính phủ. Tổng kết chương trình phát triển các sản phẩm OCOP (2021-2025) thì tính đến tháng 8/2022 cả nước đã có 8.478 sản phẩm đạt 3 sao trở lên, trong đó cúa 65,4% sản phẩm 3 sao, 33,4% sản phẩm 4 sao, 0,2% sản phẩm 5 sao với 4.351 chủ thế OCOP. Có thể nói phong trào này có tác động lan toả hết sức rộng lớn và sâu sắc, nó phát triển ở hầu hết các địa phương, vùng miền trong cả nước. Từ khi phát động đến nay, nhiều sản vật hàng hoá sản xuất của Việt Nam đã định hình được chỗ đứng trên thị trường nội địa và bắt đầu vươn ra xuất khẩu.
Còn lại: 1000 ký tự
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội long trọng kỷ niệm 29 năm thành lập

(CHG) Ngày 15/5, Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã được tổ chức long trọng tại Trụ sở Tập đoàn Geleximco (Đống Đa, Hà Nội).

Xem chi tiết
Hải Hà: Khởi sắc sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

(CHG) Từ đầu năm đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng tăng 29,4%, góp phần vào mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện công nghiệp - dịch vụ.

Xem chi tiết
Hội tụ về Quảng Ninh, lan tỏa từ Quảng Ninh

​(CHG) “Quảng Ninh hội tụ và lan toả” đã trở thành chỉ dẫn để sau hơn 1 thập kỷ Quảng Ninh vươn lên, đã và đang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.

Xem chi tiết
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3