AN GIANG: Đẩy mạnh công tác liên ngành chống buôn lậu trên tuyến biên giới…


(CHG) Với sự đồng lòng, chung tay góp sức triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả về đấu tranh phòng, chống tội phạm, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả,… địa phương đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.
Tạp chí Kỹ thuật chống hàng giả và Gian lận thương mại từng có bài viết về buôn lậu ở An Giang dịp Tết cuối năm

Tạp chí Kỹ thuật chống hàng giả và Gian lận thương mại từng có bài viết về buôn lậu ở An Giang dịp Tết cuối năm

An Giang là tỉnh biên giới phía Tây Nam của Tổ quốc, tiếp giáp với hai tỉnh Kandal và Takeo (Vương quốc Campuchia). Tỉnh có đường biên giới dài trên 100km; có 2 cửa khẩu quốc tế, 2 cửa khẩu chính và 1 cửa khẩu phụ. Ngoài ra, còn có nhiều sông ngòi, kênh, rạch chạy qua biên giới, nhiều đường mòn, lối mở tự phát để phục vụ nhu cầu thăm thân nhân, giao thương hàng hóa, qua lại của người dân hai bên biên giới.
Theo thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh An Giang  (BCĐ 389 tỉnh An Giang), thời gian qua, BCĐ 389 tỉnh An Giang, các sở, ngành, địa phương,… xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên và liên tục, kiên quyết xử lý không có vùng cấm trong công tác này nên tình hình buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, gian lận thương mại và hàng giả giảm so cùng kỳ năm 2023. Các lực lượng chức năng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện kế hoạch liên ngành chống buôn lậu trên tuyến biên giới; tăng cường tuần tra, kiểm soát, triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, phát hiện 780 vụ, giảm 256 vụ (giảm gần 25%), tổng trị giá hàng hóa gần 50 tỷ đồng (tăng hơn 30 tỷ đồng).
Đã tiến hành xử lý hình sự 23 vụ, 30 bị can; xử lý hành chính 479 vụ. Phát hiện, xử lý 5 vụ xuất cảnh trái phép, liên quan 7 đối tượng; 51 vụ nhập cảnh trái phép, liên quan 81 đối tượng. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp tổ chức gần 160 cuộc tuyên truyền phòng, chống tội phạm, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cho hơn 11.000 lượt người tham dự; tuyên truyền lưu động hơn 3.200 lượt; cấp phát trên 52.500 tờ bướm…
Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang yêu cầu từ nay đến cuối năm 2024, các sở, ngành, địa phương tiếp tục đồng lòng, chung tay góp sức triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về đấu tranh phòng, chống tội phạm, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới. tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 138 Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo tỉnh…
Còn lại: 1000 ký tự
Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025: “Không có sức mạnh nào bằng sức mạnh truyền thông…”

(CHG) Đó là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025…

Xem chi tiết
Xây dựng Luật Thương mại điện tử trong năm 2025, tạo nền tảng cho kinh doanh trực tuyến

(CHG) Bộ Công Thương sẽ nghiên cứu, đề xuất xây dựng Luật Thương mại điện tử trong năm 2025 nhằm thống nhất hệ thống pháp luật về thương mại điện tử trong mối tương quan với các luật khác

Xem chi tiết
Đến năm 2025, 100% cá nhân, tổ chức kinh doanh thương mại điện tử được phổ biến pháp luật

(CHG) Theo quyết định 319/QĐ-TTg của của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) đến năm 2025, 100% cá nhân, tổ chức kinh doanh thương mại điện tử được phổ biến pháp luật.

Xem chi tiết
Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

(CHG) Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội vừa tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024. Đây là dịp để biểu dương, động viên những doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2024.

Xem chi tiết
Tăng cường hợp tác đa phương để quảng bá sản phẩm Việt trên trường quốc tế

(CHG) Trong bối cảnh hợp tác đa phương, song phương, xúc tiến thương mại là công cụ thúc đẩy hoạt động thương mại, tạo động lực để các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn đầu tư vào thương hiệu, khẳng định chất lượng và giá trị hàng hóa của Việt trên trường quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3