Boeing bán 50 máy bay 737 MAX cho Vietnam Airlines


Ngày 11/9, tại Hà Nội, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines (VNA) và tập đoàn sản xuất máy bay Boeing đã ký kết bản ghi nhớ về việc chào bán 50 máy bay thân hẹp Boeing 737 MAX với giá trị 10 tỷ USD.
Hợp tác này theo Ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, “Là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam và hai quốc gia Việt Nam – Hoa Kỳ nâng mối quan hệ lên mức Đối tác Chiến lược Toàn diện”.
Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines phát biểu tại sự kiện
Ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines: "Đầu tư máy bay là dự án trọng điểm của Vietnam Airline (Ảnh: VNA)
 Theo đó, hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để nghiên cứu, đánh giá, sớm báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, làm cơ sở thúc đẩy quá trình đàm phán, hoàn thiện các thủ tục đầu tư của Vietnam Airlines.
Tại Lễ ký kết, ông Đặng Ngọc Hòa cũng chia sẻ, Vietnam Airlines đang triển khai xây dựng kế hoạch phát triển đội máy bay giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn 2035. Trong đó, đầu tư máy bay là dự án trọng điểm để Hãng hàng không Quốc gia đảm bảo đạt được mục tiêu, tầm nhìn chiến lược đã đặt ra trong giai đoạn phục hồi và phát triển bền vững.
“Dự án đầu tư đội máy bay thân hẹp nhằm phục vụ cho kế hoạch phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietnam Airline trên các đường bay nội địa và khu vực châu Á. Đồng thời, giúp chúng tôi hoàn thiện đội máy bay hiện đại, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu". Ông Hòa nhấn mạnh.
Ông Brad McMullen, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng máy bay thương mại của Tập đoàn Boeing phát biểu tại sự kiện
Ông Brad McMullen, Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Boeing cho biết, dòng máy bay 737 MAX phù hợp để VNA khai thác (Ảnh: VNA) 
Ông Brad McMullen - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng máy bay thương mại của Tập đoàn Boeing cho biết, Boeing luôn đề cao mối quan hệ lịch sử với Vietnam Airlines từ năm 1995 khi hãng lần đầu tiên thuê những chiếc Boeing 767”.
“Hiện dòng máy bay 737 MAX đang được 70 hãng hàng không trên thế giới khai thác với hơn 1.150 máy bay. Và Đông Nam Á là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới, thì việc lựa chọn dòng máy bay 737 MAX là lựa chọn phù hợp để Vietnam Airlines đáp ứng nhu cầu của khu vực”. Ông Brad McMullen chia sè thêm.
 Với nhu cầu dòng máy bay thân hẹp, Vietnam Airline cần bổ sung khoảng 60 máy bay đến năm 2030 và khoảng 100 máy bay đến năm 2035. Và phương án xem xét khai thác doàn máy bay Boeing 737 MAX, đây là dòng máy bay thân hẹp một hạng ghế với cấu hình từ 150 -230 ghế. 
Đội máy bay của Vietnam Airlines hiện tại có 100 chiếc, trong đó gồm 65 máy bay thân hẹp, khai thác hơn 97 đường bay tới 21 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế, kết nối các thành phố lớn của thế giới với các điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam.
Còn lại: 1000 ký tự
Hải Hà: Khởi sắc sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

(CHG) Từ đầu năm đến nay, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng tăng 29,4%, góp phần vào mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện công nghiệp - dịch vụ.

Xem chi tiết
Hội tụ về Quảng Ninh, lan tỏa từ Quảng Ninh

​(CHG) “Quảng Ninh hội tụ và lan toả” đã trở thành chỉ dẫn để sau hơn 1 thập kỷ Quảng Ninh vươn lên, đã và đang trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.

Xem chi tiết
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

(CHG) Ngày 7/5, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh, UBND huyện Cô Tô đã tổ chức trao thưởng đột xuất Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 ngư dân có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.

Xem chi tiết
Quảng Ninh hướng tới thành trung tâm du lịch quốc tế và kinh tế

​(CHG) Mục tiêu đến năm 2050, Quảng Ninh trở thành một trong những trung tâm du lịch kết nối toàn cầu, điểm đến hàng đầu thế giới dựa trên định vị thương hiệu vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long là thiên đường cảnh quan và sự phát triển hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế - xã hội - môi trường với chất lượng cuộc sống của người dân và môi sinh đạt chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu

(CHG) Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 trung bình cả nước là 82,66%, tăng 2,58% so với năm 2022 (80,08%). Tỉnh cao nhất là Quảng Ninh, đạt 90,61%, tỉnh thấp nhất là Bắc Cạn, đạt 75,03%..

Xem chi tiết
2
2
2
3