Chống hàng giả và Gian lận thương mại: Đẩy mạnh việc bảo chứng, bảo hộ sản phẩm chính hãng


(CHG) Thời gian qua, tình trạng vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi,…
Tổng đài Chống hàng giả của ACF

Tổng đài Chống hàng giả của ACF

Bên cạnh công tác phòng chống hàng giả và gian lận thương mại được cơ quan chức năng từ địa phương đến Trung Ương kiên quyết bài trừ, xử lý triệt để,… thì công tác đẩy mạnh việc bảo chứng, bảo hộ sản phẩm chính hãng, tôn vinh thương hiệu chính hãng xuất hiện ở thị trường trong nước luôn được các ngành, các cấp, đơn vị, doanh nghiệp,… quan tâm, đồng tình ủng hộ.
Có thể nói chương trình “Hàng Việt Nam Chất lượng cao" là một cụm từ quen thuộc với người tiêu dùng trong nước, bởi vì trong đó "hàng Việt" được coi là hàng tiêu dùng hoặc dịch vụ do người Việt thực hiện là chủ yếu. Được biết chương trình khởi xướng từ sáng kiến của báo Sài Gòn Tiếp Thị vào năm 1997, đến nay đã  hình thành Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, trụ sở đặt tại địa chỉ: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, Quận 3, TP.HCM.
Trao đổi cùng PV, một cán bộ lãnh đạo Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM (QTCS), một trong những đơn vị đầu mối phối hợp với các địa phương trong công tác chuyển đổi số, cho biết: “Theo tôi bản thân doanh nghiệp, đơn vị cũng phải nhanh chóng tiếp cận các công nghệ hiện đại, thực hiện công tác chuyển đổi số,… để cập nhật sản phẩm của mình đến người tiêu dung. Tem chống giả, mã QR sản phẩm,… hiện nay thực ra cũng có thể bị làm giả. Vì thế doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất cần được bảo chứng, bảo hộ,… qua các cơ quan có thẩm quyền, chức năng”.
Và không ít doanh nghiệp, đơn vị,… trông chờ vào các chương trình bảo chứng, bảo hộ, tôn vinh hàng chính hãng để bảo vệ sản phẩm chính hãng. Chẳng hạn như qua chương trình “Hàng Việt Nam Chất lượng cao” diễn ra hằng năm, hoặc các chương trình của các cơ quan hoạt động vì mục đích tôn vinh hàng chính hãng, phòng chống hàng giả và gian lận thương mại như: chương trình của lực lượng 389; hoạt động của Quỹ Chống hàng giả; Viện Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận Thương mại,…
Một số đơn vị, doanh nghiệp,… cũng mong muốn Quỹ Chống hàng giả ACF; Viện Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận Thương mại,… bên cạnh việc tổ chức Hội thảo, Hội nghị, triển lãm,… thì cũng quan tâm đến công tác tôn vinh hàng chính hãng qua công tác truyền thông, lễ hội tôn vinh bình chọn sản phẩm chính hãng diễn ra hằng năm, cấp giấy bảo chứng bảo hộ sản phẩm được bình chọn,… thông qua việc bình chọn của bạn đọc Tạp chí Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận Thương mại và Hội đồng bình chọn đến từ những chuyên gia, lãnh đạo ban ngành liên quan.
Còn lại: 1000 ký tự
GÓC NHÌN CỦA MỘT NHÀ BÁO, NHIẾP ẢNH GIA: Hai số phận!

(CHG) Dòng đời lặng lẽ trôi, một hoặc nhiều cảnh đời mà bất kỳ ai cũng có thể bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày…

Xem chi tiết
“NGHỆ SĨ-DOANH NHÂN CÓ TRÁI TIM NHÂN ÁI VÌ CỘNG ĐỒNG 2024”: Một hoạt động nhiều ý nghĩa…

(CHG) Hằng năm nhân dân cả nước đã được chứng kiến bão, lũ, sạt lở, hạn hán,… hoặc thông qua các kênh báo chí- truyền thông và đứng sau đó là không ít nhà hảo tâm, tổ chức, đơn vị,… chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người dân ở nhiều địa phương khác nhau trong cả nước.

Xem chi tiết
TP CẦN THƠ: Công nhận 33 sáng kiến có hiệu quả áp dụng

(CHG) Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định công nhận 33 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong thành phố và 2 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc.

Xem chi tiết
TECHCOMBANK: CHUNG KẾT CUỘC THI SÁNG TẠO TÀI CHÍNH DÀNH CHO CON HỘI VIÊN TECHCOMBANK PRIVATE VÀ PRIORITY

(CHG) Vừa qua, tại Nha Trang, Ngân hàng kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã phối hợp cùng Đại học VinUni tổ chức chung kết “Cuộc thi thử thách sáng tạo tài chính” với sự tham gia của 50 học viên xuất sắc nhất “Chương trình Quản lý tài chính cho thế hệ trẻ” dành cho con Hội viên Techcombank Private và Priority.

Xem chi tiết
2
2
2
3