Chống hàng giả và Gian lận thương mại: Đẩy mạnh việc bảo chứng, bảo hộ sản phẩm chính hãng


(CHG) Thời gian qua, tình trạng vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi,…
Tổng đài Chống hàng giả của ACF

Tổng đài Chống hàng giả của ACF

Bên cạnh công tác phòng chống hàng giả và gian lận thương mại được cơ quan chức năng từ địa phương đến Trung Ương kiên quyết bài trừ, xử lý triệt để,… thì công tác đẩy mạnh việc bảo chứng, bảo hộ sản phẩm chính hãng, tôn vinh thương hiệu chính hãng xuất hiện ở thị trường trong nước luôn được các ngành, các cấp, đơn vị, doanh nghiệp,… quan tâm, đồng tình ủng hộ.
Có thể nói chương trình “Hàng Việt Nam Chất lượng cao" là một cụm từ quen thuộc với người tiêu dùng trong nước, bởi vì trong đó "hàng Việt" được coi là hàng tiêu dùng hoặc dịch vụ do người Việt thực hiện là chủ yếu. Được biết chương trình khởi xướng từ sáng kiến của báo Sài Gòn Tiếp Thị vào năm 1997, đến nay đã  hình thành Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, trụ sở đặt tại địa chỉ: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, Quận 3, TP.HCM.
Trao đổi cùng PV, một cán bộ lãnh đạo Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM (QTCS), một trong những đơn vị đầu mối phối hợp với các địa phương trong công tác chuyển đổi số, cho biết: “Theo tôi bản thân doanh nghiệp, đơn vị cũng phải nhanh chóng tiếp cận các công nghệ hiện đại, thực hiện công tác chuyển đổi số,… để cập nhật sản phẩm của mình đến người tiêu dung. Tem chống giả, mã QR sản phẩm,… hiện nay thực ra cũng có thể bị làm giả. Vì thế doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất cần được bảo chứng, bảo hộ,… qua các cơ quan có thẩm quyền, chức năng”.
Và không ít doanh nghiệp, đơn vị,… trông chờ vào các chương trình bảo chứng, bảo hộ, tôn vinh hàng chính hãng để bảo vệ sản phẩm chính hãng. Chẳng hạn như qua chương trình “Hàng Việt Nam Chất lượng cao” diễn ra hằng năm, hoặc các chương trình của các cơ quan hoạt động vì mục đích tôn vinh hàng chính hãng, phòng chống hàng giả và gian lận thương mại như: chương trình của lực lượng 389; hoạt động của Quỹ Chống hàng giả; Viện Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận Thương mại,…
Một số đơn vị, doanh nghiệp,… cũng mong muốn Quỹ Chống hàng giả ACF; Viện Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận Thương mại,… bên cạnh việc tổ chức Hội thảo, Hội nghị, triển lãm,… thì cũng quan tâm đến công tác tôn vinh hàng chính hãng qua công tác truyền thông, lễ hội tôn vinh bình chọn sản phẩm chính hãng diễn ra hằng năm, cấp giấy bảo chứng bảo hộ sản phẩm được bình chọn,… thông qua việc bình chọn của bạn đọc Tạp chí Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận Thương mại và Hội đồng bình chọn đến từ những chuyên gia, lãnh đạo ban ngành liên quan.
Còn lại: 1000 ký tự
Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025: “Không có sức mạnh nào bằng sức mạnh truyền thông…”

(CHG) Đó là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025…

Xem chi tiết
Xây dựng Luật Thương mại điện tử trong năm 2025, tạo nền tảng cho kinh doanh trực tuyến

(CHG) Bộ Công Thương sẽ nghiên cứu, đề xuất xây dựng Luật Thương mại điện tử trong năm 2025 nhằm thống nhất hệ thống pháp luật về thương mại điện tử trong mối tương quan với các luật khác

Xem chi tiết
Đến năm 2025, 100% cá nhân, tổ chức kinh doanh thương mại điện tử được phổ biến pháp luật

(CHG) Theo quyết định 319/QĐ-TTg của của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) đến năm 2025, 100% cá nhân, tổ chức kinh doanh thương mại điện tử được phổ biến pháp luật.

Xem chi tiết
Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

(CHG) Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội vừa tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024. Đây là dịp để biểu dương, động viên những doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2024.

Xem chi tiết
Tăng cường hợp tác đa phương để quảng bá sản phẩm Việt trên trường quốc tế

(CHG) Trong bối cảnh hợp tác đa phương, song phương, xúc tiến thương mại là công cụ thúc đẩy hoạt động thương mại, tạo động lực để các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn đầu tư vào thương hiệu, khẳng định chất lượng và giá trị hàng hóa của Việt trên trường quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3