Diana Unicharm sẽ phân phối thức ăn cho mèo số 1 Nhật Bản tại Việt Nam


(CHG) Diana Unicharm tuyển dụng nhiều nhân sự ngành Chăm sóc thú cưng có thể là bước khởi đầu cho kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Diana Unicharm đăng tuyển nhiều vị trí cho ngành hàng Chăm sóc thú cưng

Thời gian vừa qua, trang tin tuyển dụng của Diana Unicharm đã đăng tuyển nhiều vị trí ngành hàng Pet Care (Chăm sóc thú cưng) như: Quản lý bán hàng, Nhân viên bán hàng...
Việc tuyển dụng hàng loạt vị trí mới làm rộ lên khả năng “ông lớn” ngành hàng vệ sinh cá nhân Diana Unicharm đang chuẩn bị tham gia ngành hàng Chăm sóc thú cưng, kỳ vọng nối tiếp thành công của những thương hiệu đình đám như băng vệ sinh Diana, tã trẻ em  Bobby, tã người lớn Caryn...

Silver Spoon là thương hiệu thức ăn Nhật Bản cho mèo đầu tiên chính thức được phân phối tại Việt Nam

Theo nguồn tin nội bộ, Diana Unicharm đã được Tập đoàn Unicharm Nhật Bản cấp phép là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền Silver Spoon - thương hiệu thức ăn cho mèo số 1 Nhật Bản - tại thị trường Việt Nam và sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới đây.
Nhìn nhận về khía cạnh tiềm lực doanh nghiệp và tiềm năng thị trường, quyết định gia nhập ngành hàng thức ăn cho thú cưng của Diana Unicharm là một bước đi chiến lược tất yếu.
Hiện tại, Diana Unicharm đã khẳng định vững chắc vị thế nhà sản xuất số 1 tại Việt Nam nhiều năm liên tiếp, cụ thể, đến hết năm 2022 mảng Chăm sóc trẻ em đạt thị phần trên 40%, Chăm sóc phụ nữ đạt hơn 58,1%,  Chăm sóc người lớn chiếm 88%. Việc mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực thế mạnh dường như là bước đi chiến lược tiếp theo của doanh nghiệp Nhật Bản này, nhằm hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030 và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Unicharm là Tập đoàn duy nhất kinh doanh lĩnh vực Chăm sóc thú cưng được niêm yết trên sàn chứng khoán Nhật Bản.

Hơn nữa, công ty mẹ Tập đoàn Unicharm là doanh nghiệp lớn nhất Nhật Bản  chuyên về các sản phẩm Chăm sóc Phụ nữ, Chăm sóc trẻ em, Chăm sóc người lớn và Chăm sóc Thú cưng. Hình thành từ năm 1986, ngành hàng Chăm sóc thú cưng hiện có tổng doanh số chiếm khoảng 28% tổng doanh số bán hàng của Unicharm tại Nhật. Trong đó, Silver Spoon của Tâp đoàn này được biết đến là thương hiệu thức ăn cho mèo ăn ngon miệng thống lĩnh thị phần số 1 ở Nhật Bản trong nhiều năm liên tiếp.
Diana Unicharm gia nhập ngành hàng Chăm sóc thú cưng cũng là điều tất yếu khi các phân tích đều cho thấy tiềm năng lớn của thị trường này, nhất là giai đoạn sau đại dịch - việc nuôi thú cưng không còn là sở thích đơn thuần mà còn khẳng định nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất.
Pet Fair Asia thống kê doanh số của ngành Chăm sóc thú cưng tại khu vực Đông Nam Á là 4 tỷ USD, Việt Nam chiếm 13% (tương đương 500 triệu USD) với mức tăng trưởng dự báo là 11%/năm.

Còn lại: 1000 ký tự
Chống hàng giả và gian lận thương mại cần một cuộc “trường chinh” bền bỉ và toàn diện

LTS: Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang nỗ lực hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, một trong những thách thức, nhức nhối và dai dẳng nhất chính là vấn nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thứ được ví như “giặc” nội xâm kinh tế. Nó không chỉ làm méo mó thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, mà còn gặm nhấm niềm tin vào pháp luật và bộ máy quản lý nhà nước. Chính vì vậy, ngày 14/5/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu thành lập Tổ công tác đặc biệt và mở đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại từ ngày 15/5 đến 15/6/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy, cuộc chiến chống “giặc nội xâm” không còn là nhiệm vụ riêng lẻ của một ngành, một cấp, mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ trung ương đến địa phương, từ cơ quan hành pháp, tư pháp cho đến các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân.

Xem chi tiết
Lễ công bố thành lập Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF

(CHG) Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực ứng dụng công nghệ để bảo vệ giá trị thật, đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến ngày càng phức tạp với hàng giả.

Xem chi tiết
Công ty Than Quang Hanh-TKV chinh phục tấn than đầu tiên ở mức -300m

​(CHG) Một trong những công ty khai thác than hầm lò chủ lực của TKV vừa khai thác thành công tấn than đầu tiên tại mức -300 mét.

Xem chi tiết
Ngành than đẩy mạnh ứng dụng sáng kiến khoa học công nghệ của đoàn viên công đoàn

(CHG) Cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động phát huy sáng kiến, áp dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất đã góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động

Xem chi tiết
Nhận lãi gấp hàng chục lần nhờ công cụ ‘Super Sinh Lời’ trên VPBank NEO

​(CHG) Với "Super Sinh Lời" vừa ra mắt, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp sinh lời một cách tự động, linh hoạt khi tiền gốc và lãi được trả về tài khoản mỗi ngày, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý. Mức lợi suất tới 3,5%/năm cũng gấp hàng chục lần so với chỉ để tiền trong tài khoản như thông thường.

Xem chi tiết
2
2
2
3