Du lịch Tết Nguyên đán 2023: Năm mới - sức bật mới


(CHG) Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị trường du lịch trở lại sôi động với nhiều chương trình hấp dẫn. Các đơn vị lữ hành cho biết, du lịch nội địa vẫn là lựa chọn chính của người dân. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng mang lại sức bật mới cho du lịch Việt đầu năm 2023.
Du lịch nội địa đang được nhiều người dân lựa chọn trong năm mới.
Sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú
Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng, lượng khách trong dịp Tết năm nay sẽ cao hơn năm ngoái, ước chừng khoảng 30-40%.
Ghi nhận tại một số công ty du lịch ở TP. HCM, thời điểm hiện nay, nhu cầu khách đặt tour Tết 2023 đã bắt đầu tăng. Không chỉ có tour trong nước, tour nước ngoài cũng được đông đảo khách quan tâm, đặt vé.
Các công ty du lịch nhận định, khách trong nước đang có nhu cầu đặt tour tới nước ngoài, từ các địa điểm gần như khu vực Đông Nam Á, đến các địa điểm xa hơn như châu Mỹ, châu Âu và Đông Bắc Á.
Đặc biệt, các tour châu Âu đang có mức giá hấp dẫn. Tour 10 ngày tại Pháp - Luxembourg - Bỉ - Hà Lan đang có giá là 84.980.000 đồng. Tour 12 ngày qua Pháp - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha đang có giá là 104.980.000 đồng. Tour 8 ngày qua các nước Bờ Tây Mỹ đang có giá là 79.980.000 đồng. Các tour Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đang có các mức giá khuyến mại hấp dẫn, đặc biệt là các tour khởi hành vào dịp cận Tết Nguyên đán nhằm đáp ứng nhu cầu khám phá văn hóa bản địa của du khách. 
Để thu hút khách hàng, các sản phẩm du lịch của Công ty Golden Smile Travel đều được bổ sung điểm mới, các chương trình du lịch, trải nghiệm có điểm độc, lạ, có thêm các dịch vụ tặng kèm. Ở nhiều công ty khác, sản phẩm du lịch có thể không mới nhưng chất lượng tour đã được trú trọng, nâng cấp lên với các hoạt động có trọng điểm, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.
Sự nhộn nhịp trở lại của du lịch nước ngoài trong dịp Tết là một tín hiệu tốt góp phần đưa ngành du lịch Việt Nam trở lại ổn định, tạo đà tăng trưởng trở lại cho năm 2023.

Du lịch Ấn Độ đang được nhiều khách hàng lựa chọn dịp Tết.
Tour Tết Nguyên đán 
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã khởi động mùa du lịch Tết sớm với hàng loạt tour độc đáo, hứa hẹn mang lại hành trình trải nghiệm tốt cho du khách. Kèm theo đó, các doanh nghiệp đều có chương trình ưu đãi, khuyến mãi với du khách đặt tour sớm. Từ tháng 11/2022, nhiều công ty du lịch như Vietravel, Saigontourist, Fiditour -  Vietluxtour, TS Tourist… đều đồng loạt tung cả trăm tour, tuyến, lịch trình du lịch trọn gói với giá rất hấp dẫn.
Bà Trần Thị Bảo Thu, đại diện lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết, năm nay, Tết Nguyên đán khá cận Tết Dương lịch nên các chương trình tour Tết được đơn vị chuẩn bị sớm hơn mọi năm. Đến 60% khách lẻ đã chuyển sang hình thức đặt tour online thay vì trực tiếp như trước đây.
“Xu hướng khách đăng ký tour trọn gói mùa Tết được dự đoán sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 30-35% vì tình hình kiểm soát dịch bệnh trên thế giới đã ổn định hơn. Các dịch vụ Tết tổ hợp thành tour có giá tốt do các công ty đặt cọc dịch vụ từ sớm. Ngoài ra, tour option (là tour thiết kế theo nhu cầu của khách/nhóm khách) và Free and Easy (bao gồm dịch vụ vé máy bay, xe khách, phòng khách sạn, xe đưa tiễn sân bay) cũng đa dạng để phục vụ khách trong nước và phân khúc khách Việt Kiều về quê hương ăn Tết”. 
Khi dòng khách quốc tế vào Việt Nam chưa cao, ngành Du lịch Việt Nam xác định, năm 2023, du lịch nội địa vẫn là chủ đạo. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) - ông Nguyễn Trùng Khánh, quý 1/2023, du lịch nội địa vẫn là cứu cánh cho các doanh nghiệp du lịch và là nguồn thu chính. Vì thế, trong dịp Tết năm nay, bên cạnh tour nước ngoài, sản phẩm du lịch nội địa vẫn được các đơn vị tập trung khai thác.
Ông Nguyễn Công Hoan, Giám đốc Công ty Du lịch Flamingo Redtours cho biết, những thị trường quen thuộc vẫn thu hút khách đi chơi trong dịp Tết là khu vực Đông - Tây Bắc, trong đó có các điểm: Mộc Châu (Sơn La), Sapa (Lào Cai), Hà Giang... “Rất nhiều sản phẩm du lịch vùng Đông - Tây Bắc đã được nâng cấp chất lượng, điển hình như Mộc Châu có cầu kính dài nhất thế giới; Hà Giang có sản phẩm treckking (đi bộ địa hình) tại vách đá trắng...”.
Giá tour du lịch Tết sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 10-20%, đặc biệt là các tuyến đường dài do chi phí vé máy bay, xe vận chuyển tăng. Tuy nhiên, du khách vẫn có thêm lựa chọn là sản phẩm du lịch tự túc. Giám đốc Công ty du lịch Asia Sun Lê Thanh Thảo cho biết: Tết năm nay, nhu cầu đặt dịch vụ từng phần, như phương tiện di chuyển hoặc lưu trú 4-5 sao cho những nhóm gia đình 4-10 người sẽ phổ biến. 
Mặc dù lượng khách du lịch Tết đang tăng dần, nhưng các đơn vị lữ hành cho biết, hoạt động du lịch vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân chính là do sự thay đổi về nhu cầu, thị hiếu của khách; chi phí vận chuyển tăng cao; thủ tục làm visa gặp khó khăn ở một số quốc gia. Các tuyến Đông Bắc Á chưa được khai thác lại, tuyến châu Âu và Mỹ cũng chưa đa dạng, vì một số điểm đến còn hạn chế, đường bay chưa nhiều. Bên cạnh đó, tình hình tỷ giá ngoại tệ tăng liên tục khiến các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn.
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, các đơn vị cần đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá; liên kết chặt chẽ để cùng tổ chức bán sản phẩm theo nhóm, nhằm giảm thiểu rủi ro; bám sát thông tin, thị trường nước ngoài từ các đại sứ quán để có hướng điều chỉnh phù hợp, nhất là về chính sách, thủ tục.
“Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 là “cơ hội vàng” để các đơn vị gia tăng doanh thu. Đặc biệt, các đơn vị cần tận dụng thời điểm này để làm sức bật cho năm 2023 bằng cách xây dựng các sản phẩm chất lượng, mang đến hài lòng lâu dài cho du khách”, ông Vũ Thế Bình cho biết.
Hy vọng dịp Tết Quý Mão 2023 sẽ là một “điểm nhấn” ấn tượng hướng tới mục tiêu khôi phục được nền du lịch Việt Nam. Với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn được mời chào, quảng bá… sẽ giúp người dân có nhiều lựa chọn đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết. Tuy nhiên, để làm tốt được điều ngày, các doanh nghiệp du lịch cũng như du khách rất cần sự hỗ trợ tối đa của các ngành, các cấp địa phương có các giải pháp hữu hiệu để bảo vệ hoạt động kinh doanh du lịch ở địa bàn. Kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm nạn “chặt chém”, "lừa dối" khách du lịch, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách đến với địa phương. Xử lý nghiêm các hành vi chèo kéo du khách, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… Đây cũng là điều mà toàn ngành Du lịch mong đợi để tạo sức hấp dẫn mới của hoạt động du lịch trong năm mới 2023.
Còn lại: 1000 ký tự
Cục QLTT Đắk Lắk phối hợp Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả

​Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa hai cơ quan Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, sau nhiều lần góp ý, trao đổi thống nhất giữa hai bên, ngày 13 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất

Xác định được tầm quan trọng của khoa học công nghệ (KHCN), thời gian qua, các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chủ động ứng dụng phần mềm, công nghệ, kỹ thuật vào hoạt động, qua đó tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển bền vững.

Xem chi tiết
Lễ hội Miếu Ông - Miếu Bà huyện Ba Chẽ năm 2024

​Trong 2 ngày 8 và 9/4, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Miếu Ông - Miếu Bà (thôn Sơn Hải, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ) đã diễn ra lễ hội Miếu Ông - Miếu Bà năm 2024.

Xem chi tiết
Hải Hà: Tổ chức tuần lễ Văn hóa - Du lịch “Cái Chiên chào hè” năm 2024

Sáng 9/4, UBND huyện Hải Hà tổ chức họp triển khai các hoạt động tổ chức tuần lễ Văn hóa – Du lịch “Cái Chiên chào hè” năm 2024.

Xem chi tiết
Xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn gắn với phát triển bền vững kinh tế biển theo hướng tăng trưởng xanh

Ngày 8/4, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về Đề án phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Xem chi tiết
2
2
2
3