Du lịch Việt Nam phục hồi nhờ đẩy mạnh truyền thông số


(CHG) Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách, trong đó có 102 triệu khách nội địa và 8 triệu lượt khách quốc tế, mang lại nguồn thu 650.000 tỷ đồng.
Cung đường Tây Bắc đã được lựa chọn là con đường đẹp để khám phá mỗi độ Xuân sang.
Tuy bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch còn nhiều khó khăn nhưng lượng khách du lịch đến Việt nam trong năm 2022 đã tăng với 3,66 triệu lượt khách quốc tế (đạt 73% kế hoạch) và 101,3 triệu lượt khách nội địa, mang lại cho đất nước 495.000 tỷ đồng.
Truyền thông số đã đóng góp không nhỏ vào sự thành công của thị trường du lịch trong năm 2022 với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm truyền thông và phủ sóng đồng thời trên tất cả các kênh truyền thông số.
Tiêu biểu là các website https//vietnamtourism.gov.vn phục vụ quản lý nhà nước và xúc tiến du lịch. Website https://vietnam.travel chuyên trách quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra nước ngoài. Cùng với đó là hệ thống các trang mạng xã hội facebook, zalo, youtube, instagram... góp phần lan tỏa thông điệp của ngành du lịch Việt Nam, kể từ khi mở cửa du lịch từ ngày 15/3/2022, với chủ đề “Live fully in Vietnam” hướng tới thị trường quốc tế và “Du lịch an toàn, trải nghiệm trọn vẹn” hướng tới thị trường nội địa.
Trong năm 2022, nhiều video clip phát trên nền tảng YouTube trong chương trình “Việt nam: Đi để yêu!” với cách làm mới, sáng tạo... đã truyền cảm hứng cho du khách đi du lịch Việt Nam. Có thể kể đến các clip như: “Xuân đoàn viên” vào dịp Tết nguyên đán; “Trải nghiệm trọn vẹn” chào đón Năm du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam; “Let’s shine and live fully” quảng bá du lịch dịp Sea Games 31; “Wonders of Vietnam” nhân dịp kỷ niệm 62 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam...
Việc Website https://vietnam.travel tăng hạng mạnh trên thế giới cũng cho thấy sự quan tâm của du khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam cũng như khẳng định sự đóng góp không nhỏ của công tác truyền thông số đối với sự thành công của ngành du lịch trong năm 2022.
Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách dựa trên những mục tiêu được xây dựng từ thành công của ngành du lịch năm 2022 là điều khả thi trong năm mới đầy khởi sắc.
Còn lại: 1000 ký tự
Chống hàng giả và gian lận thương mại cần một cuộc “trường chinh” bền bỉ và toàn diện

LTS: Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang nỗ lực hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, một trong những thách thức, nhức nhối và dai dẳng nhất chính là vấn nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thứ được ví như “giặc” nội xâm kinh tế. Nó không chỉ làm méo mó thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, mà còn gặm nhấm niềm tin vào pháp luật và bộ máy quản lý nhà nước. Chính vì vậy, ngày 14/5/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu thành lập Tổ công tác đặc biệt và mở đợt cao điểm truy quét buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại từ ngày 15/5 đến 15/6/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy, cuộc chiến chống “giặc nội xâm” không còn là nhiệm vụ riêng lẻ của một ngành, một cấp, mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ trung ương đến địa phương, từ cơ quan hành pháp, tư pháp cho đến các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân.

Xem chi tiết
Lễ công bố thành lập Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF

(CHG) Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF vừa chính thức ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực ứng dụng công nghệ để bảo vệ giá trị thật, đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cuộc chiến ngày càng phức tạp với hàng giả.

Xem chi tiết
Công ty Than Quang Hanh-TKV chinh phục tấn than đầu tiên ở mức -300m

​(CHG) Một trong những công ty khai thác than hầm lò chủ lực của TKV vừa khai thác thành công tấn than đầu tiên tại mức -300 mét.

Xem chi tiết
Ngành than đẩy mạnh ứng dụng sáng kiến khoa học công nghệ của đoàn viên công đoàn

(CHG) Cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động phát huy sáng kiến, áp dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất đã góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động

Xem chi tiết
Nhận lãi gấp hàng chục lần nhờ công cụ ‘Super Sinh Lời’ trên VPBank NEO

​(CHG) Với "Super Sinh Lời" vừa ra mắt, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp sinh lời một cách tự động, linh hoạt khi tiền gốc và lãi được trả về tài khoản mỗi ngày, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý. Mức lợi suất tới 3,5%/năm cũng gấp hàng chục lần so với chỉ để tiền trong tài khoản như thông thường.

Xem chi tiết
2
2
2
3