Du lịch Việt Nam phục hồi nhờ đẩy mạnh truyền thông số


(CHG) Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách, trong đó có 102 triệu khách nội địa và 8 triệu lượt khách quốc tế, mang lại nguồn thu 650.000 tỷ đồng.
Cung đường Tây Bắc đã được lựa chọn là con đường đẹp để khám phá mỗi độ Xuân sang.
Tuy bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch còn nhiều khó khăn nhưng lượng khách du lịch đến Việt nam trong năm 2022 đã tăng với 3,66 triệu lượt khách quốc tế (đạt 73% kế hoạch) và 101,3 triệu lượt khách nội địa, mang lại cho đất nước 495.000 tỷ đồng.
Truyền thông số đã đóng góp không nhỏ vào sự thành công của thị trường du lịch trong năm 2022 với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm truyền thông và phủ sóng đồng thời trên tất cả các kênh truyền thông số.
Tiêu biểu là các website https//vietnamtourism.gov.vn phục vụ quản lý nhà nước và xúc tiến du lịch. Website https://vietnam.travel chuyên trách quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra nước ngoài. Cùng với đó là hệ thống các trang mạng xã hội facebook, zalo, youtube, instagram... góp phần lan tỏa thông điệp của ngành du lịch Việt Nam, kể từ khi mở cửa du lịch từ ngày 15/3/2022, với chủ đề “Live fully in Vietnam” hướng tới thị trường quốc tế và “Du lịch an toàn, trải nghiệm trọn vẹn” hướng tới thị trường nội địa.
Trong năm 2022, nhiều video clip phát trên nền tảng YouTube trong chương trình “Việt nam: Đi để yêu!” với cách làm mới, sáng tạo... đã truyền cảm hứng cho du khách đi du lịch Việt Nam. Có thể kể đến các clip như: “Xuân đoàn viên” vào dịp Tết nguyên đán; “Trải nghiệm trọn vẹn” chào đón Năm du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam; “Let’s shine and live fully” quảng bá du lịch dịp Sea Games 31; “Wonders of Vietnam” nhân dịp kỷ niệm 62 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam...
Việc Website https://vietnam.travel tăng hạng mạnh trên thế giới cũng cho thấy sự quan tâm của du khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam cũng như khẳng định sự đóng góp không nhỏ của công tác truyền thông số đối với sự thành công của ngành du lịch trong năm 2022.
Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách dựa trên những mục tiêu được xây dựng từ thành công của ngành du lịch năm 2022 là điều khả thi trong năm mới đầy khởi sắc.
Còn lại: 1000 ký tự
Vĩnh Long: Hỗ trợ truy xuất nguồn gốc điện tử cho trên 25 chủng loại sản phẩm nông sản

(CHG) Ngày 14/11/2024, Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long đã hỗ trợ truy xuất nguồn gốc điện tử cho hơn 25 chủng loại sản phẩm nông sản của hơn 50 tổ chức, doanh nghiệp.

Xem chi tiết
Thành phố Cần Thơ: Kế hoạch tổ chức Triển lãm “Cần Thơ- 50 năm thành tựu và phát triển”

(CHG) UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Triển lãm “Cần Thơ- 50 năm thành tựu và phát triển”.

Xem chi tiết
Bình Định: Cục Quản lý thị trường hoàn thành Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024

(CHG)Năm 2024, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ tổng số 185 tổ chức, cá nhân và đã tiến hành kiểm tra theo kế hoạch 185 tổ chức, cá nhân, đạt 100% kế hoạch, qua đó phát hiện 4 tổ chức, cá nhân vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 5 triệu đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Cục Quản lý thị trường hoàn thành Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 và thu nộp ngân sách nhà nước hơn 942 triệu đồng

(CHG)Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 đã được ban hành theo Quyết định số 119/QĐ-QLTTGL ngày 26/12/2023 của Cục QLTT tỉnh Gia Lai. Các Phòng, Đội QLTT trực thuộc đã bám sát kế hoạch được phê duyệt, tiến hành kiểm tra theo danh sách được phân công. Đến nay lực lượng QLTT hoàn thành 100% kế hoạch kiểm tra, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 942 triệu đồng.

Xem chi tiết
“Cơn bão” sáng tạo đổ bộ Hà Nội- hơn 3 vạn người hào hứng khám phá Lễ hội hot nhất trong năm​

(CHG) Diễn ra trong 9 ngày (từ 09/11 - 17/11), Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội mở ra những cơ hội khám phá những di tích lịch sử, công trình di sản cũng như không gian sáng tạo chưa từng có.

Xem chi tiết
2
2
2
3