Du lịch Việt Nam phục hồi nhờ đẩy mạnh truyền thông số


(CHG) Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách, trong đó có 102 triệu khách nội địa và 8 triệu lượt khách quốc tế, mang lại nguồn thu 650.000 tỷ đồng.
Cung đường Tây Bắc đã được lựa chọn là con đường đẹp để khám phá mỗi độ Xuân sang.
Tuy bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch còn nhiều khó khăn nhưng lượng khách du lịch đến Việt nam trong năm 2022 đã tăng với 3,66 triệu lượt khách quốc tế (đạt 73% kế hoạch) và 101,3 triệu lượt khách nội địa, mang lại cho đất nước 495.000 tỷ đồng.
Truyền thông số đã đóng góp không nhỏ vào sự thành công của thị trường du lịch trong năm 2022 với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm truyền thông và phủ sóng đồng thời trên tất cả các kênh truyền thông số.
Tiêu biểu là các website https//vietnamtourism.gov.vn phục vụ quản lý nhà nước và xúc tiến du lịch. Website https://vietnam.travel chuyên trách quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra nước ngoài. Cùng với đó là hệ thống các trang mạng xã hội facebook, zalo, youtube, instagram... góp phần lan tỏa thông điệp của ngành du lịch Việt Nam, kể từ khi mở cửa du lịch từ ngày 15/3/2022, với chủ đề “Live fully in Vietnam” hướng tới thị trường quốc tế và “Du lịch an toàn, trải nghiệm trọn vẹn” hướng tới thị trường nội địa.
Trong năm 2022, nhiều video clip phát trên nền tảng YouTube trong chương trình “Việt nam: Đi để yêu!” với cách làm mới, sáng tạo... đã truyền cảm hứng cho du khách đi du lịch Việt Nam. Có thể kể đến các clip như: “Xuân đoàn viên” vào dịp Tết nguyên đán; “Trải nghiệm trọn vẹn” chào đón Năm du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam; “Let’s shine and live fully” quảng bá du lịch dịp Sea Games 31; “Wonders of Vietnam” nhân dịp kỷ niệm 62 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam...
Việc Website https://vietnam.travel tăng hạng mạnh trên thế giới cũng cho thấy sự quan tâm của du khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam cũng như khẳng định sự đóng góp không nhỏ của công tác truyền thông số đối với sự thành công của ngành du lịch trong năm 2022.
Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách dựa trên những mục tiêu được xây dựng từ thành công của ngành du lịch năm 2022 là điều khả thi trong năm mới đầy khởi sắc.
Còn lại: 1000 ký tự
15 mặt hàng 'tỷ đô' xuất khẩu sang khu vực Âu-Mỹ

(CHG) Việt Nam có 15 mặt hàng xuất khẩu sang khu vực Âu Mỹ, đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD. Trong năm 2022, một số mặt hàng đã ghi nhận sự tăng trưởng hai con số như: Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; hàng dệt may; giày dép; thủy sản; cà phê...

Xem chi tiết
Máy xịt rửa áp lực cao từ Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá tại Mỹ

(CHG) Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã đăng công báo chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá với máy xịt rửa áp lực cao chạy bằng gas nhập khẩu từ Việt Nam.

Xem chi tiết
Rau mùi Việt Nam được đưa ra khỏi danh mục kiểm soát an toàn thực phẩm của EU

(CHG) Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU cho biết, Ủy ban châu Âu vừa công bố danh sách kiểm soát an toàn thực phẩm trong 6 tháng đầu năm 2023. Theo thông báo mới, rau mùi Việt Nam đã được đưa ra khỏi danh mục kiểm soát an toàn thực phẩm tại cửa khẩu của EU.

Xem chi tiết
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam

(CHG) Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2022, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam. Xuất khẩu cao su sang thị trường này tăng trưởng tốt so với năm 2021.

Xem chi tiết
OCOP tạo sức bật mới từ chuyển đổi số

63/63 tỉnh, thành trên cả nước đều có chủ thể tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và đạt được nhiều thành tựu đáng kể, có sức lan tỏa lớn, tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn.

Xem chi tiết
2
2
2
3