Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội long trọng kỷ niệm 29 năm thành lập


(CHG) Ngày 15/5, Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã được tổ chức long trọng tại Trụ sở Tập đoàn Geleximco (Đống Đa, Hà Nội).
Thành viên Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội giới thiệu sản phẩm tiêu biểu

Thành viên Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội giới thiệu sản phẩm tiêu biểu

Tham dự Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội có ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI; ông Đỗ Ngọc Toàn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra Ban thi đua - Khen thưởng Trung ương; ông Nguyễn Hoàng Sơn - Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; ông Lương Mạnh Sơn, Phó Bí Thư Đảng uỷ khối Doanh nghiệp thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội; ông Nguyễn Hoàng Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội; ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội; ông Đinh Hạnh - nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội. 
Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, đại diện có ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội và ông Mạc Quốc Anh - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch/Tổng thư ký Hiệp hội.
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tiền thân là Câu lạc bộ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội, được thành lập theo Quyết định của UBND thành phố Hà Nội. Ngày 15/5/2000, được đổi tên thành Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội theo quyết định số 2209/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội. Ngày 11/04/2006 được đổi tên thành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (HANOISME) theo quyết định số 1632/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội. 
Liên kết, xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô ảnh 2

Quang cảnh buổi lễ.


Đến nay hoạt động trên 29 năm, Hiệp hội đã tổ chức các hoạt động nhằm phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, hoạt động mang tính phi lợi nhuận và là tổ chức xã hội, thường xuyên được giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện các chương trình của Thành ủy, Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội.
Hiệp hội là đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Thành phố, qua 29 năm lực lượng doanh nghiệp này đã phát triển không ngừng. Doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hà Nội chiếm tới 98,2% tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập, tạo việc làm cho 55,1% lao động, đóng góp trên 40% GDP cho thành phố.
HANOISME đã có hơn 10.000 doanh nghiệp hội viên, 1 văn phòng đại diện phía Nam, 3 trung tâm trực thuộc: Trung tâm tư vấn pháp luật, Trung tâm hợp tác quốc tế, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại tại Nhật Bản, 23 chi hội, CLB Hội viên liên kết, trong đó có 4 CLB là thành viên liên kết tại TP Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội gửi lời tri ân sâu sắc đến tất cả các doanh nghiệp thành viên, các đối tác, cơ quan chức năng và tất cả những người đã đồng hành và hỗ trợ trong quãng đường 29 năm qua. Cảm ơn vì đã luôn đồng hành, gắn bó, tận tâm “Vì doanh nghiệp - Vì cộng đồng”.
Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ, Sở Công Thương thành phố Hà Nội luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Hiệp hội thời gian qua, đồng thời tin tưởng Hiệp hội sẽ tiếp tục phát triển ngày càng vững mạnh, phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước trong thời gian tới.
Phát huy vai trò hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội- Ảnh 2.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Ông Nguyễn Đình Thắng khẳng định, Sở Công Thương Hà Nội sẽ luôn đồng hành cùng Hiệp hội, các doanh nghiệp, doanh nhân trong Hiệp hội và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động và phát triển; kịp thời nắm bắt những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động của hội, từ đó tham mưu với UBND Thành phố các chính sách, các chương trình hỗ trợ hoạt động của các Hội, hiệp hội và doanh nghiệp ngày càng hiệu quả.
Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, HANOISME còn tôn vinh 30 thương hiệu doanh nghiệp tiêu biểu và tổ chức “Trao huy hiệu 30, 40, 45 tuổi Đảng” cho các Đảng viên của Hiệp hội và “Họp báo công bố Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024” (Kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, Doanh nhân Việt Nam chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô).
HANOISME kỷ niệm 29 năm thành lập và trao huy hiệu 30, 40, 45 tuổi Đảng cho các đảng viên
Lễ trao huy hiệu 30, 40, 45 tuổi Đảng cho các đảng viên của Hiệp hội.
Với nền tảng lịch sử 29 năm đáng tự hào, với đội ngũ lãnh đạo Hiệp hội đủ đức đủ tài, cùng sự hưởng ứng hăng hái bởi hàng nghìn hội viên, trong những năm tiếp theo, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi bước đi để góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế địa phương và quốc gia.
Còn lại: 1000 ký tự
Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang tham dự Đại lễ Phật đản 2024

(CHG) Sáng 22/05, tại Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Đại lễ Phật đản 2024 đã diễn ra tại Chùa Quán Sứ - Hà Nội với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế cùng các vị chức sắc trong Giáo hội và tăng ni, Phật tử trong cả nước. Nhà hoạt động xã hội Asean - Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang đã vinh dự được mời tham dự Đại lễ Phật đản, một sự kiện quan trọng trong cộng đồng Phật tử.

Xem chi tiết
Số dư CASA duy trì ở mức cao kỷ lục, tỉ lệ an toàn vốn đứng đầu ngành

(CHG) Ngày 22.7.2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.

Xem chi tiết
Nhà hoạt động tiêu biểu ASEAN Nguyễn Hoàng Sang: Vị doanh nhân “Tâm - Đức vẹn toàn”

​(CHG) Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang đã không ngừng ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng cộng đồng với những đóng góp vô cùng ý nghĩa và cao quý. Với tâm huyết và tấm lòng nhân ái, ông đã lan tỏa những giá trị thiết thực và đầy nhân văn qua hàng loạt hoạt động thiện nguyện trên khắp mọi miền đất nước.

Xem chi tiết
Khám phá căn liền kề mẫu tại Khu đô thị đáng sống bậc nhất Gia Lâm

(CHG) Thích thú, hài lòng và mong muốn sở hữu là cảm nhận của nhiều khách hàng khi tham quan căn liền kề mẫu tại Khu đô thị “hai công viên” Eurowindow Twin Parks.

Xem chi tiết
Bạc Liêu: Nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên cơ sở ngành Quản lý thị trường, trong giai đoạn mới.

(CHG) Đảng bộ và cấp ủy các chi bộ trực thuộc trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác cán bộ, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, ngành Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu, công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và công tác lãnh đạo đoàn thể đã đạt được kết quả thiết thực, 6 tháng đầu năm thu nộp ngân sách nhà nước gần 2 tỷ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3