Hơn 120 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022


(CHG) Tối 5/10, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng với quy mô 150 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp đến từ 18 tỉnh thành trong cả nước.
Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thường niên được tổ chức từ năm 2010 đến nay nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; góp phần kích cầu thương mại, thúc đẩy tiêu dùng tại TP. Đà Nẵng; tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, khích lệ tinh thần vươn lên, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 trong thời gian qua.
Lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022
Hưởng ứng tinh thần trên, Hội chợ hàng Việt - Đà nẵng 2022 (diễn ra từ ngày 5 - 10/10) đã thu hút gần 150 gian hàng trưng bày của hơn 120 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 18 tỉnh thành phố trên cả nước. Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ là hàng Việt Nam, thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền…
Bên cạnh đó, hội chợ còn có nhóm sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực,…
Đặc biệt, tại hội chợ lần này, có khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu, lưu niệm của thành phố Đà Nẵng do Sở Công thương thực hiện nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm tiêu biểu của TP. Đà Nẵng.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Thị Kim Phương nhấn mạnh, Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng đã trở thành một sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, uy tín đối với doanh nghiệp trên cả nước và người tiêu dùng TP. Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.
Ngoài ra, hội chợ còn là điểm đến của các doanh nghiệp sản xuất, nhà cung ứng sản phẩm OCOP, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng, từng bước phục hồi phát triển, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, vị thế cho các sản phẩm hàng Việt Nam, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và người Việt Nam tự hào sử dụng hàng Việt Nam.
Trong khi đó, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhận định, hội chợ sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp mình. Đồng thời đưa người tieu dùng đến gần hơn trong việc lựa chọn sản phảm hàng hóa có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, lựa chọn hàng việt Nam chất lượng cao cũng như ưu tiên dùng các sản phẩm do doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng sản xuất.
Còn lại: 1000 ký tự
Truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”- Sức mạnh nội lực của ngành Than

(CHG) Ngành Than là ngành công nghiệp đầu tiên của đất nước ta với lịch sử 184 năm khai thác. Trên hành trình phát triển, ngành Than và Vùng mỏ Quảng Ninh luôn phát huy sức mạnh nội lực “Kỷ luật và Đồng tâm”. Đây được coi là biểu tượng sức mạnh đoàn kết, tinh thần “thép” giúp lớp lớp thợ mỏ tiếp tục phát huy, kết hợp với sức mạnh thời đại để vượt qua mọi khó khăn, đưa ngành Than phát triển mạnh mẽ.

Xem chi tiết
Cơ khí TKV với các hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ

(CHG) Trong suốt quá trình phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), ngành cơ khí giữ khâu sản xuất quan trọng chuyên chế tạo, cung cấp, sửa chữa thiết bị, vật dụng phục vụ công tác đào lò, khai thác, vận tải khoáng sản. Từ đầu năm 2024 đến nay, cơ khí TKV đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, giữ vững đà tăng trưởng ấn tượng.

Xem chi tiết
TKV tổ chức chương trình “Vinh quang thợ mỏ 2024”

(CHG) Quan tâm tới đời sống văn hóa tinh thần của công nhân và người lao động, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức chương trình “Vinh quang thợ mỏ 2024”, với chủ đề “30 năm, sáng tạo - năng suất - thu nhập cao”.

Xem chi tiết
Lan toả hình ảnh đẹp TKV

(CHG) Các tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc về ngành Than và người thợ mỏ đang được trưng bày trong triển lãm “Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam 30 năm xây dựng, đổi mới và phát triển” tại số 3, Dương Đình Nghệ, Hà Nội.

Xem chi tiết
Giải pháp bảo vệ thương hiệu…

(CHG) Ngày 30/10/2024 tại Văn phòng Quỹ ACF TP.HCM (360 Lạc Long Quân, P.5, quận 11) đã diễn ra buổi làm việc bảo vệ thương hiệu cho sâm Ngọc Linh, xuất xứ từ Việt Nam, là sản phẩm được đánh giá chất lượng cao.

Xem chi tiết
2
2
2
3